08:24 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sản xuất rau an toàn ở HTX Hoa Phong

Thứ hai - 26/02/2018 02:36
HTX Dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong (TX Đông Triều) được thành lập từ năm 2010. Hoa Phong là một trong số ít HTX đã thực hiện thành công việc ứng dụng công nghệ sinh học, hướng dẫn bà con nông dân các quy trình sản xuất theo hướng hữu cơ, đảm bảo tốt các tiêu chuẩn về ATTP trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Với quyết tâm xây dựng mô hình khép kín, đầu năm 2013, HTX đã thuê lại hơn 13ha đất nông nghiệp của 165 hộ nông dân tại thôn Xuân Viên 3, xã Xuân Sơn để đầu tư thành cánh đồng mẫu lớn sản xuất rau, củ, quả. Từ cánh đồng mẫu lớn này, sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu nông sản Hoa Phong đã được hình thành và khẳng định được chất lượng.

Ba con nông dân của HTX Hoa Phong chăm bón cho các ruộng rau bằng phân bón hữu cơ. (Ảnh: Thu Trang - TT TTVH TX Đông Triều)
Ba con nông dân của HTX Hoa Phong chăm sóc rau bằng phân bón hữu cơ. Ảnh: Thu Trang (Trung tâm TT-VH Đông Triều)

Bà Lê Thị Thà, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong, cho biết: Trước đây, đa phần các hộ nông dân đều sử dụng phân bón vô cơ trong trồng trọt. Việc sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón vô cơ qua thời gian sẽ làm tổn hại độ phì nhiêu của đất và nếu sử dụng không đúng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người tiêu dùng. Từ khi được HTX Hoa Phong phổ biến, hướng dẫn việc trồng rau theo hướng hữu cơ sinh học, sử dụng phân bón hữu cơ cho ruộng rau mà không sử dụng thêm bất kỳ loại thuốc hóa học nào, không những chi phí sản xuất của bà con nông dân được giảm đáng kể, lợi nhuận cũng tăng cao, mà quan trọng nhất là sản phẩm rau an toàn hữu cơ đã nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của người tiêu dùng.

Các sản phẩm rau an toàn được sản xuất theo hướng hữu cơ của HTX Hoa Phong được đông đảo người tiêu dùng ti tưởng và ủng hộ.
Các sản phẩm rau an toàn được sản xuất theo hướng hữu cơ của HTX Hoa Phong được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ.

Nói về việc chăm sóc rau theo hướng hữu cơ, bà Thà cho biết: Hiện nay, tất cả các loại rau của HTX, như: Dưa chuột, rau cải, củ cải, cải bắp, xu hào, súp lơ, đậu cô ve, rau muống… được bón lót bằng phân chuồng và các phụ phẩm nông nghiệp ủ hoặc những phân hữu cơ vi sinh dùng để thay thế những loại phân hóa học. Đối với những trường hợp đặc biệt, HTX cũng chỉ sự dụng tối đa từ 10 đến 20% phân hóa học cho việc sản xuất và cũng đảm bảo sử dụng đúng quy trình, liều lượng. Sâu được bắt bằng tay hoặc sử dụng các loại bẫy dính, phun thuốc trừ sâu bằng thảo dược. Đây chính là yếu tố quan trọng để tạo ra sản phẩm rau sạch hữu cơ, đảm bảo các tiêu chuẩn về ATTP. Qua hơn một năm triển khai mô hình hữu cơ, vùng rau an toàn của HTX Hoa Phong đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở có đủ điều kiện ATTP của Sở NN&PTNT. Các sản phẩm rau an toàn và nông sản của HTX đến nay đều có bao bì, nhãn mác đầy đủ, hợp quy, được người tiêu dùng trong tỉnh và một số địa phương lân cận hết sức tin tưởng, ủng hộ.

Gần đây nhất, HTX đã đầu tư xây dựng trụ sở trên diện tích hơn 6.000m2, bao gồm khu bảo quản nông sản chất lượng cao với đầy đủ nhà xưởng, máy móc, thiết bị, hầm sấy, kho lạnh, nhà sơ chế, trung tâm giới thiệu sản phẩm… Với việc mỗi ngày cung ứng cho các bếp ăn công nghiệp và bán ra thị trường gần 2 tấn rau, củ, quả sạch các loại, HTX Hoa Phong không chỉ làm tốt việc đảm bảo ATTP, mà còn khẳng định một hướng đi đúng trong sản xuất nông nghiệp.

 

Tác giả bài viết: Minh Hà

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 261


Hôm nayHôm nay : 41430

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1008853

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64994797