06:26 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu gạo quý III bứt phá đầy ngoạn mục

Thứ hai - 09/10/2017 22:51
DNVN)-Khối lượng xuất khẩu gạo 9 tháng qua ước đạt 4,6 triệu tấn, giá trị 2,03 tỷ USD, tăng 21,7% về giá trị và 19,5% về lượng so cùng kỳ năm 2016.

Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, chỉ tính riêng khối lượng gạo xuất khẩu tháng 9/2017 ước đạt 500.000 tấn, giá trị đạt 225 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩt khẩu 9 tháng đầu năm tăng mạnh.

Như vậy, so với mục tiêu dự kiến cả năm xuất khẩu 5,7 triệu tấn, 3 tháng còn lại của năm nay chỉ còn phải cán đích 1,1 triệu tấn gạo nữa.

 

Ảnh minh họa.

Theo nhận định của Bộ Công Thương, xuất khẩu gạo tăng so với cùng kỳ năm 2016 cả về số lượng và trị giá nhờ sự tăng trưởng xuất khẩu tại hàng loạt các thị trường trọng điểm của nước ta như Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Bangladesh, theo cả hợp đồng tập trung và hợp đồng thương mại.

Cụ thể, tại thị trường Malaysia, đã ký được các hợp đồng tập trung với tổng khối lượng 150.000 tấn; tại thị trường Bangladesh ký được các hợp đồng tập trung với tổng khối lượng là 250.000 tấn; tại thị trường Philippines, 4 thương nhân Việt Nam đã trúng thầu cung cấp 175.000 tấn gạo.

Giá gạo xuất khẩu tăng trong các tháng gần đây tăng trưởng ổn định và duy trì ở mức cao. Giá gạo trong tháng 9 giữ tương đương với giá gạo tháng 8.

Giá gạo xuất khẩu bình quân 8 tháng năm 2017 đạt 3,96 triệu tấn, với giá trị 1,75 tỷ USD, tăng 19,8% về khối lượng và tăng 17,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016.

 

Theo Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2030, xác định sẽ đa dạng hoá thị trường cho hạt gạo Việt, giảm phụ thuộc vào một số thị trường nhất định, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế khai thác cơ hội, tiềm năng, lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do.

Từ đó, góp phần nâng cao giá trị, thương hiệu và uy tín của gạo Việt.

Theo doanhnghiepvn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 280

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 277


Hôm nayHôm nay : 41721

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1061576

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65047520