01:31 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

3 lớp bảo vệ giúp dân tái đàn lợn thành công

Thứ ba - 03/03/2020 22:47
Hiện nay, Dịch tả lợn Châu Phi (ASF) đã có chiều hướng giảm, nhiều địa phương đã hết dịch và chưa có dịch tái phát, cơ bản đảm bảo các yêu cầu để tái đàn. Giải pháp quan trọng nhất để tái đàn thành công theo Bộ NNPTNT hiện nay là áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp an toàn sinh học. Về phía các doanh nghiệp cũng lên kế hoạch tăng quy mô sản lượng và sẵn sàng vào cuộc chia sẻ giải pháp tái đàn cùng người chăn nuôi.

Tập đoàn Mavin, 1 trong số ít các Công ty chăn nuôi đã bảo toàn đàn lợn trong bối cảnh ASF, cho biết kiểm soát an toàn sinh học kết hợp với sử dụng thức ăn chăn nuôi an toàn là chìa khóa giúp Mavin bảo toàn thành công gần 30.000 lợn nái sinh sản trong năm 2019. Năm 2020, trên cơ sở kinh nghiệm đúc rút được trong phòng chống ASF nói riêng và các dịch bệnh nói chung, Mavin tự tin sẽ mở rộng quy mô chăn nuôi từ 15-20%.  

 3 lop bao ve giup dan tai dan lon thanh cong hinh anh 1

Kiểm soát an toàn sinh học kết hợp với sử dụng thức ăn chăn nuôi an toàn là chìa khóa giúp Mavin bảo toàn đàn nái thành công

Theo đại diện Mavin, giải pháp đã và đang được sử dụng hiệu quả trong hệ thống trại của Mavin gồm:

•    Sử dụng sát trùng hữu hiệu đưa vào thức ăn, nước uống và vệ sinh chuồng trại hàng ngày.

•    Sử dụng chế phẩm thiên nhiên tăng cường hệ miễn dịch của heo, bắt dính vi khuẩn gây hại trong đường ruột đưa ra ngoài.

•    Sử dụng kháng sinh thế hệ mới nhằm ức chế quá trình nhân virus nội bào.

Đây được coi là 3 lớp bảo vệ hiệu quả giúp Mavin giải quyết được 3 vấn đề cốt lõi trong phòng chống ASF trong hệ thống trại gồm: ngắt nguồn lây truyền bệnh, tăng sức đề kháng cho vật nuôi và ức chế sự sản sinh của virus.

Để chia sẻ bí quyết với bà con chăn nuôi, các giải pháp này cũng đã được một công ty thành viên của Mavin – Công ty Cổ phần Dược Thú y Cai Lậy nghiên cứu phát triển, chính thức phân phối rộng rãi trên thị trường từ năm 2020 với các sản phẩm: thuốc sát trùng FORMAVET, thức ăn bổ sung GLUCANVITA, thuốc bột CL-TYLVA 50.

Bên cạnh đó, khả năng tạo kháng thể của vật nuôi bị tác động bởi các nhân tố chính gồm: dinh dưỡng, chế phẩm bổ sung, mầm bệnh, phương pháp quản lý và chăm sóc vật nuôi. Trong đó, dinh dưỡng vật nuôi được xem là một trong các nhân tố then chốt quyết định sức khỏe của đàn.

Đó là lý do không những ứng dụng 3 lớp bảo vệ này tại hệ thống chuồng trại, Mavin cũng bổ sung 3 thành phần nói trên vào tất cả các sản phẩm thức ăn chăn nuôi. Trong đó, FORMAVET là điểm đột phá để ngắt nguồn lây truyền mầm bệnh thông qua nguồn nguyên liệu và thức ăn; GLUCANVITA giúp kích thích miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho lợn; CL-TYLVA 50 giúp ức chế sự nhân lên của Virus ASF trong cơ thể lợn. 

 3 lop bao ve giup dan tai dan lon thanh cong hinh anh 2

Nhà máy thức ăn chăn nuôi của Tập đoàn Mavin theo tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt của Châu Âu -GMP

Các sản phẩm thức ăn chăn nuôi của Mavin đã có thương hiệu 15 năm trên thị trường, được đánh giá là cung cấp giải pháp dinh dưỡng hoàn chỉnh cho vật nuôi với các đặc điểm ưu việt gồm: nguyên liệu được nấu chín, có chất lượng cao như ngô, đậu tương ép đùn, khô đậu tương lên men; Bổ sung các acid hữu cơ như Butiric, Probionic, Fumaric; Hàm lượng axit amin cao, cân bằng.

Đặc biệt công nghệ sản xuất trên máy móc, dây chuyền tiên tiến, đạt tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt của Châu Âu – GMP là điểm khác biệt khiến sản phẩm thức ăn chăn nuôi Mavin có chất lượng cao, an toàn, mang lại hiệu quả chăn nuôi. 

Từ ngày 1/3/2020, Tập đoàn Mavin cũng tuyên bố sẽ tặng sản phẩm thuốc sát trùng hữu hiệu FORMAVET cho tất cả khách hàng mua sản phẩm thức ăn chăn nuôi cho lợn trên toàn quốc, áp dụng đối với tất cả thương hiệu thức ăn chăn nuôi gồm Mavin Austfeed, Stargro và Starkare. Trong bộ 3 lớp bảo vệ, FORMAVET là sản phẩm đột phá của Mavin, giúp ngắt nguồn lây truyền virus qua thức ăn trong cả khâu sản xuất và khâu vận chuyển.

FORMAVET của Mavin có đặc điểm là ít hăng cay nên có thể sử dụng sát trùng thức ăn nước uống của lợn, bền và không bay hơi giúp hiệu quả kháng khuẩn kéo dài. Đây là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Thú y Cai Lậy (MEKOVET), đã được sử dụng trong hệ thống trại của Mavin và đã chứng minh hiệu quả bảo vệ cao trước nguy cơ lây nhiễm virus ASF.  

 3 lop bao ve giup dan tai dan lon thanh cong hinh anh 3

Chương trình mua cám, tặng thuốc sát trùng của Tập đoàn Mavin

Chia sẻ giải pháp hiệu quả giúp bảo vệ trang trại với bộ bảo vệ toàn diện 3 lớp thông qua các sản phẩm thuốc thú y đạt chuẩn, thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cũng là nhiệm vụ của các doanh nghiệp chăn nuôi lớn như Mavin để chung tay thúc đẩy và khôi phục ngành chăn nuôi Việt Nam sau ảnh hưởng nặng nề của ASF.

Theo: danviet.vn
http://danviet.vn/nha-nong/3-lop-bao-ve-giup-dan-tai-dan-lon-thanh-cong-1064510.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tái đàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 28351

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 926599

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61248556