15:21 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng sản phẩm gắn với thương hiệu biển đảo

Thứ năm - 15/12/2016 19:49
Những năm gần đây, người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng quen thuộc và tự hào với những sản phẩm được khai thác, sản xuất từ các vùng biển đảo của Tổ quốc như nước mắm Phú Quốc, tỏi Lý Sơn, yến sào Nha Trang... Những thương hiệu sản phẩm này đã góp phần quảng bá và tạo nên giá trị cho thương hiệu biển đảo Việt Nam.

Phú Quốc (Kiên Giang) từ lâu đã được mệnh danh là đảo ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam với quần thể 22 hòn đảo lớn nhỏ, nằm trong vịnh Thái Lan. Trong năm 2015, hòn đảo ngọc này đã đón hơn 890.000 lượt khách thăm quan. Đây là một trong những địa phương đã thực hiện tốt việc xây dựng thương hiệu các sản phẩm gắn liền với du lịch. Hiện nay, Phú Quốc, có diện tích hồ tiêu gần 500 ha, tập trung phần lớn ở hai xã Cửa Dương và Cửa Cạn với năng suất bình quân đạt 2 - 3 tấn/ha. 

 

Thu hoạch hồ tiêu tại Phú Quốc. Ảnh: Bùi Như Trường Giang/TTXVN.


 

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Quốc cho biết, huyện đã phát triển vùng trồng tiêu đạt tiêu chuẩn GlobalGAP phù hợp với quy hoạch xây dựng đảo ngọc trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp quốc gia và quốc tế. Vùng tiêu đạt chuẩn này sẽ là những điểm tham quan, hấp dẫn cho khách du lịch trong và ngoài nước khi đến đảo và qua đó sẽ phát huy lợi thế của nhãn hiệu “Hồ tiêu Phú Quốc” đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam chứng nhận năm 2011. Cùng với hồ tiêu, nước mắm và ngọc trai Phú Quốc cũng là những sản phẩm được yêu thích và thu hút khách du lịch đang được huyện đầu tư phát triển.


Tương tự như Phú Quốc, Lý Sơn (Quảng Ngãi) từ lâu được biết đến là “Vương quốc tỏi”. Tỏi Lý Sơn là thương hiệu sáng giá trong các mặt hàng nông sản của cả nước. Thương hiệu này không chỉ được khẳng định ở Việt Nam mà đang lan tỏa đến thị trường ngoài nước. Mỗi năm trồng tỏi đem lại thu nhập bình quân cho huyện đảo Lý Sơn 1,5 - 2 tỷ đồng/ha/năm. Tháng 4 - 5 là mùa thu hoạch tỏi Lý Sơn. Đây cũng là thời điểm số lượng du khách ra thăm đảo tăng đáng kể bởi nhiều du khách mong muốn có được những trải nghiệm cùng thu hoạch tỏi với nông dân trên đảo.


Cùng với đó, những vùng biển đảo như Nha Trang (Khánh Hòa), Cát Bà (Hải Phòng)... cũng đã xây dựng được các sản phẩm nối tiếng như Yến sào Nha Trang, nước mắm Cát Hải, mật ong rừng Cát Bà... Những thương hiệu này đã góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương và khẳng định thế mạnh về tài nguyên biển của đất nước. 

Theo Thu Trang/ Báo Tin Tức
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 61900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 966666

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61288623