00:12 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông Tiện làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 26/12/2016 21:56
Ông Phan Văn Tiện, ấp Hòa Thân, xã Bình Đông (TX. Gò Công, Tiền Giang) đã vươn lên làm giàu bằng mô hình chăn nuôi và mở cơ sở may gia công áo mưa, góp phần giải quyết hàng chục lao động tại địa phương.

Ông Tiện chăm sóc dê

 Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, kinh tế khó khăn, ông Tiện làm đủ nghề để mưu sinh, từ làm ruộng, chạy xe ôm, đi biển đánh cá cho đến chăn nuôi vịt nhưng cuối cùng ông chọn gắn bó với việc chăn nuôi dê và heo sinh sản. Từ đôi bàn tay trắng, với sự cần cù lao động và sự giúp đỡ của đồng đội, ông Tiện đã vươn lên làm giàu chính đáng.
 
Theo ông Tiện, nuôi dê chủ yếu lấy công làm lời, dê ăn tạp, dễ chăm sóc, chính vì thế đàn dê của ông Tiện lúc cao điểm có hơn 40 con cả dê thịt lẫn dê sinh sản. Nhờ có nhiều kiến thức chăn nuôi, ông Tiện được bầu làm tổ trưởng Tổ hợp tác chăn nuôi dê xã Bình Đông và định hướng, giúp đỡ anh em cũng như tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả như ngày hôm nay. Ông Tiện nói: “Nuôi dê không tốn nhiều chi phí ban đầu như các loại vật nuôi khác, ít xảy ra dịch bệnh. Những năm gần đây, giá dê thương phẩm luôn ở mức cao, hiện tại, giá dê thịt hơn 100.000 đồng/kg. Một con dê thịt bán cũng được hơn 4 triệu đồng, còn bán dê con cũng được hơn 1 triệu đồng/con cả dê cái lẫn dê đực”.
 
Ngoài việc chăn nuôi dê, ông Tiện còn nuôi thêm heo nái sinh sản để góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình. Nhờ siêng năng và biết cách chăm sóc, nhiều năm gia đình ông Tiện nuôi cùng lúc gần 20 con heo nái. Nhờ giống heo tốt, được người chăn nuôi lựa chọn nên mỗi lần bán heo con gia đình ông Tiện đều có lợi nhuận cao. Chính sự cần cù, ông Tiện đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng và mua hơn 1ha đất để sản xuất nông nghiệp như ngày hôm nay. Ông Tiện chi sẻ: “Nuôi heo nái lợi nhuận cao vô cùng, nếu tuân thủ tiêm ngừa cho heo nái lúc mang thai và cho heo con lúc sinh đầy đủ thì heo sẽ khỏe manh, an toàn. Chuồng heo phải được xây dựng kiên cố, thoáng mát. Mỗi lần suất bán heo con, lợi nhuận khoảng 50% số tiền bán được. Nhờ vậy mà kinh tế khá dần lên”.
 
Bên cạnh đó, ông Tiện còn mở cơ sở may áo mưa, chuyên gia công áo mưa cho các Công ty tại TP. Hồ Chí Minh. Không chỉ làm giàu cho bản thân từ cơ sở này, ông Tiện còn giải quyết việc làm cho gần 20 lao động tại địa phương với thu nhập hơn 3 triệu đồng/tháng. Hàng năm sau khi trừ các chi phí, mô hình làm kinh tế của ông Tiện mang về nguồn thu hơn 400 triệu đồng.

Theo Minh Toàn/HND
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 22430

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 871878

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61193835