03:43 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Tuổi trẻ cơ quan T.Ư Hội NDVN tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”

Thứ hai - 24/02/2020 09:46
Chiều nay (24/02), tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên cơ quan tổ chức Hội nghị “Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2020”.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng ghi nhận những kết quả đạt được của Đoàn Thanh niên cơ quan

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan T.Ư Hội NDVN Trần Mạnh Hoài; đại diện lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cơ quan; Bí thư, Phó Bí thư các chi đoàn cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên T.Ư Hội NDVN.

 
Đa số các ý kiến đóng góp của đoàn viên, thanh niên đều tập trung vào việc phân tích, đánh giá những mặt mạnh cần phát huy cũng như chỉ ra một số vướng mắc, hạn chế, tồn tại mà tổ chức Đoàn cần quan tâm tháo gỡ trong thời gian tới. Các đoàn viên, thanh niên cũng chia sẻ tại Hội nghị việc làm sao để các cán bộ trẻ có thêm cơ hội tham gia học tập, trau dồi kiến thức một cách hệ thống và bài bản. Đồng thời, các chi đoàn cũng cần thường xuyên sinh hoạt theo chuyên đề cụ thể, thiết thực nhằm tạo sự hấp dẫn cũng như có sức hút  đối với đoàn viên, thanh niên trong cơ quan.

 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng vui mừng và ghi nhận những kết quả đạt được của Đoàn Thanh niên cơ quan trong thời gian qua. Chủ tịch Thào Xuân Sùng chia sẻ: Lực lượng đoàn viên, thanh niên đông - trẻ - nhiệt tình - sáng tạo chính là điều kiện hết sức thuận lợi, cũng là giai đoạn “vàng” của cơ quan T.Ư Hội NDVN để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ kế cận.

 
Mỗi đồng chí đoàn viên, thanh niên cũng cần tự rèn luyện, trang bị kiến thức, phấn đấu nỗ lực chọn lựa con đường để hoàn thiện bản thân. “Phát huy sức trẻ đầy sự sáng tạo và lòng nhiệt tình, tôi mong muốn các đoàn viên, thanh niên bên cạnh việc tự giác học tập để nâng cao trình độ còn cần gia tăng sự gắn bó với cơ sở, với nông thôn. Bên cạnh đó, hoạt động Đoàn Thanh niên nếu không giữ vững sự phối hợp, gắn kết giữa các chi đoàn với nhau, giữa Đoàn Thanh niên cơ quan với Đoàn Thanh niên các cơ quan, đơn vị bạn, mở rộng hoạt động đối ngoại… thì sẽ không thể thành công. Đoàn Thanh niên cơ quan cần tiếp tục đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động nhằm đáp ứng những yêu cầu đặt ra trong tình hình mới; trong đó, tập trung xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên trong sạch, xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ thực sự tiêu biểu”- Người đứng đầu cơ quan T.Ư Hội NDVN nhấn mạnh.

 
Thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan và Thủ trưởng cơ quan đã luôn quan tâm, thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo đối với các hoạt động của Đoàn Thanh niên cơ quan. Cùng với đó là sự chỉ đạo sát sao của T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Nhờ đó phong trào Đoàn có nhiều kết quả nổi bật.
Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết công tác Đoàn Thanh niên cơ quan TƯ Hội NDVN năm 2019

 Việc phát huy tinh thần xung kích, tích cực tham gia các phong trào tình nguyện đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong cơ quan tích cực hưởng ứng. Các nội dung, nhiệm vụ ngày càng đi vào chiều sâu và thực sự là môi trường rèn luyện của tuổi trẻ với các hoạt động cụ thể như: Tại huyện Bắc Yên- tỉnh Sơn La, Đoàn Thanh niên cơ quan đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Ủy ban Dân tộc trao tặng quà cho 110 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 02 bản Làng Sáng và Háng Đồng C (xã Háng Đồng); hỗ trợ kinh phí 4 triệu đồng để kiên cố lại điểm trường mầm non tại xã Háng Đồng C, ủng hộ cơ sở vật chất trang thiết bị, dụng cụ nấu ăn cho khối mầm non bản Háng Đồng C; tặng 30 suất quà cho 30 hộ gia đình nông dân có hoàn cảnh khó khăn; quyên góp sách vở, truyện, bút và đồ dùng học tập để xây dựng tủ sách cho các cháu học sinh thuộc xã Háng Đồng…
 

