16:21 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng NTM kiểu mẫu ở Dương Huy

Thứ tư - 20/12/2017 04:47
Xã Dương Huy (TP Cẩm Phả) xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị.

Xã đã tập trung tuyên truyền tới cán bộ, nhân dân trên địa bàn, qua đó đã triển khai được 16 hội nghị về xây dựng NTM kiểu mẫu với trên 1.200 lượt người tham gia; phát 32 lượt tin, bài trên hệ thống loa truyền thanh của xã; xây dựng 3 cụm pano, 5 băng rôn tuyên truyền… Nhờ vậy, cơ bản các thôn đều tích cực triển khai, thực hiện chỉnh trang lại nhà văn hóa; tiến hành trồng cây xanh ở 5 tuyến đường trục thôn, xóm với trên 200 cây hoa các loại, trên 20.000 cây chè, 1.300 cây phi lao. Đồng thời, người dân trên địa bàn xã cũng đã tiến hành đổ, san đất tại trục đường thôn Tân Hải với trên 2.500mđất; mở rộng được 961m đường. Đặc biệt, trên địa bàn xã có tuyến đường trục chính và cũng là đường vận chuyển than của TKV ra nơi tập kết nên tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao. Để giải quyết tình trạng này, xã đã mở tuyến mới chạy song song với tuyến đường của mỏ. Tuyến đường trục chính mới này của xã vừa được hoàn thành vào đầu năm 2017 đã tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn hơn.

Vườn mẫu của gia đình ông Đào Ngọc Sâng
Vườn cây ăn quả của gia đình ông Đào Ngọc Sâng, thôn Tân Hải, xã Dương Huy, TP Cẩm Phả cho thu nhập cao.

Năm 2017, Dương Huy đã công nhận 65/358 hộ đạt hộ gia đình kiểu mẫu và 34/319 vườn mẫu. Bên cạnh đó, xã cũng duy trì phong trào ra quân tổng vệ sinh môi trường dọc tuyến tỉnh lộ 326, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm vào 2 ngày cuối tuần. Tính đến nay, xã đã huy động được trên 300 lượt cán bộ, công chức, đảng viên và trên 500 lượt người dân tham gia dọn vệ sinh môi trường, từ đó đảm bảo cảnh quan môi trường xanh-sạch- đẹp.

Tuyến đường kiểu mẫu thôn Tân Hải đang dần hoàn thiện
Tuyến đường kiểu mẫu thôn Tân Hải, xã Dương Huy, TP Cẩm Phả.

Đến thăm vườn mẫu của gia đình ông Đào Ngọc Sâng, thôn Tân Hải, là một trong những hộ gia đình có thâm niên  trồng cây ăn quả cho thu nhập cao trên địa bàn xã. Ông phấn khởi chia sẻ: “Hiện vườn của gia đình tôi có khoảng 1.500 cây cam Vinh, 150 cây bưởi Diễn. Năm nay gia đình đã thu hoạch được gần 5 tấn cam, còn bưởi thì sẽ thu hoạch gần Tết Nguyên đán này. Nếu tính riêng về thu hoạch cam đến thời điểm này, gia đình đã thu về trên 150 triệu đồng. Tham gia xây dựng vườn mẫu, gia đình được xã tư vấn, quy hoạch vườn một cách hợp lý, đảm bảo thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu đặt ra về xây dựng vườn mẫu đạt chuẩn”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thưởng, Chủ tịch UBND xã Dương Huy, cho biết: Để hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí về xây dựng NTM kiểu mẫu, xã luôn chú trọng các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân, như: Ưu đãi về nguồn vốn, đào tạo nghề; phát triển sản xuất gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, định hướng các cây trồng chủ lực; phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho người dân.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 52432

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1026656

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65012600