22:03 EDT Chủ nhật, 02/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Mộc Châu xung kích, sáng tạo đồng hành cùng du lịch Mộc Châu

Thứ tư - 25/12/2019 10:22
Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía bắc, có khí hậu ôn đới gió mùa, các điểm du lịch nổi tiếng. Hàng năm huyện đã đón hàng vạn du khách tới tham quan và nghỉ mát trong sự phát triển của du lịch Mộc Châu có đóng góp không nhỏ của đoàn viên, thanh niên.
Tuổi trẻ Mộc Châu  xung kích, sáng tạo đồng hành cùng du lịch Mộc Châu.

Tuổi trẻ Mộc Châu xung kích, sáng tạo đồng hành cùng du lịch Mộc Châu.

Những năm qua tuổi trẻ Mộc Châu luôn phát huy vai trò xung kích, sáng tạo đồng hành cùng du lịch Mộc Châu. Tuyên truyền, vận động du khách và cộng đồng tham gia xây dựng nếp sống văn minh và ứng xử thân thiện, có văn hóa tại các khu, điểm du lịch, những nơi diễn ra các hoạt động du lịch và tích cực tham gia thực hiện Phong trào “Xây dựng nét đẹp văn hóa con người Mộc Châu”; Phát động phong trào “Mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên du lịch”. Trong những năm gần đây, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đã định hướng cho các bạn trẻ có đam mê về du lịch thành lập 01 câu lạc bộ Thuyết minh viên du lịch và Thành lập hơn 50 Đội hình Thanh niên tình nguyện theo các dịp Lễ hội, các sự kiện văn hóa của huyện để thực hiện các nhiệm vụ đó là: Phối hợp với Chi đoàn Ban quản lý khu du lịch Quốc gia Mộc Châu  Phát hơn 2.000 tờ rơi giới thiệu về du lịch Mộc Châu, Hướng dẫn khách du lịch tham quan các điểm du lịch Mộc Châu; đội hình tình nguyện phối hợp với cảnh sát giao thông đảm bảo An toàn giao thông trong các dịp lễ hội; Đội hình tham gia dọn vệ sinh, tuyên truyền khách du lịch giữ gìn vệ sinh tại các điểm tổ chức Lễ hội với tổng số hơn 5000 lượt đoàn viên thanh niên  tham gia trong các dịp lễ hội như Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu, Lễ hội hái quả, Lễ hội Trà Cao Nguyên; Giải chạy Marathone Quốc tế, Lễ hội Khinh khí cầu, Lễ hội Hoa Lan Mộc Châu… Đặc biệt Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đã định hướng, tư vấn cho thanh niên để phát triển các mô hình Thanh niên khởi nghiệp từ du lịch chủ yếu là Mô hình Homestay với những cái tên tiêu biểu như Homestay Thủy Tươi của anh Hà Văn Thủy - Chi Hội Bản Vặt, xã Mường Sang; Mô hình Homestay Mộc Châu Mộc của anh Ngô Thành Đạo - Ủy viên UBH huyện khóa V; Mô hình Khu trải nghiệm Phố Núi tình yêu của anh Trần Đức Duy.



Chợ tình Mộc Châu là ngày hội du lịch lớn của Mộc Châu.
Bên cạnh đó,  thanh niên Mộc Châu đã chủ động thực hiện tốt vai trò bảo vệ Môi trường du lịch gắn với xây dựng Nông thôn mới - Đô thị văn minh, góp phần phát triển du lịch Mộc Châu bền vững. Phối hợp tổ chức Ngày hội xanh - Du lịch không rác thải. Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Hội LHTN Việt Nam huyện đã phối hợp với Ban thường vụ huyện Đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội tổ chức được 158 đợt  ra quân phối hợp trồng hơn 18.000 cây xanh; tổ chức 268 đợt ra quân và huy động hơn 2.918 lượt đoàn viên thanh niên ra quân vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện; Huy động hơn 200 đoàn viên, thanh niên tham gia dự Lễ ra quân tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường do Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn chủ trì và huy động 50 đoàn viên thanh niên tham gia Lễ tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường du lịch tại huyện Mộc Châu nhân ngày Du lịch thế giới 27/9/2017. Tổ chức ra quân ngày Chủ nhật xanh gắn với chủ đề năm 2019 “Chống rác thải nhựa” 10.3.2019 với sự tham gia của 750 đoàn viên thanh niên trong toàn huyện. Huy động 618 lượt đoàn viên thanh niên tại thị trấn Nông Trường Mộc Châu và thị trấn Mộc Châu tham gia bóc gỡ biển quảng cáo rao vặt, kẻ vạch sơn đường, chỉnh trang đô thị trong các dịp lễ hội của huyện.
Đồng thời, Thanh niên Mộc Châu đã và đang thể hiện tốt vai trò giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Dân tộc góp phần phát triển du lịch Mộc Châu. Giữ gìn bản sắc văn hóa Dân tộc trong việc chỉ đạo Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các xã thành lập 05 Đội văn nghệ xung kích tập luyện, biểu diễn các điệu múa, điệu nhảy truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện như nhảy Tha Kềnh, Múa Khèn (Dân tộc Mông), Xòe Dao, Múa Xòe, Múa Sạp (Dân tộc Thái)… phục vụ khách du lịch và tình nguyện tham gia biểu diễn tại các Lễ hội của huyện với sự tham gia của 128 thanh niên; Phát huy bản sắc văn hóa Dân tộc trong việc Phối hợp mở 11 lớp dạy Tiếng anh cộng đồng tại các xã, thị trấn phát triển về du lịch cho 525 đoàn viên, thanh niên, chủ các Homestay trên địa bàn huyện để giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, các lễ hội truyền thống, các nét đẹp văn hóa, con người Mộc Châu đến với du khách quốc tế bằng Tiếng Anh.

Để tiếp tục phát huy vai trò của Thanh niên trong việc tham gia phát triển du lịch gắn với bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, trong thời gian tới Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện sẽ tổ chức các hội thi, cuộc thi như: Người giới thiệu hay nhất về Mộc Châu, Tôi yên Mộc Châu… lựa chọn các bạn đoàn viên, thanh niên giỏi ngoại ngữ, giao tiếp tốt, ngoại hình ưu nhìn, yêu thích tham gia các hoạt động tình nguyện để bồi dưỡng cho họ kỹ năng trở thành những thuyết minh viên giới thiệu tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện. Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với các đơn vị đoàn trong và ngoài huyện, trong đó chủ động đăng cai tổ chức các sự kiện do Tỉnh đoàn tổ chức tại huyện. Qua đó, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên có cơ hội giao lưu, học hỏi. Đồng thời, góp phần quảng bá, giới thiệu về hình ảnh văn hóa, con người và du lịch Mộc Châu. Tích cực xây dựng hình ảnh thanh niên Mộc Châu thân thiện, am hiểu về lịch sử và tình hình địa phương. Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, về nguồn, tham quan tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, các điểm đến du lịch của Mộc Châu.
Diệp Hương/http://sonla.gov.vn/
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 71445

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 141439

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 62223661