Bên cạnh những hoạt động do Đoàn Thanh Niên cơ quan chủ trì tổ chức, các chi đoàn trực thuộc cũng chủ động, tích cực xây dựng kế hoạch, chương trình tình nguyện chung sức vì cộng đồng. Tiêu biểu như: Đoàn Thanh niên Báo Nông thôn ngày nay đã tổ chức khám răng, phát thuốc, tặng cây, con giống miễn phí cho gần 600 học sinh và nông dân nghèo huyện Bát Xát- tỉnh Lào Cai; tổ chức “Giải bóng đá báo Nông thôn Ngày nay” lần thứ 11 tranh Cúp mùa xuân 2019 với sự tham dự của 16 đội bóng đến từ các cơ quan báo chí…

 
Đáng chú ý, để đẩy mạnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VII Hội Nông dân Việt Nam, với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII”, được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, Bí thư Đảng ủy và sự tạo điều kiện của các Ban, đơn vị, Đoàn thanh niên cơ quan tổ chức chuyến khảo sát thực tế, học tập 02 mô hình phát triển nông nghiệp và tổ chức hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại xã Tà Xùa và xã Háng Đồng thuộc huyện Bắc Yên- tỉnh Sơn La.

 
Được triển khai từ năm 2009, phong trào “Ba trách nhiệm” do Đoàn Thanh niên cơ quan phát động tiếp tục tạo môi trường để cán bộ, công chức, viên chức trẻ tự giác rèn luyện đạo đức nghề nghiệp; phấn đấu học tập, nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đồng thời, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng lớp cán bộ, công chức, viên chức trẻ yêu nghề, nhiệt tình, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, tận tụy.

 
Nhờ đó, hàng năm, số lượng đoàn viên tốt nghiệp Thạc sĩ không ngừng tăng, nâng tổng số đoàn viên có trình độ Thạc sỹ lên 27 người. Nhiều đoàn viên được cử tham gia tham gia các hoạt động giao lưu với thanh niên quốc tế… Nhiều đoàn viên ưu tú đang trong quá trình bồi dưỡng tiếp tục phấn đấu để được xem xét kết nạp Đảng. Qua kết quả đánh giá và xếp loại đảng viên hàng năm cho thấy, 100% đoàn viên là đảng viên đều đạt loại tốt trở lên; đã khẳng định sự nỗ lực trong công tác và phấn đấu rèn luyện của đoàn viên, thanh niên. Nhiều đoàn viên đã được tặng bằng khen của Đảng ủy cơ quan.

 

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều ngày lễ, sự kiện quan trọng của đất nước, của Đảng, của Hội NDVN như: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2020); 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2020); 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945- 02/9/2020); 90 năm ngày thành lập Hội NDVN (14/10/1930- 14/10/2020); 89 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2020)… Cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng...

 
Bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương và Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan T.Ư Hội NDVN, căn cứ vào đặc điểm, tình hình và nhiệm vụ chính trị, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên cơ quan triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ cơ quan T.Ư Hội NDVN tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với những nội dung và chỉ tiêu phấn đấu cụ thể.
 
Điển hình như: Mỗi chi đoàn trực thuộc có ít nhất 01 hoạt động tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp; 100% các cơ sở Đoàn triển khai, đôn đốc đoàn viên, thanh niên học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của Hội, của Đoàn cấp trên; phấn đấu có ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp, trong đó, mỗi Chi đoàn có ít nhất 01 phần việc thanh niên; trồng mới ít nhất 500 cây xanh; phấn đấu có ít nhất 01 công trình, đề tài nghiên cứu khoa học, 01- 03 sáng kiến do thanh niên hoặc chi đoàn đảm nhận nghiên cứu…
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 37431

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91967

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60413924