21:12 EDT Thứ bảy, 05/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều tiết mục đặc sắc tại lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du

Thứ sáu - 04/12/2015 09:37
Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du diễn ra vào tối 5.12 tại Hà Tĩnh với chương trình nghệ thuật "Tiếng thơ ai động đất trời" sẽ có nhiều tiết mục đặc sắc.
Nội dung chương trình gồm 3 phần chính: Phần trước sóng truyền hình thời lượng khoảng 10 phút giới thiệu lịch sử, văn hóa, con người Hà Tĩnh theo dòng lịch sử; phần nghi lễ khoảng 20 phút giới thiệu đại biểu, phát biểu của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, của Bộ VHTTDL; phần cuối là chương trình nghệ thuật “Tiếng Thơ ai động đất Trời”.
Riêng Chương trình nghệ thuật (hơn 59 phút) gồm 5 chương. Chương 1: Vùng đất địa linh nhân kiệt - Áo gấm về làng; chương 2: Quê mẹ Kinh Bắc; chương 3: Tiếng thương như tiếng mẹ ru; chương 4: Nguyễn Du viết Kiều - đất nước hóa thành văn; chương 5: Khúc vui xin lại so dây cùng Người.

Để chuyển tải được nội dung chương trình nghệ thuật tại buổi lễ, Ban tổ chức đã huy động 650 diễn viên, nghệ nhân tham gia biểu diễn gồm: Nghệ sĩ của các Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Nhà hát Truyền thống Hà Tĩnh, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trường Trung cấp Mỹ thuật Nguyễn Du, Trường Sư phạm Hà Tĩnh, CLB Patin, CLB Múa Carmen, Đoàn nghệ thuật trung ương; một số nghệ nhân Dân ca ví giặm, diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên tỉnh Hà Tĩnh, các cháu thiếu nhi tại các trường, làng, xã địa phương Can Lộc, Nghi Xuân, Thạch Hà, thành phố Hà Tĩnh...

 
Tại trung tâm quảng trường thành phố Hà Tĩnh được lắp đặt một sân khấu nổi có chiều ngang dài 40m, sâu 18m, thiết kế 3 tầng với 3 đơn nguyên là biểu tượng cho Núi Hồng - Sông La, Hà Tĩnh. Đặc biệt, ngoài màn hình lớn tại trung tâm sân khấu, một phần màn hình LED sẽ được thiết kế nằm trên nền và trên các bậc phân cấp sân khấu để làm nổi bật những màn múa diễn tả không gian Sông Cài, đồng lúa (Phường Nón), bãi dâu (Phường Vải), sông núi Can Lộc, Nghi Xuân, Thạch Hà… tỉnh Hà Tĩnh; những hình ảnh thiên nhiên tuyệt sắc được mô tả trong Truyện Kiều...
Khu nghệ thuật sắp đặt, trưng bày các bức tranh khổ lớn, do các họa sỹ các thời kỳ đã sáng tạo minh họa cho Truyện Kiều được in theo các bản vẽ trong bảo tàng Nguyễn Du. Các gian hàng trưng bày sách, thư pháp, bút tích, ghi chép của các nhà nghiên cứu, văn nhân, nhà văn hóa các thời đại suốt mấy trăm năm qua nói về Truyện Kiều cùng các sản phẩm văn hóa đặc trưng của Hà Tĩnh.
Ghi nhận của PV Báo Lao Động, trong ngày 4.12, mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ đang được gấp rút. Các nghệ sĩ, diễn viên đang nỗ lực tập luyện để có một chương trình nghệ thuật được biểu diễn thành công, ấn tượng.
 
Theo Lao Động
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 94

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 91


Hôm nayHôm nay : 49306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 240234

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68887850