04:21 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam - Israel thúc đẩy mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Thứ sáu - 27/10/2017 10:21
Chiều 27/10, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã tiếp tân Đại sứ Israel tại Việt Nam, ngài Nadav Eshcar đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Chúc mừng Đại sứ nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã chia sẻ về chuyến thăm Israel của đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội vào cuối tháng 9/2017. Theo đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao những chính sách phát triển của TP Tel Aviv. Đồng thời, khẳng định những thế mạnh của Israel - Tel Aviv cũng là những vấn đề mà Hà Nội mong muốn thúc đẩy hợp tác, học hỏi kinh nghiệm, bao gồm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, hỗ trợ khởi nghiệp, xử lý môi trường, xây dựng TP thông minh - chính quyền điện tử...

Hiện, Hà Nội có 18 huyện trên tổng số 30 quận, huyện, với 2/3 dân số sinh sống ở vùng nông thôn và sản xuất nông nghiệp, do vậy lãnh đạo TP đặc biệt quan tâm tới việc chăm lo đời sống cũng như sản xuất nông nghiệp của người dân. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới việc triển khai các mô hình ứng dụng công nghệ cao, nhằm đảm bảo quá trính sản xuất nông sản và duy trì an toàn thực phẩm.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, đoàn đã có buổi làm việc với Công ty tư vấn và trang thiết bị nông nghiệp Green 2000 - công ty hàng đầu của Israel trong lĩnh vực tư vấn và chuyển giao công nghệ quản lý và sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Tại đây, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đã đề nghị Công ty nghiên cứu khả năng hợp tác tư vấn hỗ trợ và đầu tư vào TP Hà Nội trong các lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi… Đồng thời, tư vấn để Hà Nội thành lập mô hình Trung tâm dịch vụ đào tạo và dịch vụ nông nghiệp (ATSC) chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ sản xuất cho nông dân (một mô hình đã và đang được áp dụng thành công tại Israel).

Cũng trong thời gian thăm và làm việc tại Israel, Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội có buổi làm việc và tiếp xúc với một số nhà đầu tư tiềm năng đối với TP, trong đó có tỷ phú Igal Ahouvi, được đánh giá là một trong những nhà đầu tư bất động sản và tài chính lớn, đang có dự án đầu tư vào Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Đại sứ cảm ơn Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trước những chia sẻ về chuyến thăm của đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội tới Israel. Đối với lĩnh vực nông nghiệp và chăn nuôi bò sữa, hiện Israel đang sử dụng công nghệ tiên tiến, trong đó chú trọng từ khâu vắt sữa, kiểm tra sức khỏe bò… ngài Đại sứ cho rằng, đây có thể là một cơ hội tốt trong việc mở rộng quan hệ hợp tác giữa Israel và Việt Nam thời gian tới.

Trong khuôn khổ buổi tiếp, ngài Nadav Eshcar vui mừng thông báo tới Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội về thành công của Cuộc thi khởi nghiệp Start Jerusalem 2017 tại Việt Nam vừa qua. Start Jerusalem là cuộc thi có quy mô toàn cầu do Bộ Ngoại giao Israel và Cơ quan phát triển Jerusalem tổ chức. Theo đó, DropDeck - đại diện Việt Nam đã may mắn giành giải quán quân và có cơ hội tham dự Start JLM 2017 tại Israel trong tháng 11/2017. Bên cạnh đó, đối với vấn đề du lịch, ngài Đại sứ cũng đặc biệt quan tâm và mong muốn tìm kiếm những mô hình giúp thu hút khách du lịch Việt Nam tới Israel trong những năm tới.

Ngoài ra, ngài Đại sứ Nadav Eshcar đặc biệt đề cập tới việc lập kế hoạch và triển khai các hoạt động trong năm 2018, hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Israel - Việt Nam.

Theo Hà Phương - Kinh tế đô thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 36242

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 944543

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64930487