19:02 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Môi trường an toàn, nhà nông khỏe mạnh

Thứ bảy - 19/11/2016 10:36
“Môi trường an toàn, nhà nông khỏe” là thông điệp phát đi từ hội thi “Nông dân tham gia bảo vệ môi trường năm 2016” do Hội ND tỉnh Hải Dương vừa tổ chức.

Tham gia hội thi có 4 đội đến từ Hội ND các huyện Ninh Giang, Tứ Kỳ, Thanh Miện và Thanh Hà. Các đội phải trải qua 3 phần thi chào hỏi; tìm hiểu kiến thức và tiểu phẩm tuyên truyền.

Là chuyện của mỗi làng

Chăm chú theo dõi các phần thi của thí sinh trên sân khấu, chị An Thị Duệ, xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện bày tỏ: “Đang vào mùa thu hoạch bí xanh vụ đông nên tôi rất bận. Nghe tin Hội ND tổ chức hội thi “Nông dân tham gia bảo vệ môi trường”, tôi vội cắt gần tạ bí xanh bán cho xong còn đi cổ vũ đội nhà. Tôi thích nhất phần thi tiểu phẩm của các đội thi. Với lối diễn xuất tự nhiên, hóm hỉnh, các thí sinh đã mang đến cho chúng tôi không chỉ những trận cười nghiêng ngả mà còn khéo léo truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường. Các thí sinh đã chuẩn bị các tiểu phẩm rất công phu, diễn xuất ấn tượng không kém diễn viên chuyên nghiệp”.

 moi truong an toan, nha nong khoe manh hinh anh 1

Các tiểu phẩm tham dự hội thi đã khéo léo truyền tải nhiều thông điệp về bảo vệ môi trường. Ảnh: T.H

Trong khoảng thời gian rất ngắn nhưng các thí sinh tham gia hội thi ai cũng làm “tròn” vai diễn của mình. Bởi những gì được thể hiện trên sân khấu chính là cuộc sống diễn ra hàng ngày của chúng tôi ở địa phương”.

Anh Vũ Tiến Dũng - thí sinh đội thi Hội ND huyện Thanh Hà

 

 

Tiểu phẩm “Chuyện nhỏ mà không nhỏ” của đội thi Hội ND huyện Thanh Hà được nhiều khán giả hò reo, cổ vũ. Anh Vũ Tiến Dũng ở xã Thanh Bính vừa tham gia diễn xuất và viết kịch bản cho tiểu phẩm thổ lộ: “Nông dân chúng tôi quanh năm chân lấm tay bùn, nay có cơ hội được lên sân khấu thi tài, ai ấy đều phấn khởi. Công việc nhà nông bận rộn, chúng tôi tranh thủ buổi tối để tập luyện. Tôi chỉ có vài ngày để lên ý tưởng kịch bản. Vấn đề bảo vệ môi trường nghe to tát, nhưng thực ra đó là những chuyện cụ thể của mỗi nhà, mỗi làng…”.

Nhiều thí sinh tham gia hội thi là những tuyên truyền viên tích cực về bảo vệ môi trường. Không chỉ giữ sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ, sạch thôn xóm mà họ còn giữ cả sạch ruộng đồng. “Để sản xuất nông nghiệp bền vững, tôi luôn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Hiện, tôi là 1 trong những hộ đầu tiên thực hiện thành công mô hình trồng vải VietGAP ở xã. Từ năm 2015, sản phẩm vải của gia đình tôi đã được xuất khẩu sang Mỹ và một số nước EU” - anh Dũng khoe thêm.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Phát biểu tại cuộc thi, ông Phạm Văn Lến – Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Hải Dương cho biết, hội thi nhằm tuyên truyền những thông điệp quan trọng về giữ gìn và bảo vệ môi trường khu vực nông thôn. Đồng thời, tạo sân chơi, thi đua sôi nổi cho cán bộ, hội viên, ND trong quá trình tổ chức thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường.“Đây là cơ hội để cán bộ, hội viên, ND khẳng định không chỉ giỏi trong lao động sản xuất mà còn là những tuyên truyền viên tích cực về bảo vệ môi trường” - ông Lến nhấn mạnh.

Thời gian vừa qua, Hội ND tỉnh Hải Dương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, ND thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, các cấp Hội ND tỉnh còn tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường, sản xuất an toàn cho hội viên, ND; xây dựng các mô hình điểm về bảo vệ môi trường nông thôn; tổ chức trồng cây xanh…

Kết thúc hội thi, đội thi Hội ND huyện Thanh Hà đã thuyết phục hoàn toàn Ban Giám khảo cũng như khán giả đã giành giải Nhất. Giải Nhì được trao cho Hội ND huyện Ninh Giang. Hội ND huyện Tứ Kỳ và Thanh Miện cùng đạt giải Ba. 

Tác giả: Thu Hà
Theo Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69375

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60391332