20:13 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tác động của biến đổi khí hậu đến năng suất chuối toàn cầu như thế nào ?

Thứ tư - 04/09/2019 05:09
Chuối được xem là cây ăn quả quan trọng nhất - cung cấp thực phẩm, dinh dưỡng và thu nhập cho hàng triệu người ở cả khu vực nông thôn và thành thị trên toàn cầu.
Tác động của biến đổi khí hậu đến năng suất chuối toàn cầu như thế nào ?

Tác động của biến đổi khí hậu đến năng suất chuối toàn cầu như thế nào ?

Trong khi nhiều báo cáo đã xem xét tác động của biến đổi khí hậu đối với sản xuất nông nghiệp, thì ảnh hưởng của nhiệt độ tăng và lượng mưa thay đổi đối với các loại cây trồng nhiệt đới quan trọng như chuối vẫn chưa được sáng tỏ.

Trong một nghiên cứu mới của Đại học Exeter, các nhà khoa học đã nghiên cứu cả tác động hiện tại và tương lai của biến đổi khí hậu đối với các nhà sản xuất và xuất khẩu chuối hàng đầu thế giới. Theo đó, 27 quốc gia - chiếm 86% sản lượng chuối của thế giới - trung bình năng suất cây trồng tăng kể từ năm 1961 do khí hậu thay đổi dẫn đến điều kiện phát triển thuận lợi hơn. Tuy nhiên, những lợi ích này có thể giảm đáng kể hoặc biến mất hoàn toàn vào năm 2050 nếu biến đổi khí hậu tiếp tục với tốc độ dự kiến.

Nghiên cứu cho biết, 10 quốc gia - bao gồm nhà sản xuất và tiêu thụ chuối lớn nhất thế giới và nhà sản xuất lớn thứ tư Brazil - được dự đoán sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể năng suất cây chuối. Một số quốc gia - bao gồm Ecuador (nhà xuất khẩu chuối lớn nhất) và Honduras, cũng như một số quốc gia châu Phi - có thể thấy lợi ích chung về năng suất cây trồng.

Được trồng khắp vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, chuối là cây trồng chính của hàng triệu người trên khắp thế giới. Ở Anh, hơn năm tỷ quả chuối được mua mỗi năm và Vương quốc Anh chiếm 7% thị trường xuất khẩu chuối toàn cầu.

Thương mại quốc tế có thể đóng một vai trò quan trọng đối với các nền kinh tế địa phương và quốc gia ở các nước sản xuất. Ví dụ, chuối và các sản phẩm có nguồn gốc từ chuối tạo thành mặt hàng xuất khẩu nông sản lớn thứ hai của Ecuador và Costa Rica. Do đó, việc dự đoán các tác động tiềm năng của biến đổi khí hậu đối với các hệ thống sản xuất chuối là rất quan trọng để đảm bảo sự tồn tại lâu dài của hệ thống.

Trong nghiên cứu mới này, nhóm nghiên cứu đã đánh giá độ nhạy khí hậu của năng suất hoặc năng suất chuối toàn cầu bằng cách sử dụng các kỹ thuật mô hình tinh vi. Vào năm 2050, bất kỳ tác động tích cực nào của biến đổi khí hậu đến năng suất chuối trung bình toàn cầu, mặc dù có khả năng sẽ giảm đi đáng kể.

10 quốc gia được dự đoán sẽ cho thấy ít nhất là một xu hướng tiêu cực, nếu không giảm mạnh về sản lượng, bao gồm một số nhà sản xuất lớn nhất như Ấn Độ và Brazil, cũng như Colombia, Costa Rica, Guatemala, Panama và Philippines, tất cả đều là những nhà xuất khẩu lớn.

NLA (Mard.gov.vn)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 427

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 421


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1337145

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68567308