21:06 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

MTTQ huy động khối đại đoàn kết xây dựng NTM ở xã Tân Dân (Sóc Sơn, Hà Nội)

Thứ ba - 05/12/2017 04:57
Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) không chỉ giữ vai trò tiên phong trong tuyên truyền vận động còn chủ động xây dựng chương trình hành động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết để tập hợp đông đảo nhân dân thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTM.

Đường vào xã Tân Dân (Sóc Sơn, Hà Nội) được xây dựng khang trang

Lấy vận động tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm

Sau khi nhận được kế hoạch của BCĐ chương trình Nông thôn mới, Thường trực MTTQ xã Tân Dân đã triển khai đến các thành viên và thống nhất nội dung tuyên truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia quan trọng này.

Ông Vũ Duy Tân - Chủ tịch MTTQ xã Tân Dân trao đổi: xác định xây dựng NTM là một chủ trương lớn của toàn Đảng, vì vậy cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đều phải vào cuộc. Đây là nhiệm vụ trọng tâm vừa mang tính trước mắt, vừa có tính chiến lược lâu dài nhằm nâng cao đời sống người dân về mọi mặt. Chính vì vậy, MTTQ không chỉ giữ vai trò tiên phong trong tuyên truyền vận động mà cần chủ động xây dựng chương trình hành động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết để tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện có hiệu quả chương trình đề ra.

Theo đó, MTTQ xã đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền gửi ban công tác mặt trận các thôn, các ngành đoàn thể nhằm phổ biến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Trong đó, các thành viên Ban công tác mặt trận là người gần dân nhất phải gương mẫu đi đầu để nhân dân làm theo. Đặc biệt, quá trình tuyên truyền, vận động cán bộ mặt trận phải giải thích rõ để người dân hiểu họ chính là người được thụ hưởng và cũng chính là chủ thể trong quá trình xây dựng NTM, từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm chung tay xây dựng NTM, tránh tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước.

Một yếu tố quan trọng nữa góp phần vào thành công trong chương trình xây dựng NTM của xã là ngay sau khi có chủ trương về công tác này, MTTQ xã Tân Dân đã tham mưu với Đảng ủy tổ chức hội thi “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”. Thông qua các tiết mục đặc sắc trong hội thi không chỉ tạo không khí thi đua sôi nổi, tăng cường tinh thần đoàn kết xóm làng, mà còn phản ánh sinh động hiện thực cuộc sống làng quê và các tình huống đặt ra cần phải giải quyết trong quá trình xây dựng NTM.

Huy động sức mạnh của nhân dân

Bên cạnh công tác tuyên truyền vận động chung thì MTTQ xã đã tập trung vào vận động nhân dân hiến kế, hiến đất, hiến công trình mở đường. Đây được coi là nội dung trọng tâm trong vận động xây dựng NTM nhằm xây dựng các công trình phục vụ đời sống dân sinh, mở mang đường làng ngõ xóm.

Nhờ đó, toàn xã đã đã huy động được hơn 125 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhân dân đóng góp là hơn 11,5 tỷ đồng; vốn Doanh nghiệp trên 12 tỷ đồng. Đã có 45 hộ dân và 18 tập thể hiến hàng nghìn mét vuông đất để mở rộng đường giao thông nông thôn.

Có kết quả trên, trong quá trình triển khai thực hiện, MTTQ xã và các tổ chức thành viên cũng gặp không ít khó khăn, nhất là việc vận động nhân dân hiến đất, hiến công trình để mở rộng đường giao thông nông thôn trong bối cảnh “tấc đất tấc vàng” như hiện nay. Nhưng bằng các hình thức sáng tạo, linh hoạt, thực sự vì lợi ích của nhân dân nên đã tạo được sự đồng tình, ủng hộ cao từ phía người dân trong quá trình xây dựng NTM.

Thông qua kết quả đạt được trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Tân Dân, vai trò của MTTQ và các đoàn thể tiếp tục được khẳng định rõ hơn, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn trên địa bàn xã. Đến nay Tân Dân đã có 11/15 thôn, khu dân cư đạt danh hiệu làng văn hóa; số hộ nghèo giảm còn hơn 2%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 33 triệu đồng/người/năm.

Ngoài ra, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển rộng khắp, vệ sinh môi trường được coi trọng. Chính sách xã hội thường xuyên được quan tâm chăm lo. Quốc phòng an ninh được giữ vững. MTTQ xã Tân Dân và các đoàn thể nhiều năm liền được ghi nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát huy kết quả đạt được, hiện nay MTTQ xã đang tích cực tham mưu cho Đảng ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt theo hướng bền vững, góp phần đưa Tân Dân trở thành xã phát triển mạnh của huyện Sóc Sơn.

Tác giả bài viết: Huyền Anh

Nguồn tin: infonet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 243


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 254789

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60576746