05:08 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vốn đến tay, nông dân có ngay nhiều mô hình kinh tế hiệu quả

Chủ nhật - 13/05/2018 10:50
“Để chuẩn bị cho buổi giao dịch, chúng tôi đã thông báo đến từng hộ vay số tiền lãi, tiền gốc đến kỳ phải trả; hướng dẫn các thành viên có nhu cầu vay vốn theo quy định, do vậy việc giao dịch rất nhanh chóng…” Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Mai - Tổ trưởng Tổ vay vốn và tiết kiệm (TKVV) thôn An Hạ, xã Yên Bình, huyện Ý Yên (Nam Định).

Hộ vay hưởng lợi “kép”

Theo lịch, vào sáng ngày 7 hằng tháng, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Ý Yên tổ chức giao dịch lưu động tại 2 xã Yên Bình và Yên Tân. Là 1 trong 4 tổ chức Hội nhận ủy thác vốn vay ưu đãi, bà Nguyễn Thị Vân - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Yên Bình cho biết: Hiện nay, tổng dư nợ vốn vay từ Ngân hàng CSXH trong toàn xã là hơn 13 tỷ đồng, với trên 670 hộ vay vốn.

Toàn bộ hoạt động vay vốn, trả tiền gốc, lãi đều được thực hiện ngay tại xã, vừa giúp người đi vay tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa bảo đảm an toàn, nhanh chóng...

 vón dén tay, nong dan có ngay nhièu mo hình kinh té hiẹu quả hinh anh 1

Được vay vốn Ngân hàng CSXH, hàng nghìn hộ nghèo tỉnh Nam Định có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Ảnh: Thu Hà

Theo bà Vân, thông qua việc tổ chức giao dịch tại xã, việc huy động tiền gửi từ người dân cũng được thực hiện hiệu quả với các chương trình gửi tiền tiết kiệm hàng tháng, vốn ủy thác cho vay từ chính quyền địa phương. Năm 2017, toàn xã Yên Bình đã huy động được trên 195 triệu đồng, trong đó có 120 triệu đồng từ người dân địa phương để cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay phát triển kinh tế.

Quản lý chặt vốn vay

Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Ý Yên hiện có 32 điểm giao dịch ở tất cả các xã, thị trấn. Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã làm tốt công tác công khai dư nợ của khách hàng, các chính sách, chế độ, chủ trương mới về các chương trình tín dụng ưu đãi... để mọi đối tượng vay vốn biết, chủ động thực hiện. 

Hàng tháng vào ngày giao dịch, khi khách hàng lên nhận tiền vay hoặc trả nợ tiền gốc, tiền lãi, Ngân hàng CSXH huyện chủ động phối hợp với các tổ chức xã hội nhận uỷ thác gồm: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên thực hiện công tác kiểm tra, đối chiếu vốn trực tiếp với hộ vay.

“Việc tổ chức tốt công tác giao dịch lưu động tại địa bàn xã, thị trấn đã hạn chế được việc người dân phải đến giao dịch tại trụ sở ngân hàng, tỷ lệ giao dịch tại các điểm giao dịch xã đạt trên 98%; tỷ lệ cho vay, thu nợ tại điểm giao dịch xã đạt trên 95%, việc đối chiếu trực tiếp đến hộ vay đạt 100% số hộ vay… Hiện tổng dư nợ cho vay của Ngân hàng CSXH huyện Ý Yên đạt trên 399 tỷ đồng, với 19.273 khách hàng còn dư nợ” – Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Ý Yên Hoàng Văn Mạnh thông tin.

Hiện nay, Ngân hàng CSXH tỉnh Nam Định có 218/229 điểm giao dịch đặt tại UBND các xã, phường, thị trấn. Năm 2017, Ngân hàng CSXH tỉnh Nam Định đã giải ngân cho 32.806 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn theo 9 chương trình với số tiền 779 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ đạt 2.589 tỷ đồng.

Theo Thu Hà/ Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 293

Máy chủ tìm kiếm : 56

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 43414

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1176560

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60184883