22:32 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Thư giãn - Chuyện lạ đó đây


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thêm một cô gái bị lão hóa

Thứ ba - 13/03/2012 22:08
Dù mới 25 tuổi, nhưng Nguyễn Thị Như Ý (trú thôn Na Kham, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) bị lão hóa trở thành một phụ nữ như đã ngoài 50. Theo người nhà chị Ý thì chị mắc phải căn bệnh lạ này cách đây đã 11 năm.

Nhận được thông tin, chúng tôi đã tìm về nhà vợ chồng ông Nguyễn Đình Hộ (77 tuổi), bà Lê Thị Tám (73 tuổi, là che mẹ ruột của Ý) để tìm hiểu. Lúc chúng tôi đến, ông Hộ, bà Tám ngồi trên bàn còn Ý thì bị mệt, đang nằm trong gường. 


Em Nguyễn Thị Như Ý mới 25 tuổi nhưng nhìn như một phụ nữ đã ngoài 50 tuổi

Tiếp chuyện với chúng tôi bà Tám nói: “Mấy chú hôm nay đến là trùng hợp đó, còn thường ngày, lúc không đau ốm, cứ 7 giờ sáng là em nó lại đón xe ra Đà Nẵng đi làm”. Nói rồi, bà Tám dẫn chúng tôi đến bên gường chị Ý để tiếp chuyện. Trước mắt chúng tôi, một thiếu nữ mới 25 tuổi nhưng dáng người gầy yếu, thân hình chỉ có da bọc xương như một phụ nữ đã ngoài ...50 tuổi. Lúc được hỏi về bệnh tình của cô con gái bất hạnh, bà Tám kể lại trong tiếng nấc nghẹn ngào: “Năm cháu nó lên lớp 8 (tức mới 14 tuổi-PV) thì thường kêu mệt mỏi, đau đầu. Đến bữa vợ chồng tôi cho cháu ăn bao nhiều thì nó đều nôn ra hết. Biết con bị bệnh, vợ chồng tôi đã đưa cháu ra Đà Nẵng khám và điều trị. Tại đây các bác sỹ bảo là Ý mắc phải căn bệnh dạ dày, phải chữa trị lâu ngày mới khỏi. Tuy nhiên mãi đến 2 năm sau, mặc dù gia đình đã vắt kiệt tiền bạc chữa trị và mua thuốc cho cháu uống nhưng bệnh tình vẫn ngày càng nặng. Năm lên lớp 10, khi nghe cô giáo giảng bài, đầu cháu thường đau như búa bổ nên vợ chồng tôi đành phải cho Ý nghỉ học giữa chừng. Sau khi nghỉ học, chúng tôi đưa cháu vào Bệnh viện Chợ Rẫy ở tận TP.HCM điều trị. Nhưng điều trị tại đây được một tháng, các bác sĩ vẫn không tìm ra bệnh. Hết tiền gia đình đành phải đưa Ý về điều trị ở nhà từ đó cho đến nay”. 

Nói một hồi, chưa kịp để cho chúng tôi tiếp lời, bà Tám lại ngắt quảng: “Nhà chỉ có mình cháu là con gái, lúc nhỏ thấy nó sáng dạ, học hành chăm chỉ vợ chồng tôi thấy đều vui mừng. Liên tục từ năm lớp 1 đến năm lớp 7 nó đều là học sinh giỏi. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì nó lại phát bệnh. Giờ thân hình tàn tạ, sức lực yếu hẳn, bác sỹ thì không tìm ra được bệnh. Đến nay nó mới 25 tuổi, nhưng nhìn trông như một phụ nữ trạc ngoài 50. ..Vợ chồng tôi đành nuốt nước mắt vào trong bất lực nhìn con ngày càng khô héo”. 

Dù trong người đang lâm trọng bệnh, không còn khả năng lao động, nhưng vì không muốn cha mẹ chịu khổ nên nhiều năm này, trừ những ngày mệt mỏi không thể gượng dậy được, còn lại mỗi sáng Ý đều đón xe ra các chợ ở Đà Nẵng để đi làm.  “Trong suốt 12 năm qua, lần nào em ăn gì vào cũng đều nôn ra hết, do vậy người ngày càng gầy gò và lão hóa. Hiện tại em chỉ còn 24kg”-Ý nói trong nước mắt. 

Được biết, vào tháng 10-2011 chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (27 tuổi trú  ở TP.Hội An) được phát hiện là thiếu nữ đầu tiên ở Quảng Nam biến thành bà lão lúc chưa đầy 12 tuổi vì mắc phải căn bệnh lạ. Và nay Nguyễn Thị Như Ý là trường hợp thứ hai. 

Lúc chia tay chúng tôi, Ý nói trong nước mắt: “Nhà em nghèo, cha mẹ vì em mà đã chịu khổ hàng chục năm nay. Hiện tại họ đã già, đã yếu, đã vắt kiệt hết sức lực, tiền bạc để chữa trị cho em nhưng vẫn chưa có kết quả. Không biết cứ đà này, em sẽ còn sống được bao lâu?”

 
  Nguyên Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 88


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 198703

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60520660