19:03 EDT Thứ sáu, 20/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những đảng viên "ba cùng" ở Phú Tân

Thứ sáu - 29/09/2017 23:45
Với chủ trương giao trách nhiệm rõ ràng khi thực hiện các tiêu chí gia đình trong xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) đã thu được những kết quả đáng khích lệ trong phong trào này. Nhiều hoạt động đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ nhờ phát huy tốt vai trò của đảng viên “ba cùng” với dân.
Nhiều cán bộ, đảng viên đã xuống địa bàn giúp đỡ, hướng dẫn người dân hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Trong ảnh: Đội xung kích ấp Tân Thành Mới làm sạch môi trường nơi ở cho hộ nghèo neo đơn.
 

Trưa tháng 9, dọc con lộ ấp Tân Thành Mới, xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân, một số cán bộ vẫn miệt mài xới đất trồng hoa ven đường, đào hố lấp rác thải sinh hoạt. Bí thư Chi bộ ấp Tân Thành Mới Bùi Văn Hướng cho biết: Cán bộ gương mẫu thì dân càng nhiệt tình, tiến độ công việc càng nhanh. Anh em trong Ðội xung kích mới phát quang cỏ, sậy hơn 10 km ven các tuyến đường trong ấp. Trong tuần này, sẽ giúp dân trồng hoa, đào hố tiêu hủy rác thải sinh hoạt.

Theo Bí thư Ðảng ủy xã Rạch Chèo Ðào Văn Tính, toàn xã có 1.755 gia đình cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn thể… tham gia thực hiện các tiêu chí gia đình NTM với 13 nội dung cụ thể. Hiện tại, phần lớn số hộ đăng ký đã hoàn thành từ 11 đến 13 nội dung. Xã Rạch Chèo thành lập năm đội xung kích phụ trách năm ấp. Thành viên các đội xung kích phối hợp các đảng viên đến từng nhà vận động người dân thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Ðội kiểm tra kết quả thực hiện của hộ dân. Tiêu chí nào chưa làm được, Ðội sẽ hỗ trợ, nhất là những hộ có người già cả, neo đơn, các gia đình chính sách. Ðảng ủy xã Rạch Chèo giao việc theo từng tháng, từng quý và kiểm tra tiến độ thực hiện cụ thể, trước hết là đối với các chi ủy viên, hộ đảng viên, hội viên… Việc kiểm tra được thực hiện chéo, giúp các ấp học hỏi cách làm, kinh nghiệm của nhau.

Bà Cao Thị Tha thuộc lòng họ tên các thành viên trong Ðội xung kích ấp Tân Thành Mới. Biết bà có hoàn cảnh neo đơn, không làm được việc nặng, các thành viên trong Ðội đã giúp bà đào hố chôn lấp rác, làm hàng rào, cổng trước nhà, trồng cây xanh ven đường trên phần đất ngang nhà.

Giúp dân ở Rạch Chèo xây dựng NTM là một phần trong câu chuyện "ba cùng" (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) của cán bộ, đảng viên với người dân ở huyện Phú Tân, nhất là khi Huyện ủy ban hành Nghị quyết 04 và mở đợt cao điểm phấn đấu sớm về đích NTM ở các xã. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Tân Nguyễn Văn Thắng cho biết, Huyện ủy tập trung phát động, giao trách nhiệm cho đảng viên, đoàn viên, hội viên thực hiện các phần việc xây dựng NTM hộ gia đình; giao nhiệm vụ "ba cùng" cụ thể cho cán bộ là trưởng, phó đầu ngành của huyện. Ðó cũng là cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và xếp loại đảng viên, căn cứ đánh giá xét thi đua, khen thưởng từng ban, ngành, đoàn thể… ở địa phương. Hằng tuần, cán bộ huyện xuống ấp chỉ đạo hai ngày. Hằng tháng, định kỳ ngày mồng 3, cán bộ huyện tham gia sinh hoạt chi bộ ở ấp, vừa góp phần cùng địa phương nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, vừa đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.

Năm 2017 là năm thứ hai huyện Phú Tân thực hiện Nghị quyết 04 về xây dựng NTM. Mục tiêu cốt lõi của Nghị quyết là nhằm phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, từ đó tạo sức lan tỏa để đoàn viên, hội viên, người dân thực hiện. Trong 13 nội dung xây dựng NTM, gia đình đảng viên có lộ trình thực hiện ngắn hơn, để thời gian còn lại, đảng viên tham gia hướng dẫn, nhắc nhở và giúp đỡ người dân sớm hoàn thành các tiêu chí. Toàn huyện Phú Tân có hơn 25.700 đảng viên, đoàn viên, hội viên đăng ký thực hiện 13 tiêu chí xây dựng NTM hộ gia đình. Kết quả sơ kết vào tháng 9-2017 vừa qua cho thấy, mức độ hoàn thành 13 nội dung hộ gia đình NTM chiếm từ hơn 74% đến hơn 85%; trong đó, đảng viên, gia đình đảng viên có mức hoàn thành cao nhất, đạt tỷ lệ 85,13%.

Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Võ Trường Giang, giai đoạn 2016-2020, huyện Phú Tân phấn đấu mỗi năm xây dựng một xã đạt chuẩn NTM, hướng đến năm 2020 xây dựng huyện đạt huyện NTM, với phương châm là làm từng bước, thực chất, chắc chắn, không chạy theo thành tích. Ðể hiện thực hóa mục tiêu đề ra, các xã chưa được công nhận NTM, tiếp tục đẩy mạnh phong trào đảng viên "ba cùng" theo tinh thần Nghị quyết 04 của Ban thường vụ Huyện ủy. Ðó là khẩu hiệu hành động của cán bộ, đảng viên ở Phú Tân. Vấn đề rút ra qua quá trình xây dựng NTM là ý thức, chuyển biến từ suy nghĩ cũ sang cách nhìn mới để có hướng đi tiến bộ. Nhiệm vụ của cán bộ là phải làm cho người dân hiểu và thay đổi cách nghĩ, cách làm trong xây dựng NTM.


Tác giả bài viết: NGUYỄN HỮU TÙNG

Nguồn tin: nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 216


Hôm nayHôm nay : 56807

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 912702

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68142865