22:21 EDT Thứ bảy, 05/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thúc đẩy tiến độ sửa chữa tàu vỏ thép hư hỏng

Thứ tư - 23/08/2017 04:02
Ngày 22/8, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Vũ Văn Tám làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về tình hình thực hiện Công điện 732/CĐ-TTg ngày 28/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ và khắc phục sự cố tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hư hỏng.

Thúc đẩy tiến độ sửa chữa tàu vỏ thép hư hỏng

Ngày 22/8, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Vũ Văn Tám làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về tình hình thực hiện Công điện 732/CĐ-TTg ngày 28/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ và khắc phục sự cố tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hư hỏng.

5 tàu vỏ thép do Cty Đại Nguyên Dương đóng cho ngư dân Bình Định vẫn đang nằm trên đà do chưa thống nhất được phương án khắc phục.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, đến nay đã có 12/20 tàu vỏ thép bị hư hỏng được kéo lên đà để sửa chữa vỏ bị rỉ sét, bắn cát và sơn lại toàn bộ tàu; thay mới máy thủy chính, sửa chữa khắc phục các hư hỏng về hầm bảo quản, trang thiết bị... 

Đối với Công ty TNHH MTV Nam Triệu: Theo phương án khắc phục, sửa chữa cho 15 tàu vỏ thép bị hư hỏng, thời gian sửa chữa từ ngày 12/7 đến ngày 30/8. 

Đến nay, Công ty TNHH MTV Nam Triệu đã thực hiện kéo lên đà sửa chữa 7 tàu, trong đó thay máy thủy mới hiệu Mitsubishi cho 6 tàu và sửa chữa, sơn lại vỏ tàu bị rỉ sét, sửa chữa khắc phục hầm bảo quản bị đọng nước, giữ nhiệt kém, sửa chữa các hư hỏng hệ thống lái và trang thiết bị. 

Đến nay, Công ty đã hoàn thiện việc sơn, sửa, khắc phục hầm bảo quản cho 3 tàu.

Ngoài ra, Công ty đã tiến hành sửa chữa xong hệ lái, vây giảm lắc do tàu bị mắc cạn và khắc phục một máy phát điện bị nước biển vào khi mắc cạn gây chập nổ, đang tiến hành bắn cát, phun sơn lớp 1. 

Dự kiến đến ngày 30/8, Công ty Nam Triệu sẽ khắc phục, sửa chữa xong và hạ thủy 7 tàu vỏ thép đã lên đà và tiếp tục kéo lên đà khắc phục, sửa chữa cho 8 tàu cá còn lại. 

Đến ngày 30/9 sẽ hoàn thiện việc khắc phục, sửa chữa cho tất cả 15 tàu bị hư hỏng. 

Đối với Công ty TNHH Đại Nguyên Dương: Ngày 25/7, Công ty đã thực hiện kéo lên đà cả 5 tàu để sửa chữa tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan, huyện Hoài Nhơn nhưng chưa tiến hành sữa chữa vì chưa thống nhất được phương án. 

Để đảm bảo tiến độ thi công sửa chữa các tàu cá, sớm đưa tàu đi khai thác đảm bảo nguồn thu cho các chủ tàu trả nợ Ngân hàng, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương và các chủ tàu đã thống nhất xây dựng phương án sửa chữa và thay thế phần tôn thép cho các tàu cá với 2 phương án đang được Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định trình lên Bộ NN&PTNT cho ý kiến.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám yêu cầu Công ty Nam Triệu phải đẩy nhanh tiến độ sửa chữa cho ngư dân; còn Cty Đại Nguyên Dương phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các chủ tàu để tạo sự thống nhất.

“Cần thiết khi chưa có phương án thống nhất thì phải mời các chuyên gia về thẩm định chất lượng, nhanh chóng khắc phục sửa chữa để ngư dân vươn khơi. Bên cạnh đó, cơ sở đóng tàu phải có trách nhiệm bồi thường cho ngư dân”, Thứ tưởng Vũ Văn Tám nhấn mạnh.

Văn Nhất/daidoanket.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 49306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 241914

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68889530