09:30 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng cao hiệu quả chăn nuôi, hướng đến cách tiếp cận mới đối với thị trường

Thứ năm - 13/03/2014 09:47
Sáng 13-3, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị “Lấy ý kiến Dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ giai đoạn 2014-2020” với sự tham gia của các Bộ, ngành liên quan và đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn một số tỉnh, thành trên cả nước.

Mục tiêu quan trọng nhất của dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nhằm khuyến khích đổi mới phát triển chăn nuôi nông hộ theo hướng chuyên nghiệp, gia tăng các yếu tố công nghiệp nhằm tăng năng suất, hạ giá thành sản phẩm và hiệu quả kinh tế, đảm bảo an toàn dịch bệnh, vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường.
Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Quyết định của Thủ tướng về hỗ trợ chăn nuôi
Về chính sách sẽ tập trung hỗ trợ các lĩnh vực như: Con giống; thú y; trồng và sản xuất thức ăn chăn nuôi; môi trường và xây dựng chuồng trại chăn nuôi; hỗ trợ hình thành chuỗi liên kết sản phẩm và xúc tiến thương mại; đào tạo và huấn luyện kỹ năng chăn nuôi cho nông dân. Đối tượng áp dụng là các cá nhân, hộ gia đình có hoạt động chăn nuôi theo hình thức chăn nuôi hộ nông hộ với quy mô dưới mức trang trại theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Hầu hết ý kiến các đại biểu đều đồng tình về sự cần thiết ra đời của chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ.

Ông Võ Sinh Huy, Trưởng phòng Chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa nêu ý kiến: Các văn bản hướng dẫn cần đơn giản, dễ hiểu để tạo điều kiện cho địa phương thực hiện; chính sách cần hướng đến hỗ trợ chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, an toàn thực phẩm....

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT phát biểu: Với vai trò tham mưu cho Bộ thì Cục chăn nuôi sẽ tổng hợp, tính toán những nội dung về chính sách hỗ trợ, đối tượng nhận hỗ trợ một cách cụ thể nhằm hướng đến thúc đẩy chăn nuôi nông hộ làm sao đảm bảo được sự bền vững. Nhất là nâng cao hiệu quả chăn nuôi, nhất là tính liên kết trong sản xuất của các hộ hướng đến cách tiếp cận mới đối với thị trường.
Tin, ảnh: NGUYỄN KIỂM
Nguồn qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 50

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 34151

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 424694

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60746651