10:34 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ý thức người tiêu dùng đã cải thiện

Thứ năm - 31/05/2018 11:02
Hiện nay, người tiêu dùng (NTD) đã biết lựa chọn cho mình những thực phẩm an toàn, chất lượng giữa “cơn bão” thực phẩm bẩn, “thật giả lẫn lộn”. Xu hướng và cách lựa chọn của NTD cũng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của các doanh nghiệp, HTX.

Chất lượng cuộc sống càng cao, nhu cầu về an toàn trong chế độ ăn uống, thực phẩm càng được con người coi trọng.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 3 tháng đầu năm 2018, cả nước đã xảy ra 20 vụ ngộ độc thực phẩm, làm 502 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 3 người tử vong. Riêng trong tháng 3/2018 đã xảy ra 12 vụ ngộ độc thực phẩm, làm 233 người mắc, 216 người nhập viện, 3 người tử vong.

Lựa chọn sản phẩm chất lượng

Trung bình hàng năm, cả nước có khoảng 500 - 700 vụ ngộ độc thực phẩm, 7.000 - 10.000 người phải nhập viện và 100 - 200 người tử vong. Nước ta cũng dành 0,02% GDP chi trả cho các căn bệnh ưng thư mà nguyên nhân chủ yếu là do thực phẩm bẩn.

Để bảo vệ sức khỏe, người dân đã chú trọng lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn, từ đó xu hướng tiêu dùng sạch cũng tăng lên. Nhiều người đã bỏ công sức để tìm những địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn và sức khỏe.

Chị Nguyễn Thị Lương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết chị phải nhờ người thân gửi thực phẩm ở quê lên Hà Nội bằng xe khách mỗi tuần. Những thực phẩm nào không gửi được, chị đều phải chọn những địa chỉ uy tín để mua.

Không có người nhà gửi thực phẩm ở quê như chị Lương, nhiều người lại tự mua sản phẩm an toàn, hữu cơ thông qua mạng online. Thường những sản phẩm này khi đến tay NTD sẽ có giá cao hơn 30 - 50% so với thực phẩm thông thường, nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn.

Nhiều gia đình còn tận dụng diện tích sân thượng để trồng rau. Họ sử dụng rác hữu cơ lên men bằng vi sinh vật để làm phân bón cho rau. Đây là cách loại bỏ độc tố, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, nhằm tự cung nguồn rau an toàn của người dân.

Nắm bắt được xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều HTX, THT đã chú trọng sản xuất những sản phẩm sạch, an toàn, bảo đảm sức khỏe.

y-thuc-nguoi-tieu-dung-JPG-8470-15277032

Một cửa hàng giới thiệu sản phẩm của HTX Sunfood Đà Lạt

Cơ hội cho các HTX

HTX mì gạo Hùng Lô (Phú Thọ) đã chú trọng đầu tư máy móc hiện đại nhằm nâng cao năng suất, chất lượng. Đặc biệt, các quy trình sản xuất của HTX đều bảo đảm ATVSTP. Trên vỏ bao bì sản phẩm của HTX có in đầy đủ tem, logo, địa chỉ… giúp khách hàng yên tâm về chất lượng sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp đã về tận nơi, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với HTX.

Mỗi tháng, HTX xuất bán 50 - 60 tấn sản phẩm mì, bún, phở, mang lại doanh thu 5 tỷ đồng/năm, tạo việc làm và thu nhập cho nhiều lao động với mức thu nhập 4 - 5 triệu đồng/tháng.

HTX nông nghiệp tổng hợp Sunfood Đà Lạt đã tiến hành trồng và thu mua những sản phẩm nông nghiệp sản xuất tự nhiên, bảo đảm các tiêu chí hữu cơ.

Hiện nay, HTX đã xây dựng được cửa hàng thực phẩm an toàn Sunfood đầu tiên tại quận Bình Thạnh (Tp.HCM). Mục tiêu của HTX đến năm 2020 là xây dựng được chuỗi cửa hàng với 15 cửa hàng thực phẩm an toàn cung cấp cho người dân.

Theo Ban Giám đốc HTX, cửa hàng thực phẩm của HTX chỉ bán những sản phẩm an toàn, sạch, đạt các tiêu chuẩn VietGAP, GlobaGAP, hữu cơ. HTX cũng cam kết với NTD về việc này.

Để có những sản phẩm sạch, an toàn, bảo đảm chất lượng, HTX đã không ngại đầu tư hệ thống nhà màng, nhà kính, công nghệ tưới tiết kiệm… cùng người dân áp dụng những kỹ thuật tiên tiến để chọn ra những sản phẩm tốt nhất.

Tất cả các sản phẩm của HTX đều được đóng gói với nhãn hiệu Sunfood, bảo đảm đẹp về hình thức, an toàn về chất lượng. Đây cũng là nền tảng thể hiện trách nhiệm của HTX đối với NTD.

Sự đầu tư, chuyên nghiệp với ý thức tạo ra những sản phẩm sạch cho NTD của các đơn vị kinh tế tập thể sản xuất thực phẩm không chỉ góp phần cải thiện bức tranh thực phẩm trong thời gian qua, mà còn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường thông qua những quy trình sản xuất tôn trọng thiên nhiên và con người.

Như Yến/http://thoibaokinhdoanh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 46930

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1014353

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65000297