Hầm đường bộ qua Đèo Ngang hiện nay bắt đầu khai thác từ tháng 10/2004, góp phần đảm bảo ATGT trên tuyến đường thiên lý Bắc - Nam
Trước yêu cầu phát triển KT-XH nói chung, lĩnh vực GTVT nói riêng, nhất là nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến QL 1A, sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận là nhà đầu tư và được Bộ GTVT ký kết hợp đồng BOT, Tổng công ty Sông Đà đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành an toàn, khai thác hiệu quả Dự án hầm đường bộ qua Đèo Ngang (Hà Tĩnh - Quảng Bình) từ tháng 10/2004.
Tuy nhiên, theo quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 356/QĐ-TTg ngày 25/2/2013 thì QL 1A từ Hà Nội đến Cần Thơ sẽ nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe cơ giới. Và, để phù hợp với quy hoạch chung thì việc đầu tư mở rộng thêm 1 hầm và đường dẫn 2 đầu hầm với Eyc≥160 MPa của Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Ngang QL 1A tại tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình là hết sức cần thiết.
Trong văn bản xin chấp thuận đầu tư vừa được Tổng công ty Sông Đà gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Dương Khánh Toàn - Chủ tịch HĐTV cho biết, là đơn vị có năng lực, kinh nghiệm thi công các công trình hầm lớn nhất đất nước và hiện đang thi công một số công trình hầm và đường giao thông lớn như: Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả - Phú Yên, Dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Tổng công ty hoàn toàn đủ năng lực để thực hiện thành công việc đầu tư mở rộng thêm một hầm đường bộ qua Đèo Ngang.
Theo đó, Tổng công ty Sông Đà cam kết tập trung mọi nguồn lực để khẩn trương lập và trình Bộ GTVT phê duyệt đầu tư mở rộng dự án, đồng thời tổ chức triển khai công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng quy định.
Theo: baohatinh.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn