02:07 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh Hóa: Liên kết sản xuất, tiêu thụ khoai tây chế biến theo chuỗi giá trị

Thứ hai - 19/08/2019 11:24
Chiều 16/8/2019, Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa), Viện Sinh học Nông nghiệp và Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện liên kết sản xuất tiêu thụ khoai tây chế biến và triển khai kế hoạch thực hiện trong vụ Đông Xuân 2019- 2020 trên địa bàn một số huyện ven biển tỉnh Thanh Hóa.

Trong những năm qua, sản xuất khoai tây phục vụ chế biến đã và đang được quan tâm cùng với các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp là động lực cho nông dân, doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất. Hiệu quả kinh tế và tính ổn định trong liên kết sản xuất các giống khoai tây tại các địa phương là tiền đề quan trọng để mở rộng diện tích sản xuất. Năm 2017- 2018, mô hình liên kết sản xuất khoai tây chế biến được triển khai với diện tích 75 ha tại huyện Nga Sơn (60 ha) và huyện Hoằng Hóa (15 ha), năng suất trung bình đạt 16,26 tấn/ha, sản lượng thu mua vào nhà máy chế biến trên 1.300 tấn, đem lại thu nhập trên 100 triệu đồng/ha.

Chính vì vậy, vụ  Đông Xuân 2018- 2019, mô hình sản xuất khoai tây tiếp tục được triển khai và mở rộng với quy mô 136 ha tại 3 huyện: Nga Sơn, Hoằng Hóa và Nông Cống, năng suất bình quân đạt 15,2 tấn/ha, sản lượng 2.070 tấn, tổng thu nhập trên 1 ha đạt trên 100 triệu đồng. Tổng thu nhập từ khoai tây phục vụ chế biến toàn tỉnh Thanh Hóa đạt trên 14 tỷ đồng. Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina chuyển trả tiền cho người dân ngay sau khi nhập khoai nên người dân và hợp tác xã vô cùng phấn khởi, tin tưởng và mong muốn tiếp tục được hợp tác trong những vụ tiếp theo. Bên cạnh đó, các đơn vị cùng phối hợp với nhau trong tuyển chọn giống khoai tây mới có tiềm năng năng suất cao, chống chịu sâu bệnh hại như bệnh mốc sương, bệnh vi-rút, bệnh héo xanh, rệp, nhện… vào sản xuất thử, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Toàn cảnh hội nghị

Từ kết quả đạt được trong những năm qua, Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa cùng các đơn vị xây dựng phương án liên kết sản xuất để mở rộng diện tích, tối thiểu từ 200- 250 ha ở vụ Đông Xuân 2019- 2020, năng suất đạt bình quân 17- 18 tấn/ha để có sản lượng nhập vào nhà máy từ 4.500- 5.000 tấn khoai tây.

Để đạt được kế hoạch đề ra, các đơn vị và địa phương cần tiếp tục nâng cao vai trò chỉ đạo đối với sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó cần bố trí giống, thời vụ trồng hợp lý; tăng cường áp dụng các tiến bộ kỹ thuật và cơ giới hóa vào sản xuất; tập trung với quy mô lớn nhằm nâng cao hiệu quả. Đồng thời có các chính sách khuyến khích phát triển và tổ chức tốt công tác dịch vụ sản xuất.

Thu Hiền

TT Khuyến nông Thanh Hóa/ Khuyến nông VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thanh hóa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 278

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 269


Hôm nayHôm nay : 34401

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1167547

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60175870