11:24 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thêm nhiều địa chỉ bán thực phẩm an toàn

Thứ ba - 25/07/2017 22:46
Gần đây, hệ thống cửa hàng phân phối các loại nông sản thuộc chuỗi thực phẩm an toàn tỉnh đã góp phần tạo thêm địa chỉ mua sắm an toàn, tin cậy cho người tiêu dùng.
Khách hàng chọn mua rau củ tại Cửa hàng Bữa cơm ngon.

Khách hàng chọn mua rau củ tại Cửa hàng Bữa cơm ngon.

Ngày cuối tuần, tại Cửa hàng Bữa cơm ngon thuộc Công ty TNHH Thực phẩm an toàn BR-VT (477, Nguyễn An  Ninh, TP.Vũng Tàu), có nhiều khách đến chọn mua thực phẩm. Anh Nguyễn Thanh Tuấn (ngụ tại 171/25/2, Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) cho biết: “Tôi yên tâm khi chọn mua thực phẩm tại đây, bởi các loại rau, củ, quả đều có nguồn gốc rõ ràng, được công nhận bảo đảm VSATTP. Tôi nghĩ nên có nhiều cửa hàng như vậy”.
 
Hiện nay, Cửa hàng Bữa cơm ngon đang bán 4 nhóm sản phẩm, gồm: rau, củ (rau ngót, rau cải, cà rốt, khoai tây…); thịt gia súc, gia cầm (thịt heo, gà, bò); trái cây các loại và gạo… Nguồn hàng rau, gạo bày bán tại cửa hàng đều được lấy từ các HTX trong tỉnh, đã được Chi cục Nông, lâm và thủy sản tỉnh cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn VSATTP. Các loại rau được sơ chế và chỉ bán trong ngày. Gạo đóng thành từng bao 10kg, trên bao bì ghi rõ loại gạo, nơi sản xuất, ngày sản xuất…
 
Ông Phạm Minh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm an toàn BR-VT cho biết: Công ty tham gia chuỗi thực phẩm an toàn của tỉnh năm 2016. Khi tham gia chuỗi, Công ty được tỉnh hỗ trợ chi phí đầu tư các thiết bị phục vụ kinh doanh và làm bảng hiệu nhận diện DN tham gia chuỗi thực phẩm an toàn. Tham gia chuỗi thực phẩm an toàn của tỉnh, các sản phẩm do DN bày bán phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và bảo đảm VSATTP.
 
Cũng là cửa hàng trong “Chuỗi thực phẩm an toàn”, Cửa hàng thực phẩm sạch Lekima thuộc Công ty CP Thực phẩm Lekima (10K2, khu Trung tâm Thương mại phường 7, TP.Vũng Tàu) bày bán khá nhiều loại thực phẩm từ rau, củ, quả đến heo, gà, cá thu, mực một nắng, gạo, nước mắm...
 
Chị Nguyễn Thị Phương (ngụ tại 43/5, Phạm Hồng Thái, TP.Vũng Tàu) là khách hàng thân thiết của cửa hàng cho hay: “Trước đây, tôi thường mua thực phẩm của người quen. Khi biết Cửa hàng thực phẩm Lekima là một trong những đơn vị nằm trong chuỗi thực phẩm an toàn của tỉnh, tôi chuyển sang mua hàng tại đây. Các loại rau củ, thực phẩm bán tại cửa hàng tươi ngon và có nhãn mác ghi rõ nơi sản xuất”.
 
Ông Lê Tư, Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Lekima cho biết, đa số các mặt hàng bán tại Lekima như rau, heo, gà... được nuôi trồng tại các nông trại của Công ty ở xã Châu Pha (huyện Tân Thành) và được nuôi trồng theo phương pháp hữu cơ. Ngoài các mặt hàng tự sản xuất được, Công ty CP Thực phẩm Lekima còn liên kết với nhiều công ty, nông trại tại Đà Lạt, Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang… sản xuất, nuôi trồng theo phương pháp hữu cơ, đạt tiêu chuẩn VSATTP để cung cấp thêm các mặt hàng thực phẩm sạch như gạo, dầu ăn, các loại rau củ vùng lạnh (cà rốt, bắp cải, súp lơ). Trung bình mỗi tháng, Công ty cung ứng ra thị trường khoảng 2 tấn rau, 300 con gà, 1 tấn thịt heo.
 
“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đầu tư thêm một trang trại nông nghiệp công nghệ cao có diện tích khoảng 8ha để sản xuất các loại nông sản theo tiêu chuẩn Global GAP và chăn nuôi hữu cơ theo công nghệ của Nhật Bản. Đồng thời, chúng tôi cũng có kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng thực phẩm sạch”, ông Lê Tư nói.
 
Thời gian qua, tình trạng thực phẩm chứa chất cấm đã gây tâm lý lo ngại cho người dân và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, các cửa hàng thuộc chuỗi thực phẩm an toàn của tỉnh đã góp phần bảo đảm VSATTP, giải tỏa tâm lý e dè của các bà nội trợ, bởi các sản phẩm trong chuỗi đều được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất, thu hoạch, vận chuyển, bảo quản, đóng gói, chế biến và đến tay người tiêu dùng.
 
Ông Lê Hoàng Mãnh, Trưởng Phòng Kỹ thuật an toàn môi trường, Sở Công thương cho biết, mới đây, UBND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch duy trì, phát triển 17 chuỗi thực phẩm an toàn. Theo kế hoạch này, Sở Công thương sẽ liên kết với Ban quản lý các chợ, hệ thống phân phối, các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm khác trên địa bàn tỉnh để đưa các sản phẩm thuộc chuỗi thực phẩm an toàn vào kinh doanh; mở rộng thêm nhiều điểm bán thực phẩm sạch.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 6 cửa hàng, siêu thị bán lẻ các sản phẩm nông sản, thực phẩm thuộc chuỗi thực phẩm an toàn của tỉnh gồm:
 
- Cửa hàng thực phẩm sạch Lekima, 10K2, Trung tâm Thương mại phường 7, TP.Vũng Tàu.
 
- Cửa hàng Bữa cơm ngon, 477, Nguyễn An Ninh, phường 9, TP.Vũng Tàu.
 
- Tạp hóa Hoa Trúc, số 1, Trần Phú, TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc.
 
- Siêu thị mini Mart, 252, QL 55, TT Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc.
 
- Cửa hàng thực phẩm tươi sống Kim Lan, Co.op Mart Bà Rịa (TP.Bà Rịa).
 
- Chi nhánh Công ty TNHH Mega Market Việt Nam tại BR-VT, đường 51B, phường 10, TP.Vũng Tàu. 
 
Theo Song Bình (Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 303


Hôm nayHôm nay : 66931

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1097244

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61419201