08:27 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sáng tạo, làm giàu trên quê hương

Chủ nhật - 25/02/2018 09:21
Trong những năm gần đây, tại Ninh Bình xuất hiện một số mô hình thanh niên khởi nghiệp từ nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi, áp dụng kỹ thuật tiên tiến nâng cao năng suất lao động, giá trị canh tác, liên kết đầu ra cho các sản phẩm từ bàn tay và công sức của các bạn trẻ với khát vọng khởi nghiệp vươn lên.

Từ vỏ trấu, một phụ phẩm nông nghiệp mà nhiều nông dân bỏ đi, anh Đỗ Mạnh Trung (xã Khánh Lợi, huyện Yên Khánh) đã tận dụng ép thành than củi trấu, mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình. Với tuổi đời còn trẻ, song anh Trung đã có hai nhà xưởng sản xuất than củi trấu uy tín. Sau khi được tận mắt chứng kiến thực tế và tìm hiểu trên internet, anh nhận thấy mô hình sản xuất than củi trấu là hướng đi tốt, không những cho hiệu quả kinh tế cao, thị trường tiêu thụ rộng rãi, mà còn phù hợp với điều kiện ở vùng quê. Trải qua không ít khó khăn ban đầu trong việc tìm đầu ra, đến nay sản phẩm than củi trấu do cơ sở của anh sản xuất đã bắt đầu được ưa chuộng vì dễ bén lửa, nhiệt cao, duy trì được lâu và ít gây ô nhiễm môi trường. Than củi trấu có thể sử dụng trong sản xuất công nghiệp, như: Đốt lò hơi, lò sấy, chế biến nông sản, thực phẩm... và có giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại chất đốt khác, bởi vậy sản phẩm đầu ra bán rất ổn định cho các công ty sản xuất xi măng ở Thái Bình, Hà Nam và một số cơ sở khác ở Ninh Bình. Năm 2017, cơ sở sản xuất than củi trấu của anh Trung đã xuất hơn 400 tấn sản phẩm, doanh thu hơn 800 triệu đồng. Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh còn tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động với mức thu nhập từ 4,5 đến 6 triệu đồng/người/tháng.

Anh Đỗ Mạnh Trung (bên trái) giới thiệu với khách hàng sản phẩm than củi trấu.

Cũng nuôi khát vọng khởi nghiệp từ quê hương, sau nhiều năm vượt khó, anh Ngô Ngọc Sơn (ở xã Yên Từ, huyện Yên Mô) đã quyết định biến những thửa ruộng ngập trũng thành khu trang trại nuôi cá và trồng cây ăn quả, mang lại giá trị kinh tế cao. Nhưng để có được kết quả ấy, ông chủ của trang trại này đã phải cải tiến, áp dụng khoa học kỹ thuật sản xuất, nuôi trồng nông nghiệp theo công nghệ mới, nâng cao năng suất, trong đó chất lượng, an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Anh Sơn cho biết: “Trang trại của tôi nuôi trồng theo phương pháp vi sinh, tạo nguồn thực phẩm sạch và an toàn. Hầu như trang trại sản xuất đến đâu là được đặt mua hết đến đó”. Mô hình khởi nghiệp của anh được Tỉnh đoàn Ninh Bình cùng một số doanh nghiệp tham quan, khảo sát để hỗ trợ nguồn vốn vay giúp  ổn định và mở rộng sản xuất.

Anh Hoàng Ngọc Hòa, Phó bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình, cho biết: “Với thanh niên nông thôn, Ban Thường vụ tỉnh đoàn tập trung hỗ trợ phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp. Chúng tôi tích cực đẩy mạnh việc thành lập các tổ hợp tác xã, liên minh giữa các thanh niên làm kinh tế để hợp tác cùng nhau phát triển. Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, đồng thời tranh thủ mọi nguồn lực hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp và sản xuất, kinh doanh”.

Bài và ảnh: THU HÀ/ QĐND

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 282

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 280


Hôm nayHôm nay : 41590

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1009013

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64994957