00:29 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Từ 1-3, mua thuốc cho con, bố mẹ phải trình chứng minh thư

Thứ năm - 01/03/2018 20:40
NDĐT – Thông tư số 52/2017/TT-BYT của Bộ Y tế ban hành Quy định về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú có quy định, từ ngày 1-3, khi kê đơn cho trẻ dưới 72 tháng tuổi, phải kê chứng minh thư của bố hoặc mẹ, hoặc người giám hộ.
Từ 1-3, mua thuốc cho con, bố mẹ phải trình chứng minh thư

Từ 1-3, mua thuốc cho con, bố mẹ phải trình chứng minh thư

Tại Điều 6 của Thông tư này, Bộ Y tế yêu cầu chung với nội dung kê đơn thuốc đó là đơn thuốc phải ghi đủ, rõ ràng và chính xác các mục in trong Đơn thuốc hoặc trong sổ khám bệnh của người bệnh. Ghi địa chỉ nơi người bệnh thường trú hoặc tạm trú: số nhà, đường phố, tổ dân phố hoặc thôn/ấp/bản, xã/phường/thị trấn, quận/huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh, tỉnh/thành phố.

Đặc biệt, tại khoản 3, Điều 6 quy định: đối với trẻ dưới 72 tháng tuổi thì phải ghi số tháng tuổi, ghi tên và số chứng minh nhân dân hoặc sổ căn cước công dân của bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ của trẻ.

Khi kê đơn thuốc theo quy định như sau: Thuốc có một hoạt chất, theo tên chung quốc tế (INN, generic);Ví dụ: thuốc có hoạt chất là Paracetamol, hàm lượng 500mg thì ghi tên thuốc như sau: Paracetamol 500mg. Theo tên chung quốc tế + (tên thương mại). Ví dụ: thuốc có hoạt chất là Paracetamol, hàm lượng 500mg, tên thương mại là A thì ghi tên thuốc như sau: Paracetamol (A) 500mg.

Thuốc có nhiều hoạt chất hoặc sinh phẩm y tế thì ghi theo tên thương mại. Trong đơn thuốc phải ghi tên thuốc, nồng độ/hàm lượng, số lượng/thể tích, liều dùng, đường dùng, thời điểm dùng của mỗi loại thuốc. Nếu đơn thuốc có thuốc độc phải ghi thuốc độc trước khi ghi các thuốc khác.

Nội dung này hiện được các bác sĩ nhi khoa cho rằng rất khó khả thi, bởi thực tế khi đưa con đi khám và điều trị, nhiều khi các bậc phụ huynh không mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc sổ căn cước. Việc này gây khó cho bác sĩ khi thực hiện kê đơn nếu không đủ giấy tờ. Nhưng nếu yêu cầu người nhà phải quay về lấy giấy tờ thì cũng rất phiền hà. Chưa kể, nhiều khi người đưa các bé dưới 72 tháng tuổi đi khám không phải là cha mẹ hay người giám hộ.

HOÀNG LÂM
http://www.nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 316

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 315


Hôm nayHôm nay : 25327

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 992750

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64978694