11:52 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam - nền kinh tế mở có vai trò lớn trong APEC

Thứ sáu - 20/10/2017 09:32
Đại diện WB đánh giá Việt Nam có vai trò ngày càng lớn trong không chỉ APEC mà còn trên thế giới. Do Việt Nam là một nền kinh tế mở nên việc thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trong khu vực và phạm vi rộng lớn hơn rất quan trọng.
Chuyên gia kinh tế trưởng WB tại Việt Nam Sebastian Eckardt. Ảnh: VGP/Huy Thắng
Bên lề Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC (FCBDM) diễn ra sáng 20/10, ông Sebastian Eckardt, Chuyên gia kinh tế trưởng Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và bà Michelle Therese Curry, Tổng Giám đốc Quỹ Hợp tác phát triển Australia đã trả lời phỏng vấn báo chí, xoay quanh 4 sáng kiến của Việt Nam về tăng cường hợp tác tài chính.

Đại diện WB đánh giá Việt Nam có vai trò ngày càng lớn trong không chỉ APEC mà còn trên thế giới. Do Việt Nam là một nền kinh tế mở nên việc thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trong khu vực và phạm vi rộng lớn hơn rất quan trọng.

Đánh giá về 4 sáng kiến của Việt Nam tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC lần này, ông Sebastian Eckardt cho rằng, cả 4 sáng kiến của Việt Nam đều rất quan trọng đối với APEC. Đặc biệt, vấn đề chống xói mòn thuế và chuyển dịch lợi nhuận là một chủ đề quan trọng đối với một đất nước đang hội nhập mạnh mẽ, với nhiều công ty đang hoạt động xuyên biên giới như Việt Nam.

Vấn đề tài chính và bảo hiểm rủi ro về thiên tai cũng quan trọng bởi  Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến môi trường. Cùng với đó, đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng cũng không kém phần quan trọng đối với không chỉ Việt Nam mà còn nhiều nền kinh tế khác…

Nhấn mạnh tầm quan trọng của chống xói mòn cơ sở thuế và chuyển dịch lợi nhuận, ông Sebastian Eckardt đánh giá ở các quốc gia đang phát triển trong đó có Việt Nam có nhiều công ty đa quốc gia đang hoạt động. Những công ty này đang hoạt động xuyên biên giới, do đó cần có khuôn khổ pháp lý chặt chẽ về vấn đề đầu tư và quản lý chặt chẽ chống chuyển giá bất hợp pháp.

Nhận định về đề xuất của Việt Nam trong bảo hiểm rủi ro thiên tai, ông Sebastian Eckardt cũng cho rằng đây là một chủ đề quan trọng, nhất là khi Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ các cú sốc về khí hậu.

 

Tổng Giám đốc Quỹ Hợp tác phát triển Australia Michelle Therese Curry. Ảnh: VGP/Huy Thắng

Các ước tính của WB cho thấy trung bình nền kinh tế Việt Nam phải chịu thất thoát gần 0,5% GDP/năm, nên vấn đề là phải tìm ra một hướng đi hiệu quả nhằm kiểm soát rủi ro và bảo đảm tính an toàn về tài chính.

Còn bà Michelle Therese Curry, Tổng Giám đốc Quỹ Hợp tác phát triển Australia lại có những chia sẻ về việc làm thế nào để hỗ trợ phụ nữ trong vấn đề tài chính.

Bà Michelle Therese Curry cho biết trong hội nghị lần này, Quỹ Hợp tác phát triển Australia sẽ tập trung kiến nghị về những giải pháp quản lý rủi ro tài chính, đặc biệt là việc đào tạo tập trung vào phụ nữ ở khu vực nông nghiệp, nông thôn trong việc sử dụng tài chính tín dụng thông qua ngân hàng

Chính phủ của các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương cần phải đưa ra các khuyến nghị trong việc hợp tác để cùng giải quyết hiệu quả các vấn đề tài chính.

Huy Thắng/Báo Chính phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 280

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 279


Hôm nayHôm nay : 61591

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1130075

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60138398