06:54 EST Thứ sáu, 27/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mỗi tháng, người Việt bỏ ra 120 triệu USD để nhập khẩu rau quả

Thứ năm - 27/07/2017 03:44
Sau 7 tháng của năm 2017, số lượng rau quả được nhập về tăng hơn 2 lần so với năm 2016. Tính bình quân, mỗi tháng, người Việt đã bỏ ra 120 triệu USD để nhập khẩu rau quả.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhập khẩu rau quả tháng 7/2017 đạt 216 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu rau quả 7 tháng của năm 2017 đạt 852 triệu USD, tăng hơn 2 lần so với năm 2016.  Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 168 triệu USD, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2016. Mặt hàng quả nhập khẩu là 659 triệu USD, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2016.

Nhập khẩu rau quả tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2016. Ảnh: TTXVN

Thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất trong 6 tháng năm 2017 của Việt Nam là Thái Lan, chiếm 57% thị phần và tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2016. Tiếp đến là nhập khẩu rau quả từ thị trường Trung Quốc chiếm 16,8%, tiếp theo là Ấn Độ, Hàn Quốc… 

Mặc dù lượng rau quả nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh nhưng Việt Nam vẫn đang xuất siêu rau quả. Ở chiều ngược lại, xuất khẩu hoa quả của Việt Nam cũng tiếp tục có sự gia tăng mạnh với giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 7/2017 ước đạt 360 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu hàng rau quả 7 tháng đầu năm 2017 ước đạt 2,03 tỷ USD, tăng 48,9% so với cùng kỳ năm 2016. Theo đó, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017, chiếm 84,4% tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả.

Các chuyên gia cho rằng, hàng ngoại nhập gia tăng là xu thế tất yếu của hội nhập, giúp người tiêu dùng có thêm sự chọn lựa. Do vậy, để đứng vững trên sân nhà, ngành rau quả Việt Nam cần phải nâng cao hơn nữa chất lượng, đồng thời phải tích cực hơn trong việc xây dựng thương hiệu để người tiêu dùng dễ nhận diện và tin tưởng hơn vào hàng nội.
Theo http://baotintuc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167


Hôm nayHôm nay : 30318

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1193379

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72876088