09:24 EDT Thứ sáu, 27/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp sức cho nông dân làm giàu

Thứ năm - 06/08/2015 20:39
Cùng với nhiệm vụ hỗ trợ hội viên nông dân về khoa học kỹ thuật, vốn, vật tư... phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trong hội viên Hội Nông dân xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên còn hướng đến tính nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Những việc làm thiết thực đó là nguồn động viên lớn lao, tiếp sức cho hội viên nông dân trong xã phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu
Mô hình nuôi vịt kết hợp nuôi cá của hội viên Đỗ Ngọc Doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Từ nhiều năm nay, mọi người đều biết đến gia đình anh Đỗ Ngọc Doanh ở thôn Núi Vì, xã Hưng Khánh - hội viên Hội Nông dân xã là một trong những điển hình về sản xuất, kinh doanh giỏi với mô hình phát triển kinh tế tổng hợp. Với kinh tế chủ yếu thuần nông, trước đây, gia đình anh cũng khó khăn, vất vả như bao gia đình khác trong thôn, trong xã. Nhưng qua các phương tiện thông tin đại chúng, thấy nhiều mô hình phát triển kinh tế có thể phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương, anh Doanh đã nghiên cứu, tìm tòi và tham gia các lớp tập huấn do Hội Nông dân xã tổ chức.

Cùng với đó, nhận thấy nhu cầu tiêu thụ thức ăn gia súc và một số mặt hàng tạp hóa khác của bà con nhân dân trong xã, anh đã bàn với gia đình mạnh dạn vay vốn để đầu tư các mặt hàng trên. Anh Doanh chia sẻ: "Thông qua tổ chức Hội Nông dân xã, tôi đã được vay 30 triệu đồng. Số tiền này giúp gia đình tôi mở cửa hàng tạp hóa phục vụ người dân trong xã, đồng thời kết hợp với chăn nuôi. Khi bắt đầu có vốn để xoay vòng, gia đình tôi đã mở rộng chăn nuôi với trên 200 con vịt đẻ kết hợp nuôi cá và 30 con lợn. Nguồn thu từ cửa hàng cùng bán trứng và xuất chuồng lợn, mỗi năm gia đình tôi thu nhập trên 100 triệu đồng”.

Gia đình anh Đỗ Ngọc Doanh chỉ là một trong nhiều gia đình đã vươn lên làm giàu chính đáng thông qua sự giúp đỡ, hỗ trợ của Hội Nông dân xã. Ông Hà Công Đại - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hưng Khánh cho biết: "Để phát huy rõ vai trò là cầu nối tiếp sức cho các hội viên nông dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, những năm qua, Hội Nông dân xã Hưng Khánh bằng nhiều cách làm, từ tuyên truyền đến các giải pháp hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế đã từng bước giúp cuộc sống của người nông dân có những đổi thay, nhiều hộ đã xóa được nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng”.

Ngoài ra, Hội Nông dân xã đã phối hợp tổ chức thành công 1 lớp sơ cấp nghề chăn nuôi, thú y cho 30 lao động nông thôn; 2 đợt tập huấn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu, bệnh hại lúa cho 11/11 thôn trên địa bàn toàn xã. Trong 6 tháng đầu năm, Hội cũng đã giúp 25 lượt hội viên nông dân vay vốn phát triển kinh tế hộ gia đình với tổng số tiền 645 triệu đồng, đưa tổng dư nợ do Hội Nông dân xã nhận ủy thác lên trên 4,5 tỷ đồng.

Nguồn vốn này thực sự có ý nghĩa khi đã giúp hội viên nông dân xây dựng và mở rộng phát triển các mô hình kinh tế, thúc đẩy ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất như: Cải tạo vườn chè, chăn nuôi gia súc, gia cầm theo mô hình trang trại với quy mô từ 100 con lợn thịt trở lên và 20 lợn nái sinh sản; mô hình chăn nuôi gà thả vườn quy mô hàng nghìn con/lứa, kết hợp với trồng cây ăn quả, trồng chè; mô hình chăn nuôi vịt kết hợp với ao thả cá... đạt hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh đó, nhiều hộ hội viên đã mạnh dạn phát triển chăn nuôi hươu lấy nhung, nuôi thỏ, ba ba... tạo ra hướng đi mới, cải thiện thu nhập kinh tế gia đình. Để các mô hình kinh tế phát triển bền vững và được nhân rộng, Hội Nông dân xã đã chủ động tuyên truyền rộng rãi mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đến từng chi hội và hội viên, đồng thời tổ chức cho hội viên đăng ký thực hiện.

Song song với phát triển kinh tế, các hội viên trong xã đã đẩy mạnh phong trào đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, chung tay chia sẻ những khó khăn khi ốm đau, khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ khi gieo cấy, lúc thu hoạch ngày mùa... và đã có 10 hộ nghèo là hội viên nông dân thoát nghèo trong năm 2014. Đồng thời, hội viên nông dân đã tích cực tham gia vào các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới bằng các việc làm thiết thực, bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa, tham gia đóng góp xây dựng hạ tầng cơ sở nông thôn... Từ đó, niềm tin của hội viên nông dân với tổ chức hội ngày càng được nâng lên, đưa tỷ lệ thu hút hội viên đạt trên 75% so với tổng số hộ nông nghiệp trên toàn xã.

Theo baoyenbai.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội viên, nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 53236

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1268473

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68498636