12:17 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mường La (Sơn La): Huyện nghèo thực hiện một cửa, một khóa

Thứ bảy - 06/01/2018 11:03
Mường La là huyện nghèo của cả nước, đời sống của bà con nhân dân các dân tộc còn nhiều khó khăn. Nhiều năm qua, việc người dân đến các cơ quan hành chính giải quyết thủ tục hành chính còn chậm, phải đi nhiều nơi, tốn thời gian, đôi khi người đến giải quyết công việc phải bỏ dở vì thủ tục phiền hà. Bây giờ các thủ tục hành chính có thể được giải quyết tại một nơi, hiệu quả, thời gian nhanh chóng gấp nhiều lần.

Điều chưa từng có

Trước đây, việc giải quyết các thủ tục giấy tờ cho người dân ở huyện Mường La không tránh khỏi tình trạng mất nhiều thời gian, đi lại nhiều mà công việc không xử lý được trọn vẹn, đôi khi tạo cảm giác phiền hà, ức chế.

Thế nhưng từ nay, thực hiện cải cách hành chính với chế độ một cửa, một khóa, một đầu mối tiếp nhận, giải quyết các thủ tục giấy tờ cho người dân thì mọi thủ tục giấy tờ được giải quyết một cách nhanh chóng, tiện ích, hiệu quả,. Kết quả đó có được là nhờ huyện Mường La đã nỗ lực cải cách phòng 1 cửa; bố trí đội ngũ cán bộ, nhân viên tiếp dân là những người có chuyên môn, có trình độ, năng lúc, kinh nghiệm và ý thức giao tiếp trong công việc…

 muong la (son la): huyen ngheo thuc hien mot cua, mot khoa hinh anh 1

Lễ cắt băng khai chương Trung tâm Hành chính công huyện Mường La

Ghi nhận đầu tiên của PV Dân Viêt tại phòng một cửa, một khóa của Mường La là sự niềm nở, thân thiện, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, nhân viên phụ trách các bộ phận. Mọi công dân khi bước vào cửa Trung tâm được cán bộ đón tiếp và hướng dẫn tận tình từ khâu lựa chọn cửa tiếp dân, ngành tiếp dân, bốc số hẹn điện tử…

Đang ngồi nghe các nhân viên tư vấn về thủ tục đổi giấy phép lái xe, anh Cà Văn Quân, bản Nà Tòng (xã Mường Chùm, Mường la) quay lại tiếp chuyện với chúng tôi. Anh Quân phấn khởi: Trước đây tôi đã đi nhiều nơi để làm thủ tục giấy tờ, mất rất nhiều thời gian. Có khi một việc nhỏ mà đi 3 đến 4 ngày mới làm xong. Đã vậy, nhiều khi còn phải đợi chờ trong hoàn cảnh chật chội, nắng nóng, thiếu chỗ ngồi, cán bộ tiếp dân cáu gắt… Hôm nay tôi đến đây thấy nhiều thuận lợi, người dân được tôn trọng hơn, được các cán bộ tư vấn nhiệt tình, tôi đã tranh thủ làm xong thủ tục để kịp về nhà sớm trong sáng nay.

Còn anh Quàng Văn Hóa ở xã Tạ Bú, đang hoàn thiệt thủ tục, giấy tờ đăng ký sản xuất kinh doanh, chia sẻ: Khác mọi lần đến tôi đến làm việc, lần này thấy các cán bộ nhân viên thân thiện, thái độ giao tiếp rất nhiệt tình chu đáo, khác nhiều với trước đây, tôi thấy rất thoải mái. Tôi mới đến đây có 30 phút mà công việc của tôi đã chuẩn bị giải quyết xong.

 muong la (son la): huyen ngheo thuc hien mot cua, mot khoa hinh anh 2

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại buổi lễ khai trương TTHCC huyện Mường La

Vì nhân dân phục vụ

Ông Nguyễn Thành Công, Bí thư huyện ủy, cho biết: TTHCC huyện là đầu mối duy nhất trong việc hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát và chuyển hồ sơ đến 11 cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết. Người dân và các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính chỉ đến một nơi là có thể được giải quyết công việc với nhiều đơn vị khác nhau, giảm thiểu được thời gian đi lại mà vẫn bảo đảm chất lượng hiệu quả công việc.

Theo ông Công, ở đây người dân có ghế ngồi đợi khi chờ giải quyết công việc, có nước uống miễn phí, có các dịch vụ thuận lợi cho photocopy, in sao tài liệu, rút tiền mặt, gửi bưu phẩm, bưu điện…  “Khẩu hiệu làm việc của cán bộ TTHCC là phải “6 biết”: Biết cười, biết chào hỏi, biết lắng nghe, biết giải thích, biết xin lỗi, biết cảm ơn”. TTHCC phải hướng tới sự hài lòng của người dân” - ông Công chia sẻ thêm.

Các nhân viên được tiếp nhận công việc tại TTHCC đều được trang bị các thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối mạng nội bộ, sử dụng phần mềm tự động… giúp giải quyết thủ tục, giấy tờ của công dân nhanh gọn, chính xác.

 muong la (son la): huyen ngheo thuc hien mot cua, mot khoa hinh anh 3

Người dân đến giao dịch tại TTHCC với tâm lý phấn khởi, thoải mái trước sự nhiệt tình, thân thiện của cán bộ nhân viên tại đây

Tác giả bài viết: Quốc Định

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 54513

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1074368

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65060312