22:53 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tự hào nông dân Việt 2018: Chiêm ngưỡng trang trại triệu đô, ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản

Thứ tư - 10/01/2018 10:56
Sau thành công của việc đưa nông dân đi học tập, tham quan các môhình nông nghiệpở Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) trong năm 2016-2017, lần đầu tiên, trongnăm 2018 này, Báo Nông Thôn/ Báo điện tử Dân Việt tổ chức chương trình “Nông dân Việt Nam xuất sắc thămNhật Bản – Đường đến nông nghiệp công nghệ cao” vào tháng 4.2018. Chương trình này nằm trong chuỗi sự kiện Tự hào Nông dân Việt Nam đã được tổ chức trong suốt 5 năm qua.

tu hao nong dan viet 2018: chiem nguong trang trai trieu do, ngam hoa anh dao tai nhat ban hinh anh 1

Chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm làm nông nghiệp cao ở Nhật Bản là cơ hội lớn giúp nông dân tìm thêm nền nông nghiệp hàng đầu châu Á cũng như của thế giới; giúp nông dân hội nhập, xây dựng và thúc đẩy mối liên kết nông dân – doanh nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế đất nước.

Thời gian dự kiến: từ 8/04/2018 đến 13/04/2018. Hành trình chuyến đi: Hà Nội- Tokyo- Chiba-Kanagawa- Saitama- Ibaraki. Chuyến đi sẽ được chính doanh nhân người Nhật gốc Việt Ngô Hùng Lâm hướng dẫn và kết nối giao lưu.

Trong khuôn khổ chuyến đi, nông dân sẽ được tham quan các trang trại  nuôi trồng, rau, trái,  cây cảnh… trị giá hàng  triệu đô như: Trang trại nông nghiệp The Farm của Tập đoàn nông nghiệp WAGOEN; Trang trại chăn nuôi- nơi cung cấp một lượng lớn thực phẩm thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn cho vùng Kanagawa; trang trại tổng hợp Kanto; Thị trấn Monzenmachi ở Narita-san Shinsho-ji, thị trấn Tako;  Thần xã Enoshima, vườn Samuel –Cocking, thành phố Saitama, …Đến  với những trang trại này, nông dân sẽ được tiếp cận mô hình nông nghiệp hiện đại, phát triển hiệu quả nhưng vẫn có những nét tương đồng, thiết thực và có thể áp dụng vào sản xuất ở Việt Nam. 

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, sẽ có cuộc Tọa đàm giữa nông dân, doanh nghiệp Việt Nam với một số nông dân, doanh nghiệp Nhật Bản để tìm kiếm cơ hội hợp tác… Đặc biệt, tham gia chuyến đi này, các nông dân Việt Nam sẽ được tẩn hưởng những phút  giây thư thái khi được thưởng thức trà đạo, tận thấy và chiêm ngưỡng những vườn hoa anh đào nổi tiếng-  vốn là  quốc hoa thường chỉ nở vào tháng 4 hàng năm ở đất nước mặt trời mọc. 

Nhật Bản là đất nước công nghiệp hàng đầu thế giới, với sự phát triển tiên tiến của công nghệ và ứng dụng khoa học kỹ thuật. Tuy nhiên,  không phải ai cũng biết đây   là đất nước có nền nông nghiệp phát triển và tình hình xuất khẩu lao động Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp  luôn khởi sắc.

Chỉ 3% dân số của Nhật Bản làm nông nghiệp nhưng cung cấp đầy đủ thực phẩm chất lượng cao cho hơn 1278 triệu dân của quốc gia này, ngoài ra còn dư thừa để xuất khẩu. Ở các trung tâm nghiên cứu nông nghiệp không gian rất sạch sẽ, hài hòa và rất đẹp như một công viên, san sát các nhà kính trồng các giống cây mới lai tạo từ công nghệ gen. Những cây dâu nhỏ, trĩu quả chín hồng, rồi các loại hoa được tạo nên màu sắc theo ý thích của con người, tăng gấp nhiều lần giá trị thông thường, những giống cà chua năng suất cao và giống lúa chất lượng tốt nhất thế giới …

Có thể nói, chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm ở Nhật Bản sẽ mang tới cho quý vị những trải nghiệm hữu ích, những kinh nghiệm thú vị về một nền nông nghiệp tiên tiến, tại một trong đất nước có cảnh sắc tươi đẹp bậc nhất được rất nhiềukhách Việt Nam lựa chọn.

Hãy nhanh tay đăng ký để sớm đến với đất nước Mặt trời mọc!

Tác giả bài viết: P.V

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 314972

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60636929