08:11 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân xã Yên Phú nâng cao thu nhập từ trồng cây phật thủ

Thứ tư - 04/02/2015 03:35
Xã Yên Phú, huyện Hàm Yên là địa phương đầu tiên đưa cây phật thủ vào trồng từ hơn 10 năm nay. Với điều kiện thổ nhưỡng và kỹ thuật đầu tư chăm sóc, cây phật thủ đã mở ra những triển vọng về kinh tế cho hàng trăm hộ nông dân ở đây, trong đó có những hộ đạt mức thu nhập từ 100 - 300 triệu đồng mỗi năm từ loại cây đặc biệt này.

Anh Đinh Công Lập ở thôn Làng Chiềng, xã Yên Phú chăm sóc vườn 

cây phật thủ của gia đình.

 

 

Gia đình người nông dân trẻ Đinh Công Lập ở thôn Làng Chiềng, xã Yên Phú đã đưa cây phật thủ vào trồng từ năm 2010 trên diện tích 6 sào canh tác đất soi bãi, với tổng số 120 gốc. Tuy không phải là những hộ nông dân có diện tích phật thủ nhiều nhất xã, song nhờ biết ứng dụng tốt các quy trình trong chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh và đặc biệt là phương thức tạo ra những sản phẩm có mẫu mã đẹp nên năm nào diện tích phật thủ của gia đình anh cũng được thương lái đến tìm mua với giá cao, nhất là vào những dịp chuẩn bị giáp Tết Nguyên đán. Trong niên vụ năm ngoái, với 120 gốc phật thủ đang cho thu hoạch, đã mang về cho gia đình anh nguồn thu đạt mức 120 triệu đồng. Riêng vào thời điểm này, khi toàn bộ diện tích phật thủ đã bước vào mùa thu hoạch mới nhằm cung cấp cho thị trường ngày tết, gia đình anh đã được thương lái đến đặt mua tại vườn. Với sản lượng ước đạt 5 tấn quả tươi, sẽ mang về cho gia đình anh trên 200 triệu đồng.



Yên Phú là xã được thiên nhiên ưu đãi với tiểu vùng khí hậu phù hợp cho việc phát triển các loại cây ăn quả, trong đó có cây phật thủ. Đây là loại cây dễ trồng, nhưng khó chăm sóc, vì toàn bộ quả chủ yếu để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm, nên việc thực hiện các quy trình trong chăm sóc và tạo ra mẫu mã của sản phẩm là yếu tố quan trọng của người nông dân trồng phật thủ ở xã Yên Phú. Tuy nhiên, với kinh nghiệm qua thực tế, đặc biệt là giá trị kinh tế mà loại cây này mang lại khá cao nên đã và đang được nhiều hộ nông dân ở đây lựa chọn để đưa vào trồng. Theo ước tính, hiện nay toàn xã Yên Phú có khoảng 30ha phật thủ, tập trung ở 15 thôn bản trên địa bàn xã, trong đó nhiều nhất ở các thôn, như: Thôn 4 Minh Phú, thôn Ngầu, Làng Chiềng...


Những ngày này, khi cái tết đang cận kề, nhiều vườn phật thủ ở Yên Phú đã được xuất bán xong, và một số vườn cũng đang chuẩn bị xuất bán cho thương lái vào thời điểm trước Tết Nguyên đán 2015. Theo ước tính của nông dân ở Yên Phú, mỗi sào canh tác phật thủ cũng mang về nguồn thu nhập đạt bình quân từ 20- 40 triệu đồng mỗi năm. Điều đó cho thấy, việc đưa cây phật thủ vào trồng, từng bước mở rộng diện tích, kết hợp đầu tư thâm canh đã góp phần tích cực vào chương trình giảm nghèo ở địa phương, giúp hàng chục hộ nông dân đạt mức thu nhập vào trăm triệu đồng mỗi năm từ cây phật thủ mang lại./.
 

Theo tuyenquangtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 39969

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 889417

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61211374