02:17 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thi công đường nông thôn bằng vật liệu mới Carboncor Asphalt

Thứ tư - 10/09/2014 23:26
Vật liệu Carboncor Asphalt với 3 thành phần chính là đá, rác than, nhũ tương đặc biệt và có giá thành chỉ bằng một nửa so với bê tông.

Sử dụng vật liệu mới Carboncor Asphalt thi công đường giao thông qua xã Vĩnh Trung


 

Ngày 3/9, Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Quảng Trị và Cty TNHH Vân Nga Phát và Cty Nam Đức Việt( trụ sở Biên Hòa- Đồng Nai) đã tổ chức thí điểm sử dụng vật liệu Carboncor Asphalt thi công đường giao thông nông thôn tại xã Vĩnh Trung, huyện Vĩnh Linh.

Đoạn đường thiết kế rộng 3,5m, dài gần 1km, được rải thảm Carboncor Asphalt dày 2cm làm lớp lụa trên mặt. Đây là công đoạn cuối cùng để đưa công trình vào sử dụng.

Ông Nguyễn Đình Long-Giám đốc Cty TNHH Vân Nga Phát cho biết so với làm đường nông thôn bằng bê tông hóa thì làm bằng vật liệu mới này có giá thành chỉ bằng một nửa. Vật liệu Carboncor Asphalt với 3 thành phần chính là đá, sít than sau sàng( rác than), nhũ tương đặc biệt liên kết làm cho vật liệu trở thành một khối bền vững nền và mặt đường.

Đặc biệt, cùng một khối lượng như bê tông thảm nhựa thông thường nhưng vật liệu mới này tăng được 25% diện tích phủ mặt đường. Hiệu quả kinh tế còn thể hiện qua việc sử dụng lao động địa phương vì thi công đơn giản.

Carboncor Asphalt không bị chảy mềm dưới thời tiết nắng nóng như nhựa thông nhưng lại có độ dẻo nên không làm mặt đường bị sứt, mẻ từng lỗ nhỏ.

Vật liệu này được thi công thử nghiệm tại Việt Nam từ năm 2008 và đã được đưa vào ứng dụng cho các trình giao thông từ cấp A1 trở xuống gần 50 tỉnh, thành trong cả nước.

Theo BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM Quảng Trị, sau khi thử nghiệm nếu thành công với điều kiện thời tiết, thỗ nhưỡng ở Quảng Trị sẽ sử dụng vật liệu mới này vào việc thi công các công trình giao thông nông thôn trong thời gian tới.

Theo NNVN


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 27693

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 322675

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60644632