18:26 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông trại thông minh: chuyển sang nông nghiệp số

Thứ hai - 11/12/2017 10:23
Mô hình nông nghiệp số của Microsoft có thể thu thập dữ liệu từ dự báo thời tiết, vệ tinh, thông tin đất, thông tin thị trường, hệ thống cảm biến, hình ảnh và video nhằm cung cấp sự hỗ trợ ngay tức thời ở tại đồng ruộng.

Tại buổi hội thảo với chủ đề Nông nghiệp thông minh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ông Trần Viết Huân - Tư vấn trưởng về chuyển đổi số Microsoft Việt Nam khẳng định nông nghiệp thông minh ứng dụng IoT là hệ thống có nhiều cảm biến thu thập dữ liệu, do đó cần có nền tảng thu thập, phân tích xử lý dữ liệu đầu vào thông qua điện toán đám mây.

Ông Trần Viết Huân giải đáp câu hỏi của khách dự hội thảo.

Trên cơ sở đó, nhằm thay đổi cách làm truyền thống để tăng sản lượng trồng trọt và đưa thông tin sản xuất đến người tiêu dùng, Microsoft cung cấp mô hình chuyển đổi sang nông nghiệp số tập trung vào con người là chủ yếu. Giải pháp này có khả năng sáng tạo nhiều tác vụ điện toán cá nhân, xây dựng dịch vụ đám mây thông minh và tái tạo quy trình sản xuất và kinh doanh. Mặt khác, mô hình mới còn giúp gia tăng tương tác với người nông dân, tăng cường cung cấp và quản lý thông tin cho cơ quan quản lý nhà nước, tối ưu hạ tầng và nhiệm vụ của nông nghiệp, chuyển đổi và tăng tốc thương mại hóa nông sản.

Với hệ thống dữ liệu lớn được chuẩn hóa, tích hợp và có thể mở rộng nhằm phục vụ những lĩnh vực được quan tâm, mô hình nông nghiệp số của Microsoft nhắm vào đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp quản lý nhiều nông trại lớn hơn là hộ nông dân cá thể, cần khả năng xử lý dữ liệu và ra quyết định nhanh, mạnh trong môi trường có nhiều lớp cảm biến IoT, với đầy đủ công đoạn từ lập kế hoạch, sản xuất, thu hoạch, lưu chứa, vận chuyển, chế biến, phân phối đến bán lẻ nông sản.

Ví dụ, để trả lời câu hỏi “Liệu đất có đủ độ ẩm để hạt nảy mầm?” thì hệ thống sẽ kết hợp dữ liệu về loại cây trồng, loại giống, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm, ước lượng sự bốc hơi (tương đối), áp suất không khí, hướng và tốc độ gió với loại đất và diện tích đất gieo trồng để ước tính chỉ số độ ẩm trong vòng 7 ngày tới, từ đó tính toán các ngưỡng và điều kiện của giống cây nhằm xác định thời điểm gieo hạt lý tưởng nhất.

Xác định vấn đề nổi trội nhất hiện nay là niềm tin của người dùng về những thông tin sản xuất nông nghiệp được cung cấp lên mạng, ông Trần Viết Huân cho biết mô hình nông nghiệp số của Microsoft ghi nhận thông tin cập nhật liên tục theo thời gian thực bằng công nghệ blockchain dưới góc độ nhu cầu của người tiêu dùng, và những thông tin này không thể xóa bỏ.

Tuy nhiên, do mô hình nông nghiệp công nghệ cao này chưa được thử nghiệm thực tế ở Việt Nam nên đại diện Microsoft lưu ý doanh nghiệp muốn triển khai cần xác định thu thập loại dữ liệu nào, kiểu gì, liên tục ra sao để có thể dự đoán chính xác ở độ tin cậy chấp nhận được. 

Theo PCWorld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 216


Hôm nayHôm nay : 59122

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 979651

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64965595