03:18 EDT Thứ hai, 08/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Thư giãn - Chuyện lạ đó đây


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ lạ chuyện người bắt trâu biết quỳ, bò và đá bóng

Chủ nhật - 08/07/2012 04:43
Bằng khả năng tiềm ẩn của mình, một nông dân ở Nghệ An đã thuần phục được hàng nghìn con trâu. Những con trâu được anh dạy biết bò, quỳ, lăn,...và thậm chí giơ chân lên bắt tay với người.

 

Người có khả năng đặc biệt đó là anh Hoàng Ngọc Hùng (SN 1980) ở xóm 6, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Thời gian gần đây người dân vùng quê Nghĩa Bình xôn xao về khả năng huấn luyện thuần phục trâu của anh Hùng. Với những con trâu bướng bỉnh “quất không đi, hò không đứng”, thế mà vào tay anh Hùng khoảng 2 phút là trâu bị “bắt vía” và nghe lời anh.

Anh Hùng kể: “Vốn nhà bố mẹ làm nông, lúc lên 15 tuổi tôi đã phải đem trâu đi cày ruộng, kéo xe bò làm lụng công việc ở khắp nơi. Một hôm ra đồng thu hoạch ngô, khi chiếc xe chất đầy ngô, vì sức yếu tôi không thể giơ nổi cái càng để trâu kéo xe về, phải ngồi dưới trời mưa tầm tã để đợi có người đi qua nhờ giúp. Tự trách bản thân vì nhỏ con sức yếu nên trong đầu đã nghĩ rằng mình phải huấn luyện trâu để nó có thể tự móc ách. Từ đêm hôm đó về nằm ngủ tôi cứ thấy mơ màng về việc mình sẽ huấn luyện trâu…”.

 

 

 

 

Anh Hùng đang biểu diễn với con trâu

 

Nghĩ là làm, anh về nhà tự đem chính con trâu của mình ra một bãi đất trống sau nhà để huấn luyện. “Vất vả lắm, có hôm cả người và trâu lăn lộn bất kể là mưa hay nắng để luyện tập. Rồi công sức bỏ ra cũng được đền đáp khi chính con trâu đầu tiên này đã được huấn luyện một cách thuần thục về các kỹ năng như móc ách xe bò, sau đó là biết bò, quỳ”, anh Hùng chia sẻ.

Nói về các công đoạn huấn luyện thuần phục một con trâu anh Hùng cho biết: “Nếu một con trâu bình thường, chỉ cần 5 phút là có thể huấn luyện được nó móc ách. Khó hơn là các công đoạn như: bò - quỳ - đứng 3 chân và giơ chân lên bắt tay người rồi cười. Và đỉnh nhất phải kể đến giai đoạn huấn luyện một con trâu biết đá bóng, nhiều con trâu đã được huấn luyện biết đá bóng như những chú voi thường biểu diễn trong các đoàn xiếc quốc tế”.

Để chứng minh về khả năng của mình, anh Hùng cho tôi mục sở thị về khả năng điều khiển một con trâu của người hàng xóm. Thật bất ngờ là khi anh Hùng cất một tiếng nói bình thường “nằm xuống” là con trâu đực liền nằm. Rồi anh hô “đứng 3 chân” thì lập tức trâu đứng. Siêu hơn là khi anh nói “bắt tay này” thì con trâu liền giơ một chân trước lên bắt lấy tay anh…

 

 

 

 

Anh Hùng cầm vào nguồn điện 220V và người khác cầm bút điện thử bất kể chỗ nào trên người anh đều có dòng điện

 

Theo anh Hùng để huấn luyện một con trâu thực hiện được tất cả các động tác như làm xiếc thế này cũng phải mất 2 tháng.

“Không ít những con trâu mà anh Hùng huấn luyện thuần thục đã được khách hàng trả mua với giá cao. Nên bây giờ người dân nơi đây ai cũng muốn trâu của mình được qua tay huấn luyện của anh Hùng…”, anh Hòa một người dân địa phương nói.

Việc anh Hùng có biệt tài thuần phục hàng nghìn con trâu đã gây xôn xao cả làng cả xã, nhiều người vẫn đồn tai nhau rằng anh Hùng có phép thôi miên. Có người lại cho rằng anh Hùng có được khả năng đặc biệt này là được một thầy lang người dân tộc Mường ở miền núi phía tây Nghệ An truyền cho lá bùa thuần phục trâu.

Giải thích về lời đồn của bà con, anh Hùng cho biết: “Việc tôi thuần phục huấn luyện được trâu là hoàn toàn do bộc phát. Bố mẹ, anh em không ai biết làm. Cũng không ai truyền đạt cho tôi, tất cả chỉ là từ khả năng của tôi”.

Khi chúng tôi muốn được anh bật mí về khả năng đặc biệt của mình Hùng chia sẻ: “Đó là bí mật! Tôi không thể kể cho nhà báo được, mà có kể thì cũng dài lắm, khó hiểu lắm!”.

Phương Nguyên

Nguồn: vov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 32724

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 412101

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64398045