05:34 EDT Thứ sáu, 26/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mạng lưới truyền thông Nông Nghiệp Sạch - đem Tết vui tới bà con

Thứ tư - 18/01/2017 22:00
Sau gần 80 số phát sóng trên VTV1 hàng ngày củaNông Nghiệp Sạch, bà con nông dân tại nhiều nơi đã có thêm đầu ra tốt cho các loại nông sản sạch trong dịp Tết 2017 và kết nối gần hơn với người tiêu dùng.

Hiện nay, trên sóng truyền hình trong cả nước có khá nhiều chương trình chuyên về đề tài nông nghiệp, nổi bật trong số đó là chương trình Nông Nghiệp Sạch (NNS). Với sự tham gia của Đài truyền hình Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ngân hang Agibank và Bizmedia; đây là lần đầu tiên, nông nghiệp nước nhà có một mạng lưới truyền thông bài bản riêng.

Ngoài thời lượng phát sóng trên kênh VTV1, NNS còn có chuyên trang thông tin trên báo điện tử Vnexpress và hệ thống fanpage trên các mạng xã hội lớn là Facebook, Youtube, Instagram. Nông Nghiệp Sạch đã và đang phản ánh kịp thời và chính xác vị thế quan trọng của nông sản sạch trong nền kinh tế Việt Nam nói riêng và đời sống người dân Việt Nam nói chung.

Trong chương trình này, ekip NNS và người dẫn chương trình sẽ đưa khán giả đi dọc khắp chiều dài đất nước và khám phá nhiều vùng đất nông nghiệp. Từ đó, các loại nông đặc sản sạch hay mô hình sản xuất ưu việt của từng địa phương sẽ đến gần hơn với người xem. Đây như một kênh truyền thông cho nông sản Việt và hướng toàn xã hội cùng làm nông nghiệp xanh, sạch, bền vững.

 mang luoi truyen thong nong nghiep sach - dem tet vui toi ba con hinh anh 1

Người nông dân đang chia sẻ cách trồngngô với MC của NNS trong một chương trình phát sóng ngày 19.11.2016. Ảnh: bizmedia

Tính đến nay, chương trình đã phát sóng gần 80 sốvà nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từngười nông dân và người tiêu dùng. Đặc biệt trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, nhiều đặc sản sạch xuất hiện trong chương trình đã được thị trường đón nhận nồng nhiệt.

Ông Nguyễn Đăng Trung (Thuận Thành, Bắc Ninh) hào hứng chia sẻ: “Kể từ khi chương trình phát sóng chủ đề gà Hồ thì số người thu mua gà giống và gà thịt tăng đáng kể. Tính đến giờ, tôi đã bán được 20 con gà với giá khá tốt từ 400 – 450 nghìn một kilogram. Tết này nhà tôi ấm rồi đây”.

Hay chị Trương Thị Hải Yến (Nghĩa Lộ, Yên Bái) tâm sự: “Trên thị trường bây giờ có rất nhiều nơi làm giả món thịt trâu gác bếp Nghĩa Lộ. Nhưng nhờ có chương trình NNS, nhiều khách hàng biết tới sản phẩm an toàn của địa phương tôi rồi đặt hàng. Cận Tết, cơ sở của tôi đã bán được 3 tấn thịt thành phẩm, lợi nhuận cao và tạo nguồn thu nhập cho nhiều nhân công trong vùng”.

Ông Nguyễn Văn Nhẫm (Tân Sơn, Phú Thọ) cũng chia sẻ: “Dạo gần đây, có thêm một vài người gọi điện hay tới tận nhà tôi để hỏi mua lợn rừng lai và học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi. Hỏi ra mới biết là họ xem chương trình NNS và biết tôi nuôi lợn sạch nên mới đến tìm. Cảm ơn chương trình vì giúp giới thiệu đặc sản của Tân Sơn quê tôi đến người tiêu dùng”.

 mang luoi truyen thong nong nghiep sach - dem tet vui toi ba con hinh anh 2

Sang năm 2017, chuyến xe NNS sẽ tới thêm nhiều vùng nông nghiệp mới trong cả nước. Ảnh: bizmedia.

Những người nông dân không giấu khỏi cảm xúc vui mừng, hân hoan khi sản phẩm của mình tiêu thụ tốt vào dịp cuối năm. Vậy là cái Tết năm nay, gia đình họ sẽ có một cái Tết ấm no, đủ đầy. Hy vọng rằng, với ngày càng nhiều hơn các chuyến xe Nông Nghiệp Sạch đi tới từng làng quê, từng tỉnh thành của Việt Nam ta, trong tương lai, người nông dân khắp cả nước sẽ có một mùa màng bội thu, sản xuất tốt để cái Tết năm nào cũng được vẹn tròn, hạnh phúc.

Theo PV/ Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 39190

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1219860

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65205804