23:50 EDT Thứ ba, 25/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những yếu tố gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc trong thời đại công nghệ số

Chủ nhật - 01/10/2017 21:04
Nghiên cứu của Microsoft chỉ ra rằng, 54% lao động Việt Nam mong muốn tổ chức đầu tư vào phát triển văn hóa và 60% mong muốn lãnh đạo dỡ bỏ khác biệt văn hóa số.
Theo Microsoft, sự thay đổi của lực lượng lao động Việt Nam đã kéo theo việc các tổ chức cần đẩy mạnh văn hóa làm việc mới để thành công trong thời đại số. Vì thế, Microsoft đã tìm ra những yếu tố gây ảnh hưởng đến văn hoá công việc ở Việt Nam như sau:

1. Gia tăng sự dịch chuyển

 

Sự gia tăng tính di động kèm theo việc phát triển vũ bão của công nghệ di động và đám mây tạo ra hệ quả là các cá nhân đang làm việc trên nhiều thiết bị tại nhiều địa điểm. 

 

Thay đổi văn hóa làm việc để nâng cao chất lượng công việc trong thời đại số. Ảnh minh họa

Trên thực tế, nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ có 10% làm việc toàn thời gian trong văn phòng, 88% đang làm việc trên điện thoại thông minh của cá nhân. Điều này tạo ra những thách thức an ninh mới cho các tổ chức.

 

 

2. Gia tăng nhóm làm việc đa dạng

 

Nghiên cứu chỉ ra, 36% lao động Việt cùng một thời điểm hợp tác với khoảng 10 nhóm làm việc khác nhau. Điều này cho thấy, để hoàn thành công việc hiệu quả, cần triển khai các công cụ hợp tác và chia sẻ thông tin thời gian thực.

 

3. Tồn tại khoảng cách về kỹ năng số

 

Dù chỉ số triển khai công nghệ mới đang gia tăng trong mọi ngành công nghiệp, nhưng việc triển khai lại không đồng nhất. Trên thực tế, 60% người được hỏi cảm thấy rằng có thể làm nhiều hơn nhằm thu hẹp khoảng cách kĩ năng số giữa các lao động.

 

“Sự gia tăng ứng dụng công nghệ số cùng với sự tham gia lực lượng lao động trẻ thuộc thế hệ Millennials (thế hệ sinh từ năm 1980 đến năm 2000) đã góp phần thay đổi cách thức người lao động vận dụng kiến thức tới kỹ năng trong công việc, cũng như các công cụ họ sử dụng. 

 

Với hơn một nửa số Millennials toàn cầu đang cư trú ở châu Á, môi trường làm việc sẽ cần phải chuyển đổi để thích nghi với thói quen công nghệ của những lao động bản địa này. Ngoài ra, khi triển khai các công nghệ mới và hiện đại, các tổ chức cần quan tâm củng cố kỹ năng cho lực lượng lao động để phát huy tối đa năng lực sáng tạo, làm việc cộng tác và chiến lược cho tương lai”, ông Phạm Trần Anh, Phó Tổng Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp và đối tác chiến lược, Microsoft Việt nam chia sẻ.

 

Thay đổi để nắm bắt thành công chuyển đổi số

 

Dù 80% các lãnh đạo khu vực nhận thức rằng cần chuyển đổi vào kinh tế số để thành công, nhưng con người vẫn là trọng tâm của chuyển đổi số.

 

“Thách thức mà họ đối mặt hiện nay là làm sao để triển khai những phương pháp mới giúp thúc đẩy văn hoá làm việc hiện đại nhằm gia tăng hiệu quả cho lao động châu Á, đặc biệt là những người lãnh đạo. Theo ước tính, có 2 tỷ lao động là lãnh đạo trên toàn cầu, chiếm phần lớn lực lượng lao động hiện nay”, ông Phạm Trần Anh chia sẻ thêm.

 

Để khai mở tiềm năng của lao động, các tổ chức cần xử lý và phát huy năng lực, đặc biệt là các lao động lãnh đạo, thông qua những giá trị cốt lỗi của văn hóa làm việc mới:

 

1. Khai mở sự sáng tạo

 

Cộng tác thúc đẩy đổi mới nhờ chia sẻ ý tưởng và nhân viên có thể làm việc linh hoạt khi kết nối đồng thời làm việc liền mạch trên các thiết bị. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy đa số nhân sự cảm thấy vẫn gặp hạn chế khi làm việc, 63% nhấn mạnh rằng họ phải ở văn phòng vì thiết bị hoặc công cụ phục vụ công việc chỉ có tại công ty.

 

2. Tăng cường hợp tác

 

Nhờ trang bị cho mọi nhân viên bộ công cụ phổ biến để cộng tác, các tổ chức sẽ cung cấp cho nhân viên lựa chọn để cùng làm việc và hợp tác theo thời gian thực. Nghiên cứu cho thấy, 50% nhấn mạnh rằng việc truy cập công nghệ cộng tác để đáp ứng kịp thời các yêu cầu nội bộ và bên ngoài thực sự rất quan trọng.

 

3. Gia tăng bảo mật

 

81% phản hồi đang làm việc trên máy tính công ty, nhưng 88% cũng làm việc trên điện thoại thông minh của riêng họ, điều này nhấn mạnh những rủi ro bảo mật tiềm ẩn. 

 

Trên thực tế, hơn bốn trong số năm người được hỏi (84%) thừa nhận đã kiểm tra email cá nhân trên các thiết bị do công ty phát. Do vậy, các lãnh đạo cần tăng cường an ninh nhằm bảo vệ an toàn dữ liệu cho tổ chức, cùng lúc xử lý các nhu cầu làm việc của lao động mà vẫn không tạo ra rào cản cản trở năng suất.

 

4. Đơn giản hóa

 

Theo một nghiên cứu trên đối tượng là các lãnh đạo CNTT (ITDM) của khu vực châu Á Thái Bình Dương thì 63% ITDM Việt Nam muốn đơn giản hóa việc quản lý danh mục bảo mật CNTT hiện có.

 

 

Hải Yên/Báo Tin Tức
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 63177

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1647403

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63729625