18:45 EST Thứ tư, 27/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nơm nớp hàng không nguồn gốc

Thứ năm - 05/10/2017 04:39
Sở Công thương TP HCM khẳng định, ở kênh bán lẻ hiện đại sản phẩm trứng, thịt gia cầm được đóng gói đầy đủ, có dán tem, nhãn truy xuất từ khâu sản xuất đóng gói thành phẩm. Tuy nhiên, ở kênh truyền thống vẫn còn tồn tại 50% thịt và trứng gia cầm lưu thông mà không có nguồn gốc.

Vừa qua, TP HCM tổ chức lễ công bố Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc trứng gia cầm, thịt gia cầm tại chợ Bến Thành và siêu thị Co.opmart Nhiêu Lộc. Đây là thời điểm TP HCM chính thức kiểm soát nguồn gốc thịt gà và trứng gà. Để kiểm soát TP áp dụng công nghệ mã QR code, vòng niêm phong, điện toán đám mây... để nhận diện. Bằng phần mềm Te Food hay QR code có sẵn trên Zalo người tiêu dùng sẽ biết các loại sản phẩm trên từ trại nào, giống gà nào, ngày nở, ngày xuất trại.  

Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, Đề án thuộc Dự án Mô hình chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn TP HCM giai đoạn 2016- 2020. Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý sẽ giúp nâng cao trách nhiệm, tính tự giác của từng chủ thể tham gia trong chuỗi thực phẩm. Đồng thời, làm tiền đề để hỗ trợ tái cơ cấu sản xuất theo hướng hiện đại, an toàn. Riêng truy xuất thịt gà, trứng gà; đến nay Sở Công thương, Sở NNPTNT và Chi Cục Thú y đã nhận được hồ sơ đăng ký tham gia của các đơn vị như Bel Gà CJ, JapFa, San Hà … với số lượng gồm 35 trang trại gà giống, 431 trang trại gà lấy thịt, 17 cơ sở giết mổ, đóng gói thịt gia cầm… 

Theo Sở Công thương, ở kênh truyền thống vẫn còn tồn tại sản phẩm thịt gia cầm, trứng gia cầm chưa đóng gói hoàn chỉnh, bán trên mạng, bán đổ đống với tỉ lệ khoảng 50%. Tỷ lệ này gây khó cho việc truy xuất cũng như khó khăn trong khâu quản lý.

Cùng ý kiến, ông Trương Chí Thiện  - Giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt khẳng định, hiện nay thị trường vẫn còn tình trạng trứng gia cầm không có tem, bao bì nhãn mác lưu thông. Từ khi quy định bỏ kiểm dịch đối với trứng gia cầm thì thị phần của những sản phẩm này tăng lên. Nhằm đảm bảo nguồn gốc trứng gia cầm, sắp tới trứng vịt cũng được truy xuất nguồn gốc. Dự án này do công ty thực phẩm Vĩnh Thành Đạt cung ứng cho hệ thống Co.opmart, Co.opExtra, Co.opFood, Co.opsmile, sau đó tiếp tục cung ứng cho toàn thị trường TP. 

Cũng theo ông Thiện, vừa rồi công ty thuyết phục các hộ chăn nuôi tập trung lại để hình thành trại vịt quy mô với tổng đàn khoảng 100.000 con, làm theo mô hình ba nhà. Đây là giai đoạn một, do lượng vịt đẻ trứng đủ để đưa vào hệ thống siêu thị. Giai đoạn hai sẽ đưa trứng vịt truy xuất nguồn gốc đưa vào chợ truyền thống. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức lại, dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ tích cực vận động tiểu thương tham gia vào chuỗi này. 

Thanh Giang/daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 118

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 117


Hôm nayHôm nay : 46478

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1315257

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71542572