22:57 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Vũ khí” của cộng đồng khởi nghiệp Việt

Thứ năm - 08/12/2016 11:26
Tháng 5/2016, Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” với một loạt hỗ trợ về đào tạo, cơ chế thuế đặc thù…
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tháng 8/2016, TP. Hồ Chí Minh “văn bản hóa” thành 5 dự án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp giai đoạn 2016-2020. Mới đây, Hà Nội quyết định xây dựng đề án hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp đến năm 2020.

Đó là những tin vui đối với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh sự hỗ trợ mạnh mẽ của nhà nước, để có thể vươn tới thành công tùy thuộc phần lớn vào niềm tin và trí lực của doanh nghiệp khởi nghiệp.

Có một góc nhìn khá lạc quan về cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam trong bài viết mới đây trên trang tin công nghệ và khởi nghiệp châu Á Tech In Asia: Một trong những lý do mà các nhà đầu tư “lắc đầu” khi định đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam là do môi trường kinh doanh, những thủ tục pháp lý rắc rối. Mặc dù vậy, 10 năm qua, một loạt các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam đạt được thành công như VNG, Appota, Tiki, VCcorp, Cốc Cốc...

Bài báo đặt câu hỏi: Sức mạnh của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam nằm ở đâu? Câu trả lời là: Nó nằm ở những “vũ khí” ít người nhận ra.

Thứ nhất, Việt Nam được biết đến như một trung tâm công nghệ của khu vực Đông Nam Á, quy tụ nhiều tài năng công nghệ, là nguồn cung cấp dồi dào các kỹ sư chất lượng cao.

Thứ hai, người Mỹ gốc Việt là cộng đồng người gốc nước ngoài lớn và thành đạt nhất tại Mỹ. Cùng với đó, số học sinh Việt Nam du học tại Mỹ lên đến hàng chục nghìn người. Cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam được tính bao gồm cả những người Việt đang sinh sống tại thung lũng Silicon, những Việt kiều, du học sinh tại Mỹ trở về Việt Nam khởi nghiệp. Bộ phận tinh hoa này đã và đang đóng góp rất nhiều vào sự vươn lên của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Thứ ba, “vườn ươm” khởi nghiệp Việt Nam đã được “gieo trồng” từ những thập niên 90 thế kỷ trước, giờ đây đã “kết trái” với một thế hệ doanh nhân trong top những người giàu nhất Việt Nam như Trương Gia Bình, Đoàn Nguyên Đức, Phạm Nhật Vượng… Thêm vào sắc màu của công nghệ, làn sóng khởi nghiệp đã quay trở lại vào những năm 2005- 2006. Đến nay, nền khởi nghiệp công nghệ của Việt Nam đã khá trưởng thành ở tuổi 11, tạo ra tổng giá trị lên tới hàng tỷ USD.

Nền khởi nghiệp ở Việt Nam đang có những lợi thế tuyệt vời cho phép phát triển thành một hệ sinh thái hoàn chỉnh trong tương lai gần. Khởi nghiệp ở Việt Nam sẽ bừng sáng trong năm 2017- một kết luận đầy lạc quan.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 213


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 79499

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60401456