21:11 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nỗ lực làm giàu ở vùng bãi bồi của phụ nữ Triệu Thành

Chủ nhật - 20/11/2016 19:53
Với sự trợ giúp đắc lực của các cấp Hội, chị em phụ nữ tỉnh ta đã và đang góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xoá đói giảm nghèo thông qua phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế. Nhiều chị em phụ nữ từ chỗ gia đình nghèo khó đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu. Tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, chị Trần Thị Hồng Loan đã cải tạo vùng đất bạc màu để làm giàu trên đất bãi bồi là một tấm gương điển hình như thế.
Đàn bò gia đình chị Loan mới nuôi hơn một năm nay.

Đàn bò gia đình chị Loan mới nuôi hơn một năm nay.

Trên diện tích bãi bồi hoang hóa, chị Loan đã không quản ngại khó khăn, gian khổ để chinh phục đất đai, phát triển kinh tế. Đến với vùng đất mới từ những ngày đầu với hai bàn tay trắng, chỉ nhờ được một ít vốn đầu tư, hỗ trợ của Hội LHPN xã, nhưng bản thân chị và gia đình không hề khuất phục, chỉ mong bước đầu có được cơ ngơi ổn định, làm nên vườn tược để nuôi sống gia đình. Và rồi, đất không phụ công người, thành quả kinh tế của chị qua năm tháng chính là sự bù đắp cho sự nỗ lực, cần mẫn mà chị và gia đình từng trải qua. Đến hôm nay, gia đình chị đã có một gia trại khá quy mô, chị tự hào trước những thành quả mà chị đang có được.

Trong quá trình phát triển kinh tế, chị Loan đã được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi, áp dụng kỹ thuật mới được Hội LHPN xã, huyện và các cấp, ngành tổ chức để ứng dụng vào sản xuất. Kinh nghiệm mà chị có được trong sản xuất, canh tác trên đất bãi bồi của chị chính là trồng cây ngắn ngày. Tuy nhiên, với địa thế hiện tại, thế mạnh kinh tế của chị Loan chính là chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhất là vịt và bò.  Đặc biệt, tận dụng thức ăn từ gia trại, chị Loan đẫ đầu tư một đàn bò, sinh trưởng và phát triển rất tốt. Để tránh nhiễm bệnh trong chăn nuôi, chị đã tổ chức nuôi tập trung và thường xuyên phối hợp với thú y địa phương tiêm phòng, kiểm soát dịch bệnh một cách chặt chẽ.
 
Có thể nói, trong tất cả các phong trào cuả hội phụ nữ, phụ nữ làm kinh tế giỏi được đặt ở một vị trí khá quan trọng và mang tính quyết định  trong đời sống kinh tế xã hội của người phụ nữ. Khi ổn định kinh tế gia đình, sẽ góp phần nâng cao vị thế người phụ nữ trong xã hội để tiến tới xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và bình đẳng. Đây cũng chính là lý do để Hội LHPN xã Triệu Thành chọn mô hình kinh tế chị Loan làm điểm, nhân rộng tại địa phương.

Để nâng cao thu nhập, chị Loan đang tiếp tục đầu tư chăn nuôi đàn gia cầm phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Chị cho rằng, đây là thời điểm quan trọng nhất để chị nhân rộng đàn tại gia đình  gắn với thực hiện phòng bệnh hợp lý nhằm đảm bảo cho ra thị trường nguồn thực phẩm từ gia cầm sạch và chất lượng../.
 

Tác giả : Việt Anh – Cảnh Thu
Nguồn: QuangTriTV


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phụ nữ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 59122

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 985358

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64971302