02:16 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp vốn cho nông dân sản xuất hàng hóa

Thứ hai - 10/03/2014 00:10
Được Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) tiếp vốn kịp thời, nhiều hộ nông dân (ND) Trà Vinh đã có điều kiện mở rộng sản xuất kinh doanh, có thêm việc làm, tăng thu nhập...
Ông Thạch Dên (ngụ ở khóm 7, phường 8, TP. Trà Vinh), một trong những hộ vay vốn Quỹ HTND tâm sự: “Giữa năm 2013, tôi được vay 15 triệu đồng từ Quỹ HTND, cộng thêm 11 triệu đồng của gia đình, tôi mua 2 con bò về nuôi. Gia đình tôi có 0,3ha trồng cỏ, bắp làm thức ăn cho bò nên 2 con bò lớn nhanh. Thời gian tới, tôi sẽ nuôi thêm vài con bò nữa. Hy vọng, có nhiều hộ được quỹ cho vay như gia đình tôi”. 

Vay theo dự án

Ông Châu Văn Phước - Chủ tịch Hội ND phường 8, TP.Trà Vinh chia sẻ: “Địa phương được phân bổ 240 triệu đồng từ Quỹ HTND tỉnh (nguồn quỹ do Hội ND tỉnh Trà Vinh vận động từ các doanh nghiệp và hội viên ND). Số vốn này chúng tôi cho 16 hộ vay mua 16 con bò về nuôi. Sở dĩ chúng tôi đầu tư vốn cho các hộ nuôi bò bởi đồng bào dân tộc Khmer nơi đây có nhiều kinh nghiệm nuôi bò và đa phần người dân đều có đất làm chuồng trại và nơi trồng cỏ làm thức ăn cho bò. Hiện nay, số bò của các hộ vay vốn Quỹ HTND phát triển rất tốt”. 

Bà Kim Thị Mai Loan - Phó Chủ tịch Hội ND xã Lương Hòa A (huyện Châu Thành), thông tin: “Với 500 triệu đồng vốn Quỹ HTND T.Ư Hội NDVN đầu tư, Hội ND xã đã cho 54 hộ ND (thành viên của tổ kinh tế hợp tác theo Nghị định 151 của Chính phủ) ở ấp Đai Tèn vay. Mỗi hộ vay từ 5- 15 triệu đồng để sản xuất lúa giống cấp xác nhận, lúa thương phẩm chất lượng cao và trồng màu”. 

Theo bà Mai, các hộ vay vốn đều làm ăn hiệu quả. Hàng tháng, các hộ họp, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trồng lúa, xây dựng kế hoạch sản xuất, thông tin thị trường tiêu thụ, ký hợp đồng với nơi cung ứng phân bón, thuốc trừ sâu… Theo tính toán, mỗi vụ nhóm sản xuất trên 30 tấn lúa giống cung cấp cho ND địa phương và ND các xã lân cận.

Cho vay theo dự án là hướng mới của Quỹ HTND. Từ vốn Quỹ HTND đầu tư, Trà Vinh đã và đang phát triển nhiều mô hình cho hiệu quả kinh tế cao, như mô hình sản xuất lúa chất lượng cao, sản xuất lúa - màu tập trung ở các huyện Càng Long, Cầu Ngang, Tiểu Cần; sản xuất mía đường ở xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải; nuôi bò vỗ béo ở huyện Trà Cú, Cầu Kè, Duyên Hải… Vốn quỹ đã góp phần giúp ND đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm. 

Vốn gắn với chuyển giao kỹ thuật 

Đây là mẫu, bạn có thể sửa lại ảnh, màu nền, kích cỡ của bảng tùy theo nhu cầu.

Theo Ban điều hành Quỹ HTND tỉnh Trà Vinh, cùng với đầu tư vốn, các cấp hội trong tỉnh thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho ND; xây dựng mô hình kinh tế hợp tác, sản xuất hàng hóa gắn với thị trường. Qua kiểm tra, các hộ đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. 

Tuy nhiên, nhu cầu vốn của ND rất lớn, thời gian tới, Hội ND tỉnh tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chủ trương thành lập “Quỹ HTND cấp tỉnh” và trích ngân sách địa phương cho quỹ. 

Về phía Hội, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Quỹ HTND, vận động cán bộ, hội viên Hội ND, các tổ chức doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ, đóng góp xây dựng quỹ… để nhiều ND được tiếp vốn sản xuất kinh doanh, thoát nghèo, làm giàu bền vững, góp phần tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới. 
Huỳnh Xây
Theo Danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 255

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 250


Hôm nayHôm nay : 31326

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1099810

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60108133