18:10 EDT Chủ nhật, 30/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng rau thu gần trăm triệu đồng/năm

Thứ sáu - 18/12/2015 09:18
Trở lại xã Liên Phương – một xã nằm ven sông Hồng của huyện Hạ Hòa (Phú Thọ), nơi đây có diện tích đất bãi ven sông màu mỡ, người dân đã biết tận dụng để phát triển trồng rau xanh đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng giúp cải thiện đời sống và làm giàu. Một trong số gia đình mà chúng tôi muốn nhắc tới ở đây là gia đình chị Bùi Thị Ánh - ở khu 6, mỗi năm trừ mọi chi phí cũng có lãi từ 70 – 100 triệu đồng.
 

Chị Bùi Thị Ánh

Gia đình chị có 6 sào đất, mỗi năm trồng 4 – 5 vụ rau nối tiếp nhau với các loại rau chủ yếu là cải ngọt, cải cay, cải củ, bắp cải, xu hào, cung cấp ra thị trường gần 10 tấn rau xanh các loại. Để có được chất lượng rau tốt, đảm bảo an toàn và ít sâu bệnh, trong quá trình chăm sóc, gia đình chị chỉ sử dụng phân chuồng hoai mục được xử lý qua Biogas, kết hợp bón phân NPK Lâm Thao. Vụ đông năm nay gia đình chị trồng hơn 6.000 cây rau bắp cải. Giống rau bắp cải được gia đình chị lựa chọn là rau bắp cải chịu nhiệt tốt mua tại Trại giống cây trồng ở Hà Nội. Ưu điểm nổi trội của loại rau này là thích nghi với mọi thời tiết, ít sâu bệnh, cuốn lá chặt và cho bắp to, ăn giòn, tươi ngon được thị trường ưa chuộng.
 
Vừa tưới nước cho cánh đồng rau bắp cải đang trong thời kỳ thu hoạch, quả bắp cuốn tròn to, đều và nằm san sát, chị Bùi Thị Ánh vui vẻ chia sẻ: “Trước kia gia đình tôi trồng giống rau S nhưng rau bị đỏ, không hợp với thời tiết. Chúng tôi về Hà Nội mua được giống rau này chịu nhiệt, tỷ lệ cuốn đạt 90%. Mỗi năm nếu cứ cấy từ đầu mùa thì được khoảng 5.000 cây, sau khi thu hoạch xong vụ rau này chúng tôi lại cấy rau S vụ tới là phù hợp, cả năm gia đình tôi trồng khoảng 8.000 cây rau  bắp cải, thu về hơn 70 triệu đồng, trừ chi phí chỉ mất tầm 10 triệu thôi vì chúng tôi tự mua hạt giống về ươm lấy nên đỡ tốn kém”.
 
Về thị trường tiêu thụ chị cho biết thêm: “ Chúng tôi có thuận lợi là địa bàn chỉ cách thành phố Yên Bái hơn chục cây số nên đa số em trở lên thành phố Yên Bái tiêu thụ vừa được giá lại vừa bán được nhiều”.
 
Dẫn chúng tôi đi thăm quan vườn rau cùng gia đình chị Ánh, ông Trần Văn Chỉnh – Bí thư chi bộ khu 6 xã Liên Phương hồ hởi nói: “Khu 6 xã Liên Phương có 94 hộ gia đình với 309 nhân khẩu. Người dân chúng tôi sống chủ yếu là nông nghiệp. Thu nhập chính là vụ đông và cây rau màu. Từ trồng rau mà họ đã phát triển kinh tế, tăng thu nhập và cải thiện đời sống. Đồng đều các hộ làm 1 năm thu 50 - 70 triệu đồng, đặc biệt có nhà thu trên 100 triệu đồng. Hộ gia đình chị Ánh là một trong những gia đình điển hình của khu 6 về trồng rau. Một năm riêng bắp cải gia đình cấy 8.000 - 1 vạn cây, thu hơn chục tấn”.
 
Hiện nay đang là thời điểm thu hoạch rau bắp cải với giá bán ra thị trường hiện nay 10.000 – 14.000 đồng/kg. Riêng vụ đông sớm gia đình chị Ánh thu về hơn 60 triệu đồng từ rau bắp cải.
 
Nhờ mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, biết lựa chọn những loại cây rau màu ngắn ngày cho năng suất cao, hạ giá thành sản phẩm, tăng hiệu quả kinh tế nên rất nhiều năm nay gia đình chị Bùi Thị Ánh đã phát triển kinh tế nhờ trồng cây rau xanh quanh năm. Cũng từ trồng rau mà gia đình chị đã nuôi các con ăn học, trưởng thành và làm giàu./.
Theo Hội Nông dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1903722

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63996659