01:40 EST Thứ hai, 25/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Ninh xây dựng thương hiệu cho 21 sản phẩm nông nghiệp

Thứ năm - 10/12/2015 09:05
Năm 2015, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng thành công 21 nhãn hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp; trong đó có ba chỉ dẫn địa lý được bảo hộ, 13 nhãn hiệu chứng nhận, năm nhãn hiệu tập thể.
Tất cả 21 nhãn hiệu đã được cấp văn bằng của Bộ Khoa học và Công nghệ và được trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông sản. Nhờ đó, giá trị sản phẩm nông nghiệp tăng cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. 

Việc xây dựng thương hiệu là một trong những hoạt động nổi bật của chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP), mà tỉnh Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước xây dựng một chương trình riêng về phát triển thương hiệu nhằm nâng cao giá trị hàng nông sản. 

Để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp của mình, Quảng Ninh chú trọng thiết kế hệ thống quảng bá giới thiệu sản phẩm như tờ rơi, poster; hỗ trợ nông dân công cụ sản xuất và kinh doanh như máy vặt lông gà, máy đóng bao gói sản phẩm miến dong; cung cấp cho nông dân phân bón, giống cây trồng cho các dự án thanh long (Uông Bí), rau an toàn (Quảng Yên), miến dong (Bình Liêu)… 

Với mong muốn các thương hiệu sớm lan tỏa đến được người tiêu dùng, Quảng Ninh đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trong và ngoài nước như tham gia hội chợ OCOP, hội chợ du lịch thương mại hành lang Đông Tây tại Đà Nẵng, Hội chợ nông nghiệp thực phẩm Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh, hội chợ ngành nông nghiệp, hội chợ Móng Cái, hội chợ nông sản Tây Bắc, hội chợ thương mại ASEAN-Trung Quốc tại Nam Ninh (Trung Quốc)…/. 
 
Theo TTXVN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nhãn hiệu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 274

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 270


Hôm nayHôm nay : 35719

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1173823

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71401138