13:07 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Ninh: Hội hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Thứ ba - 09/08/2016 23:44
Trong 6 tháng đầu năm 2016, Hội ND các cấp trong tỉnh tăng cường các hoạt động dịch vụ hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất. Tính đến hết tháng 5/2016, Hội Nông dân tỉnh quản lý trên 865 tỷ đồng cho tổng số trên 32.000 hộ vay phát triển sản xuất; giúp đỡ 293 hộ nông dân thoát nghèo có địa chỉ.
Nông dân sản xuất rau sạch (Ảnh: Tin tức)


Tính đến hết năm 2015 đã có 16 sản phẩm trực tiếp được các cấp Hội Nông dân tham gia hỗ trợ giúp hội viên xây dựng, đăng ký nhãn hiệu theo chương trình OCOP của tỉnh. Trong 5 năm, các cấp hội đã thực hiện ủy thác qua Ngân hàng CSXH số tiền trên 609 tỷ đồng cho trên 25.700 hộ vay; ngân hàng NN &PTNT số tiền gần 110 tỷ đồng cho hơn 3.000 hộ vay.
 
Điển hình như Hội ND Móng Cái, 6 tháng đầu năm 2016, các cấp Hội tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ, dạy nghề, tư vấn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng nông nghiệp tín chấp vay vốn cho nông dân phát triển sản xuất.

Đến nay, tổng dư nợ cho nông dân vay qua Ngân hàng chính sách xã hội là 81 tỷ 325 triệu đồng với 84 tổ và 2.928 hộ vay; qua Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn là 38,2 tỷ đồng với 49 tổ và 692 hộ vay. Các cấp Hội đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành của Thành phố dạy nghề cho 180 cho hội viên, giới thiệu việc làm cho 150 hội viên, nông dân.

Các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vừng; tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo đảm an ninh quốc phòng được triển khai sâu rộng…
 
Kết quả, trong 6 tháng đầu năm có 6.105 hội viên đăng ký thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Vận động cán bộ hội viên nông dân tham gia hiến 5.273 m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi; đóng góp 300 triệu đồng xây dựng hạ tầng nông thôn, làm mới được 8,5km đường bê tông liên thôn; sửa chữa được 2 km kênh mương nội đồng. Vận động được 8.245 hộ nông dân đăng ký và thực hiện chỉ tiêu xây dựng gia đình nông dân văn hóa, số hộ phấn đấu đạt 7.668 hộ.

Bên cạnh đó, Hội ND huyện Đầm Hà còn hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế hợp tác. Đến thời điểm này, toàn huyện Đầm Hà đã có 8 tổ hợp tác, 3 câu lạc bộ ngành nghề, 3 hợp tác xã liên kết sản xuất với hàng trăm thành viên là các hộ nông dân tham gia.
 
Trong đó, tiêu biểu là các tổ hợp tác nuôi trứng vịt biển Tân Bình, nuôi bò sinh sản Quảng Tân, HTX nấm linh chi, Câu lạc bộ nông trang Dực Yên… Hiện doanh thu của các thành viên tuỳ vào quy mô sản xuất, song mỗi năm người đạt thấp nhất cũng ở mức 300 triệu đồng, cao nhất đạt gần 2 tỷ đồng. Các mô hình kinh tế tập thể này còn tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động, trong đó đã giúp 42 hộ hội viên thoát nghèo (đạt 140% kế hoạch tỉnh giao).
 
Từ nay đến cuối năm, các cấp Hội Nông dân sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các hoạt động và phong trào thi đua của Hội; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội các cấp; tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế.

Theo Hội Nông dân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1030671

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61352628