11:58 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tạo tiếng nói mạnh mẽ cho nông dân khu vực châu Á

Thứ sáu - 05/08/2016 10:27
Hôm nay (5/8), tại Hà Nội, Hội Nông dân Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội toàn thể lần thứ VII Hội Nông dân châu Á vì sự phát triển bền vững (AFA) với thông điệp: "Chia sẻ kiến thức về sự tham gia của các tổ chức nông dân vào chương trình đầu tư công cho nông nghiệp bền vững để xóa đói nghèo vào năm 2030".
 
 
Ông Shimpei Murakami - Chủ tịch AFA trao Giấy chứng nhận thành viên cho Chủ tịch BCH TƯ Hội NDVN Lại Xuân Môn

Tham dự Đại hội có ông Shimpei Murakami, Chủ tịch AFA; ông Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội NDVN; ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng hơn 70 đại diện các tổ chức thành viên AFA.


Đại hội đã thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nông nghiệp, nông thôn của mỗi quốc gia trong khu vực châu Á và kết nạp các thành viên mới gồm: Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nữ Nông dân tự chủ Ấn Độ, Hiệp hội Nông dân quốc gia Tajikistan, mạng lưới Nông dân Lào.


Trong giai đoạn 2011 - 2015, AFA đã hoạt động năng động và hiệu quả, hỗ trợ xây dựng mạng lưới nông dân trong khu vực, chia sẻ kinh nghiệm và những sáng kiến nhằm giúp đỡ các tổ chức thành viên phát triển nông nghiệp bền vững, giải quyết các vấn đề đói nghèo của nông dân và xây dựng chính sách liên quan đến nông dân ở các quốc gia cũng như khu vực. AFA cũng hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của nông dân sản xuất nhỏ, thúc đẩy đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và xây dựng năng lực cho các tổ chức nông dân thông qua các chương trình như: Vận động chính sách; quản lý và chia sẻ kiến thức; phát triển doanh nghiệp và hệ thống quản lý.


Giai đoạn tiếp theo (2016 -2020), AFA hướng tới các mục tiêu: Tạo tiếng nói mạnh mẽ và có ảnh hưởng cho nông dân nam, nữ sản xuất quy mô nhỏ khu vực châu Á; trao quyền cho nông dân nam, nữ sản xuất quy mô nhỏ khu vực châu Á; các vấn đề liên quan đến chính sách và chương trình vận động chính sách, vận động hành lang vì quyền và phát triển của nông dân; cải cách ruộng đất đúng và lồng ghép nông nghiệp bền vững trong quốc gia và khu vực; tư vấn trong việc kinh doanh và tiếp thị các sản phẩm của các thành viên và cuối cùng là tăng cường tình đoàn kết, trao đổi thông tin về nông nghiệp và sự phát triển của nông dân giữa các thành viên.


Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội Nông dân Châu Á vì sự phát triển nông thôn bền vững (AFA) Shimpei Murakami cho biết, với mục tiêu bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nông dân châu Á, AFA luôn hướng tới mục đích: Tăng cường vận động chính sách và áp dụng nông nghiệp bền vững, nghiên cứu và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong giới trẻ, khuyến khích đối xử công bằng đối với nông dân sản xuất quy mô nhỏ, đẩy mạnh các biện pháp chủ quyền lương thực, tăng cường trao đổi giữa nông dân với nông dân, bảo vệ quyền của nông dân sản xuất quy mô nhỏ tới các cơ quan liên chính phủ khu vực châu Á…

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội



Ông Shimpei Murakami cũng nhấn mạnh: Để tìm được sự đồng thuận của tất cả mọi người, cần bảo vệ quyền lợi cho hội viên, nông dân AFA để có thể hướng đến một nền an ninh lương thực phát triển bền vững. Muốn làm được điều đó, phải xét đến 3 mục tiêu chung: Tăng cường sự phát triển bền vững về môi trường; tập trung duy trì sự công bằng giữa tầng lớp giàu và nghèo, vấn đề bình đẳng giới trong xã hội và cuối cùng cần chú trọng phát triển bền vững nền kinh tế.



Với tư cách thành viên mới của tổ chức, Chủ tịch BCH TƯ Hội NDVN Việt Nam Lại Xuân Môn khẳng định: Hội Nông dân Việt Nam sẽ nghiêm túc thực hiện các cam kết và nghĩa vụ của tổ chức thành viên, kiên trì bảo vệ các nguyên tắc cơ bản của tổ chức Hội; thúc đẩy sự hợp tác, đoàn kết giữa nông dân các nước trong khu vực; đồng thời, tích cực đóng góp, tham gia có trách nhiệm vào các công việc chung của tổ chức, phấn đấu xây dựng cộng đồng nông dân châu Á không còn đói nghèo, hạnh phúc, sống trong hòa bình và thịnh vượng.


AFA là tổ chức liên minh khu vực của 17 liên đoàn, tổ chức quốc gia của nông dân nam, nữ sản xuất quy mô nhỏ và các nhà sản xuất ở 13 quốc gia khu vực châu Á (bao gồm cả Việt Nam) được thành lập năm 2002. Đây là tổ chức lớn, đáng tin cậy và minh bạch nhất của nông dân nam, nữ sản xuất quy mô nhỏ khu vực Châu Á làm việc vui vẻ và hòa thuận, cùng nhau hướng tới việc thực hiện tầm nhìn, sứ mệnh và các chương trình nông dân. Tại kỳ Đại Hội lần này, Hội Nông dân Việt Nam trở thành thành viên chính thức sau 14 năm là quan sát viên.

Theo Hội Nông dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 134

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 125


Hôm nayHôm nay : 37761

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 428304

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60750261