00:52 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thu nhập tiền tỷ từ trồng hồng Vành khuyên theo tiêu chuẩn Vietgap

Thứ bảy - 22/09/2018 05:03
Việc áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn Vietgap đã giúp Hồng Vành khuyên (Văn Lãng, Lạng Sơn) đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao đời sống người dân.

Những ngày này, người dân trên địa bàn huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đang tấp nập thu hoạch hồng Vành Khuyên và lựa chọn những quả có mẫu mã đẹp, chất lượng để tham gia Hội thi Hồng Vành khuyên năm 2018.

Ông Lăng Văn Toàn, xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng cho biết, tham gia hội thi phải lựa chọn những quả to đẹp, từ 12-13 quả/kg. Qua hội thi, gia đình tôi và gia đình trong thôn Pò Pheo để được trở thành thành viên của chương trình VietGap.

Còn ông Lăng Văn Vảng ở thôn Pò Cại, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng cho rằng, hội thi được tổ chức hàng năm sẽ góp phần đánh giá chất lượng, đánh giá kết quả của việc chăm sóc thế nào và kỹ thuật ra sao để đạt được sản phẩm ấy. Từ đó, rút kinh nghiệm cho người nông dân để vụ sau chăm sóc được tốt hơn.

thu nhap tien ty tu trong hong vanh khuyen theo tieu chuan vietgap hinh 1
Sau gần 2 năm được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận tập thể, Hồng Vành khuyên Văn Lãng,  đã được sản xuất theo quy trình VietGap với 110ha. 

Quả Hồng Vành khuyên thuộc nhóm hồng ngâm, được trồng lâu đời trên địa bàn huyện Văn Lãng. Quả hồng to, tròn, căng mịn và có một vành khuyên xung quanh núm quả. Khi quả hồng càng già, vành khuyên càng hiện rõ. Với vị ngọt mát, thơm ngon đặc trưng và mẫu mã đẹp, hồng Vành khuyên đã trở thành một trong những loại cây đặc sản của xứ Lạng.

Hiện nay, huyện Văn Lãng có 4 xã trồng giống Hồng Vành khuyên là Tân Mỹ, Hoàng Việt, Hoàng Văn Thụ, Hồng Thái. Năm 2017, tổng diện tích trồng giống hồng này đạt trên 720 ha, sản lượng từ 2.000-2.400 tấn quả/năm, với giá bán dao động từ 18.000-22.000 đồng/ kg, mang lại cho người dân từ 36 - 40 tỷ đồng mỗi năm.

Ông Nguyễn Đình Tiền, Chủ tịch Hội Nông dân kiêm Chủ tịch Hội Hồng Vành khuyên xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng chia sẻ: “Hồng Vành khuyên đã có thương hiệu, đã có sản phẩm thực tế trên thị trường nông sản. Tuy nhiên để xây dựng thành công sản phẩm sạch, sản phẩm an toàn đưa ra thị trường nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, từ năm 2016 đến nay, người dân tiến hành theo mô hình và những hộ ngoài mô hình cũng học hỏi sản xuất theo quy trình Vietgap, phát triển mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân”.

Tháng 5/2018, sản phẩm Hồng Vành khuyên đã được chứng nhận thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam. Đây là nền tảng để huyện tiếp tục thực hiện các quy trình và tiến tới việc dán tem truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm Hồng Vành khuyên, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước.

thu nhap tien ty tu trong hong vanh khuyen theo tieu chuan vietgap hinh 2
Tổng diện tích trồng giống hồng này đạt trên 720 ha, với giá bán dao động từ 18.000-22.000 đồng/kg mang lại cho người nông dân từ 36 - 40 tỷ đồng mỗi năm. 

 Ông Bế Văn Nhớ, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng cho biết: “Để tiếp tục phát triển cây Hồng, huyện cũng đã xây dựng kế hoạch nghị quyết từ BCH Đảng bộ huyện đưa vào nhiệm vụ trọng tâm để tập trung chỉ đạo và hỗ trợ một phần kinh phí và nhân rộng mô hình. Hiện tại, cây Hồng Vành khuyên đã được Hợp tác xã Thanh Tân cấp chứng nhận để nhân giống đầu giòng để tiếp tục phát triển mô hình ngày càng lớn mạnh”.

Hiện nay, việc phát triển mở rộng vùng chuyên canh Hồng Vành khuyên chưa xứng tầm với tiềm năng của huyện. Để nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm hồng Vành khuyên, huyện Văn Lãng đã và đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá kết nối tiêu thụ sản phẩm cho Hồng Vành khuyên, tạo sự liên kết vững chắc giữa “4 nhà” -nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý. Từ đó từng bước nâng cao chuỗi giá trị cho đặc sản Hồng Vành khuyên theo hướng bền vững./. 

Tác giả bài viết: CTV Hoàng Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 30203

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 146073

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60468030