03:01 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những cách làm giàu có một không hai của nông dân Việt

Chủ nhật - 19/02/2017 09:27
Nuôi bồ câu cho nghe nhạc, trồng cây tưới bằng bia, trồng củ quả tý hon, trồng cà chua sạch bằng sữa... là nhiều những cách người nông dân Việt Nam áp dụng để làm giàu.

Nuôi bồ câu bằng nhạc

Giữa cánh đồng trơ trụi nắng cháy ở thôn Hiệp Thanh, xã Cam Thịnh Đông (TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) lại mọc lên một trang trại nuôi chim bồ câu với số lượng lớn hơn 2.000 con bằng phương pháp độc đáo cho chim bồ câu nghe nhạc, đã mang lại hiệu suất kinh tế cao, mỗi tháng thu được hàng chục triệu đồng mà không phải tốn nhiều công sức. 

Nhung cach lam giau co mot khong hai cua nong dan Viet
 

Trại nuôi bồ câu bằng nhạc của ông Toàn.

Đó là mô hình nuôi chim bồ câu khá đặc biệt và dường như duy nhất của cả nước được ông Thiều Quang Toàn. Trang trại chăn nuôi chim bồ câu được đầu tư một cách quy mô, cùng với đó là cách chăn nuôi khoa học của ông chủ trang trại này. Hàng ngàn cặp bồ câu được nuôi nhốt trong lồng xếp thành dãy dài rất đẹp và ngăn nắp. Khi ông tình cờ xem, đọc được phương pháp các hộ dân cho gia súc nghe nhạc năng suất sẽ tăng hơn bình thường.

 

Khi đó thử áp dụng vào mô hình chăn nuôi chim bồ câu của mình đã thay đổi tình hình và có được hiệu quả kinh tế cao. Sau những lần đó ông tìm kiếm sách vở, học hỏi báo đài về các kỹ thuật nuôi chim bồ câu. Nhờ đó mà lợi nhuận kinh tế của ông cũng khá hơn nhiều, tăng hơn 50% so với khi chưa áp dụng phương pháp nghe nhạc.

Nhung cach lam giau co mot khong hai cua nong dan Viet
 

Hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn nhờ phương pháp đặc biệt này.

Hàng ngày cứ việc áp dụng theo lịch trình, từ 7 giờ sáng cho chúng ăn, 8 giờ mở nhạc đến 3 giờ chiều mới tắt. “Nhưng chỉ mở một loại nhạc belero, hay thể loại nhạc trữ tình nhẹ nhàng, sâu lắng chúng rất thích nghe, phải điều chỉnh âm lượng vừa phải chúng mới có thể ổn định, không bay nhảy lung tung”, ông Toàn cho hay. 

Trồng cà chua bằng sữa

Nhiều lần thất bại với các thử nghiệm của mình, nhưng nhờ sáng tạo và chịu khó, chị Phạm Thị Xuân Thủy (thôn K’Long C, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng)  đã có được quả ngọt. Tháng 8/2014, có được hạt giống nhập về từ Pháp, vợ chồng chị Thủy bắt tay ngay vào việc trồng thử nghiệm với trên 200 cây đầu tiên trong nhà kính. 

Nhung cach lam giau co mot khong hai cua nong dan Viet
 

Chị Thủy bên những sản phẩm của mình.

Đặc biệt, chị đã được chuyên gia Nhật Bản hướng dẫn kỹ thuật làm phân bón ngọt để bón cho cà chua nhằm nâng cao chất lượng quả. Phân bón ngọt gồm hỗn hợp sữa bò, trứng gà, mật mía, sữa đậu nành…  được phối trộn theo tỷ lệ nhất định rồi hòa tan trong nước. Sau khi lắng lọc trong bể chứa, dung dịch phân bón ngọt này sẽ được kết nối vào dây chuyền vận hành hệ thống tưới nhỏ giọt. 

Để sản phẩm của mình đặc biệt và có chất lượng tốt, chị Phạm Thị Xuân Thủy, đã dùng sữa bò, sữa bột, trứng gà, mật mía và lên men trong một tuần để bón vào phân trồng, hoặc thông qua hệ thống tưới nhỏ giọt. Chị Thủy cho biết làm như vậy vừa tiết kiệm, lại vừa phân phối đều lượng “thức ăn” cho cây mà không sợ hao phí, cũng như sót cây. Nguyên liệu để trồng cà chua là các loại mùn, trấu, xơ dừa. Cây được tưới từ lúc còn nhỏ, để nuôi bộ rễ trong giá thể. Chất dinh dưỡng được nuôi rễ, thân, cành lá và tạo ra hương vị thơm ngon cho trái cà chua. Trồng cà chua bằng sữa là sản phẩm làm ra tới đâu bán hết ngay tới đó, thậm chí còn không đủ sản lượng cung cấp cho thị trường. 

Trồng rau củ tí hon

Từng tốt nghiệp đại học ở Mỹ nhưng chàng trai trẻ Nguyễn Thành Nguyên (ngụ tại Đà Lạt, lâm đồng) lại có cách kiềm tiền tỷ chỉ bằng cách làm nông dân, sản xuất và cung ứng đại trà nhiều loại rau, củ, quả tí hon. Sản phẩm siêu độc lạ này ngay lập tức thu hút được sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng và đưa chàng trai trẻ này lên thành tỷ phú chỉ sau vài năm.

Nhung cach lam giau co mot khong hai cua nong dan Viet
 

Nguyễn Thành Nguyên bên vườn dưa leo trái tí hon.

Thị hiếu người tiêu dùng đòi hỏi ngày càng cao, không chỉ đơn thuần là sản phẩm nông nghiệp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà hình thức sản phẩm đẹp mắt cũng là điều kiện mang tính bắt buộc đối với thời buổi hiện nay. Không chỉ có dưa leo tí hon, trong trang trại nông nghiệp công nghệ cao của mình, Nguyễn Thành Nguyên còn trồng nhiều loại cà chua siêu nhỏ, trái chỉ bằng ngón tay út với nhiều màu sắc khác nhau, cà rốt củ bằng ngón tay cái, củ dền to bằng ngón chân… Chính cái tí hon của những sản phẩm nông nghiệp này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng. Đến nay, mỗi tháng nông trại của Nguyên cung ứng khoảng 5 tấn rau củ tí hon, có mặt ở các siêu thị, cửa hàng và những nhà hàng, khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế trên cả nước.

Dùng bia tưới cây

Nhung cach lam giau co mot khong hai cua nong dan Viet
Ông Bình tưới cây bằng nước pha một lượng bia cố định.
Theo Tiêu Dao (tổng hợp)/ Phụ nữ News
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 35648

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90184

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60412141