15:11 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhân rộng mô hình HTX sản xuất theo chuỗi giá trị

Thứ năm - 12/04/2018 10:45
Đó là một trong những nội dung chính được thống nhất trong buổi làm việc giữa Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) Lều Vũ Điều với Giám đốc Chương trình, Liên minh Chiến lược Tập thể Bỉ (CSA) Marek Poznanski vào chiều 26.3 tại Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Lều Vũ Điều bày tỏ vui mừng khi tiếp lãnh đạo CSA; giới thiệu về tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn và hoạt động của Hội NDVN.

 nhan rong mo hinh htx san xuat theo chuoi gia tri hinh anh 1

Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Lều Vũ Điều (phải) trao đổi với Giám đốc Chương trình CSA Marek Poznanski. Ảnh: T.H

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Chương trình CSA Marek Poznanski đánh giá cao vai trò, vị trí và sự hợp tác giữa Hội NDVN với Tổ chức CSA. Theo ông Marek Poznanski, Hội NDVN và CSA đã có mối quan hệ hữu nghị nhiều năm nay. Cụ thể: CSA đã tài trợ cho Hội NDVN dự án giai đoạn 1, 2 năm 2012-2014 về “Nâng cao năng lực sử dụng công cụ kinh tế tập thể trong nông nghiệp cho cán bộ Hội NDVN”, đào tạo được gần 40 cán bộ của T.Ư Hội và tỉnh Hội trở thành giảng viên về sử dụng công cụ kinh tế tập thể.

Giai đoạn 2015-2018, Tổ chức CSA đã hỗ trợ Hội thực hiện dự án “Tăng cường sự tham gia của các tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) vào thị trường và chuỗi giá trị”. Theo dự án này, hai bên Hội NDVN và CSA đã hỗ trợ 6 HTX (thanh long, rau, cam, trứng gà, hàu) tại 2 tỉnh Quảng Ninh và Long An nâng cao năng lực để tham gia hiệu quả hơn vào thị trường và chuỗi giá trị.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Chương trình CSA bày tỏ mong muốn, thời gian tới sẽ tiếp tục hợp tác với các tổ chức, cơ quan trong đó có Hội NDVN tiếp tục nâng cao năng lực cho cán bộ Hội trong hỗ trợ phát triển THT, HTX, chuỗi giá trị…

Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, tốt đẹp giữa Hội NDVN và CSA trong suốt thời gian qua. “Qua thực tế triển khai, các HTX tham gia dự án ở Long An, Quảng Ninh đã có những đổi mới tích cực, quy mô hoạt động ngày càng bài bản. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nông dân đã biết liên kết tạo thành vùng sản xuất hàng hóa, sản phẩm làm ra có chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có thương hiệu, được tiêu thụ dễ dàng. Nông dân rất phấn khởi tham gia HTX. Địa phương đánh giá cao dự án phối hợp giữa Hội NDVN và CSA và mong muốn tiếp tục được nhân rộng mô hình HTX sản xuất theo chuỗi giá trị” - Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều bày tỏ.

Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều bày tỏ mong muốn Hội NDVN tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Tổ chức CSA trong việc hỗ trợ, nhân rộng các mô hình HTX sản xuất theo chuỗi giá trị. Để các mô hình HTX hoạt động hiệu quả, một trong những yếu tố quan trọng là con người. Hội NDVN giao Ban Hợp tác quốc tế, Ban Kinh tế và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn làm đầu mối hợp tác với Tổ chức CSA để xây dựng kế hoạch cụ thể về dự án hợp tác “Nâng cao năng lực hỗ trợ phát triển THT, HTX cho cán bộ Hội NDVN”…

Theo Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 280

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 264


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1139376

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60147699