20:02 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Thư giãn - Chuyện lạ đó đây


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Poveglia Venetian – Hòn đảo ma ám

Chủ nhật - 11/03/2012 12:26
Đảo Poveglia nhìn bên ngoài là một hòn đảo tuyệt đẹp, có thể cuốn hút bất cứ du khách nào trong cái nhìn đầu tiên, trừ khi bạn được nghe về câu chuyện rùng rợn đằng sau nó, hàng ngàn người đã bỏ mạng vì những cực hình trên hòn đảo này và mãi cho đến ngày nay, nó vẫn là một hòn đảo hoang vu không người cư ngụ.
Poveglia Venetian – Hòn đảo ma ám

Poveglia Venetian – Hòn đảo ma ám

Poveglia nằm ở phía bắc nước Ý, bên vịnh Venetian. Tuy không có chủ sở hữu, nhưng mọi hành vi xâm nhập lên đảo đều nghiêm cấm. Những chuyến thăm hiếm hoi được thực hiện chỉ vào những dịp thu hoạch những vườn nho. Ngay cả ngư dân địa phương cũng không bao giờ mạo hiểm đi vào vùng biển gần hòn đảo, vì sợ sẽ dính các mảnh xương người trong vào lưới của họ. Trong một thời gian khá lâu, nó sở hữu bởi chính phủ Ý, nhưng sau đó đã được bán cho tư nhân vào những năm 1960. Tuy nhiên, họ chỉ sống được ở đó một thời gian ngắn, và bỏ đi không lý do. Gần đây nhất, một gia đình đã mua Poveglia và định biến nó thành nơi nghĩ dưỡng, nhưng một lần nữa, họ không thể qua đêm ở đó đến lần thứ hai. Người ta đồn rằng có một tai nạn gì đó xảy ra khiến khuôn mặt của con gái của trong gia đình phải khâu 14 mũi.

Photo Source: http://www.flickr.com/photos/tedlum/3164219609/

Điều gì khiến nó trở thành một hòn đảo ma ám như các lời đồn? Câu chuyện bắt đầu vào thời kỳ La Mã. Poveglia từng được sử dụng là nơi cách ly các nạn nhân bị bệnh dịch để tránh lan truyền. Thế kỷ sau đó, hòn đảo vẫn được trưng dụng cho mục đích này, kể cả thời kỳ “Tử thần đen” (*), một trong những đại dịch khủng khiếp nhất trong lịch sử nhân loại. Xác người chết được gom vào một hố lớn trên đảo và bị đốt cháy. Sự hoảng loạn và hoang mang, khiến cho những người mới chỉ bị phát hiện có mầm bệnh cũng bị đày đến đảo Poveglia và bị thiêu sống. Theo lời truyền, đã có hơn 160.000 người  bị thiêu sống trong thời gian này. Thậm chí ngày nay, trên các mảnh đất của đảo, vẫn còn sót lại các lớp than cháy đen từ các cuộc hành quyết khắp các địa điểm.

Photo source: http://www.flickr.com/photos/ntenny/4407324887/

Thế nhưng đó chưa phải là những chuyện tồi tệ nhất. Vài thế kỷ sau đó, vào năm 1922, những điều khủng khiếp nhất bắt đầu xảy ra. Một bệnh viện tâm thần lớn đã được xây dựng trên đảo cùng lúc với một tháp chuông. Các bác sĩ và y tá cho rằng mọi việc vẫn bình thường, nhưng tất cả các bệnh nhân tâm thần ở đây trở nên vô cùng hoảng loạn và họ cho rằng đã  nhìn thấy nhiều bóng ma, những nạn nhân bệnh dịch trước kia. Họ nói rằng họ có thể nghe thấy tiếng than khóc của những người bị cực hình và la hét suốt đêm. Không ai xem xét những vấn đề này nghiêm túc, bởi vì họ là những người tâm thần.  Phần khủng khiếp nhất của câu chuyện xảy ra từ đây, không khác gì câu chuyện các bộ phim kinh dị. Một gã bác sĩ ở đây dùng các phương pháp tra tấn để tìm hiểu các nguyên nhân gây hoảng loạn trong các bệnh nhân tâm thần. Hắn đưa các bệnh nhân lên trên tháp chuông và tra tấn họ bằng cách sử dụng búa, đục và khoan tay.

Truyền thuyết kể rằng sau nhiều năm tra tấn các bệnh nhân, gã bác sĩ ác quỷ cuối cùng  đã chứng kiến các hồn ma đảo Poveglia . Trong một cơn điên loạn, hắn chạy lên tháp chuông và nhảy xuống, nhưng hắn không chêt ngay sau đó. Theo các nhân chứng, khi đang quằn quại trong đau đớn trên mặt đất, một lớp sương mù bỗng từ đâu kéo đến và bóp cổ hắn cho đến chết. Sau đó xác hắn được bịt kín bằng gạch trong tháp chuông, và theo mọi người ở đây, hắn vẫn bị hành hạ hàng đêm sau khi chết .

Photo source: http://www.flickr.com/photos/ntenny/4407302999/

Tất cả những ai đã từng nghe âu chuyện về hòn đảo này đều kinh sợ. Điều đó ám ảnh bất cứ ai đã một lần đến đảo và khiến họ không bao giờ quay lại. Họ cho rằng rõ ràng trên đảo luôn có một bầu không khí hắc ám và nặng nề, đôi khi họ có thể nghe những tiếng rên rĩ khe khẻ ở đâu đó. Một câu chuyện kinh dị gần đây được kể qua một người quản lý hòn đảo liều mạng qua đêm trên đảo, khi ông bước vào ngôi nhà cứu tế bỏ hoang, bổng dưng có một giọng nói như ra lệnh : “Hãy rời khỏi đây ngay lập tức, và đừng bao giờ quay lại” . Tôi suýt nữa chết vì đau tim, Ông ta cho biết.

* “Tử thần đen” : Là đại dịch hạch kéo dài từ năm 1348 đến 1350, được cho là xuất phát từ Trung Quốc và lan truyền đến Châu Âu qua “Con đường tơ lụa”, người ta ước tính nó đã hủy diệt khoảng 30% đến 60% dân số châu Âu lúc bấy giờ, tức khoảng 350 -375 triệu người đã chết trong thế kỷ 14. Bác sĩ Yersin là người tìm ra tìm ra vi trùng và vacxin ngừa bệnh dịch hạch sau này. Xem thêm tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hòn đảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 307875

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60629832