16:44 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Thư giãn - Chuyện lạ đó đây


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gia đình 10 người bị bạch tạng

Thứ ba - 06/03/2012 22:57
Một gia đình ở Ấn Độ có thể sẽ được ghi vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu nhà có nhiều người bạch tạng nhất.

Gia đình vợ chồng nhà Roseturai Pullan, 50 tuổi và vợ là Mani, 45 tuổi, có 10 người và tất cả đều bị bệnh bạch tạng. Nhiều năm qua, họ đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và định kiến, nhưng nay họ lại cảm thấy tự hào khi được liệt vào danh sách chờ cấp danh hiệu kỷ lục Guinness cho gia đình có nhiều người bạch tạng nhất.

Gia đình 10 người bị bạch tạng

Một bức ảnh chụp 7 trong 10 thành viên "gia đình bạch tạng" nhà ông Roseturai Pullan. Ảnh: The Sun

Sau khi cưới ông Roseturai, bà Mani sinh được 3 cậu con trai và 3 cô con gái. Cả 6 người đều bị bệnh bạch tạng. Cô con gái 23 tuổi Renu kết hôn cùng một người cũng bị bạch tạng và sinh ra một bé trai. Lẽ tất nhiên, cậu bé này cũng bị bệnh giống bố mẹ.

Vì mắc chứng bệnh lạ này mà cả 10 người trong gia đình ông Roseturai đều có làn da trắng hồng, mái tóc bạch kim và thị lực kém. "Có lần tôi nghe thấy mọi người bảo chúng tôi là người Anh. Họ không tin rằng chúng tôi lúc sinh ra đều là người Ấn Độ. Tất cả những gì chúng tôi biết là chúng tôi không thể rõ mọi thứ và không thể ở lâu dưới ánh nắng mặt trời. Tuy vậy, chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình", người cha của gia đình chia sẻ.

Roseturai và Mani kết hôn vào năm 1983 theo sắp xếp của hai gia đình vì họ cho rằng cách tốt nhất cho hai người bạch tạng cưới nhau. "Ở Nam Ấn, mọi người thường nói là nếu bạn kết hôn với một người bạch tạng thì sẽ có nhiều may mắn. Tuy nhiên điều đó lại không đúng với trường hợp của chúng tôi. Cuộc sống của gia đình tôi rất khó khăn vì ở đây ai cũng xem chúng tôi như là người khác loài vậy", ông Roseturai nói.

Gia đình 10 người bị bạch tạng

Ảnh chụp đám cưỡi ông Roseturai và vợ Mani năm 1983. Ảnh: The Sun

Trong khi đó bà Mani thừa nhận rằng lúc có bầu lần hai, bà có đến bệnh viện để phá thai và kiên quyết không sinh thêm con nữa. "Tôi không muốn các con tôi cũng phải chịu đựng như vợ chồng tôi, nhưng khi nhìn thấy tôi bác sĩ tỏ vẻ sợ hãi và bảo tôi về nhà. Từ đó tôi chẳng bao giờ quay lại viện nữa. Tôi có nhiều con, tất cả chúng đều bị căn bệnh này. Nhưng giờ tôi cảm thấy điều đó giống như là một món quà từ thượng đế vậy", bà Mani kể lại.

8 người con cháu trong nhà bà Mani đều theo học tại trường dành cho người khiếm thị và phải dùng kính lúp thì mới có thể đọc được chữ. Cậu con trai cả Vijay tiết lộ: "Tôi sử dụng máy tínhkhá tốt, nhưng khó mà tìm được một công việc trong khi mắt tôi lại kém thế này". Anh nói thêm khi tiết kiệm đủ tiền, anh sẽ tìm một người con gái bị tình trạng tương tự để kết hôn.

Tờ The Sun cho hay hiện gia đình ông bà Roseturai và Mani rất mong chờ đến ngày được ghi tên vào danh sách kỷ lục cho danh hiệu nhà có nhiều người bị bệnh bạch tạng nhất thế giới.

Linh Đan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 302154

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60624111