18:20 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Top 10 quốc gia sản xuất trứng lớn nhất thế giới

Thứ sáu - 24/03/2017 04:11
Hàng năm thế giới tiêu thụ khoảng 60 triệu tấn trứng; trong đó khoảng 40 triệu tấn được tiêu thụ ở châu Á.

Những quốc gia sản xuất trứng lớn nhất

1. Trung Quốc

Dẫn đầu trong danh sách 10 quốc gia sản xuất trứng lớn nhất thế giới với thị phần chiếm 40% tổng sản lượng là Trung Quốc. Ngành gia cầm của nước này đã tăng trưởng mạnh hơn 20 năm qua, hiện chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng sản lượng chăn nuôi của Trung Quốc. Sản xuất trứng tăng nhanh từ 5,35 triệu tấn năm 1995 lên 29 triệu tấn năm 2013, chủ yếu tập trung ở các tỉnh Hà Nam, Sơn Đông, Hà Bắc, Liêu Ninh, Giang Tô, Tứ Xuyên, Hồ Bắc, An Huy, Hắc Long Giang, Cát Lâm. Trung Quốc xuất khẩu trứng sang nhiều quốc gia ở châu Á, châu Phi, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Đại Dương.

 

2. Mỹ

Mỹ giữ vị trí thứ hai khi sản lượng trứng chiếm 8% sản lượng toàn cầu với sản lượng hàng năm khoảng 5,6 triệu tấn. Hầu hết trứng tại Mỹ phục vụ cho nhu cầu của con người. Năm bang sản xuất trứng đứng đầu của Mỹ là Iowa, Ohio, Indiana, Pennsylvania và Texas. Có khoảng 186 công ty sản xuất trứng với 75.000 đàn gà mái thậm chí còn nhiều hơn.

 

3. Ấn Độ

Ấn Độ là nhà sản xuất trứng lớn thứ 3 thế giới, chiếm 5% tổng sản lượng. Sản lượng trứng của Ấn Độ đứng ở mức 78,48 triệu quả trong năm 2014 - 2015. Các bang sản xuất hàng đầu ở nước này là Andhra Pradesh, Tamil Nadu, Maharashtra, Haryana và Punja.

 

4. Nhật Bản

Nhật Bản đứng vị trí thứ 4 về sản xuất trứng với tổng sản lượng 2,52 triệu tấn, chiếm 3,4% tổng sản lượng toàn cầu. Nhật Bản còn sản xuất trứng gà trắng từ những con gà ăn gạo. Hiện, nhu cầu về trứng và các sản phẩm trứng ở Nhật Bản lớn hơn so với nguồn cung trong nước, đó là lý do vì sao Nhật Bản phải nhập khẩu một số lượng đáng kể.

 

5. Mexico

Với sản lượng 2,5 triệu tấn, Mexico đứng thứ 5 trong danh sách top những nhà sản xuất trứng lớn nhất thế giới. Quốc gia này chiếm 3% sản lượng trứng toàn cầu, đây cũng là nước có bình quân tiêu thụ trứng theo đầu người ở mức khá cao. Ngành công nghiệp trứng Mexico đã từng phải gánh chịu nhiều hậu quả từ sự bùng phát dịch cúm gia cầm, tuy nhiên sau khó khăn, ngành trứng của nước này đã đạt được những kết quả tích cực.

 

6. Brazil

Brazil chiếm 3% sản lượng trứng toàn cầu. Năm 2015, sản lượng trứng của Brazil đạt 39,5 tỷ quả, tăng 6% so với năm 2014. Một số tiểu bang sản xuất trứng chủ yếu của Brazil là Sao Paulo, Minas Gerais, Espirito Santo và Mato Grosso.

7. Nga

Sản lượng trứng hàng năm Nga ở mức 2,28 triệu tấn. Các khu vực Saratov, Chechnya và Kabardino-Balkaria ghi nhận sự gia tăng về sản lượng trứng. Các nhà sản xuất trứng địa phương có thể được hưởng lợi từ lệnh cấm nhập khẩu trứng và các sản phẩm nông nghiệp khác ở Nga.

 

8. Indonesia

 

Indonesia là nước sản xuất trứng xếp vị trí thứ 8 với sản lượng hàng năm 1,22 triệu tấn, chiếm 2% sản lượng toàn cầu. Ngành công nghiệp gia cầm nước này được về mặt địa lý khá tập trung, chủ yếu ở Tây Java.

 

9. Ukraine

Ukraine là quốc gia đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng 100 quốc gia trên toàn cầu, với thị phần chiếm 2% sản lượng. Ukraine xuất khẩu 5% trong tổng số trứng mà nước này sản xuất ra. Liên minh châu Âu đã cho phép Ukraine được xuất khẩu trứng vào thị trường này từ tháng 4/2015. Năm 2016, tổng sản lượng trứng của Ukraine dự kiến tăng lên 18,5 tỷ quả.

 

10. Thổ Nhĩ Kỳ

Với sản lượng trứng hàng năm khoảng 1,03 triệu tấn, Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 10 trong danh sách 100 quốc gia sản xuất trứng lớn nhất thế giới. Các nhà sản xuất trứng nước này đã thành lập Hiệp hội Các nhà sản xuất trứng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích riêng của họ. Hiệp hội là thành viên của Ủy ban Trứng quốc tế. Thổ Nhĩ Kỳ có vị trí địa lý thuận lợi trong việc xuất khẩu trứng sang các quốc gia khác.

 

Phương NGọc

(Theo Insidermonkey)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 433


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 866418

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64852362