Chuối sản xuất tại Việt Nam được gắn tem mã vạch. |
Việc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại nước ngoài là một kênh quan trọng để thực hiện mục tiêu thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu, đưa sản phẩm có thương hiệu và chất lượng của Việt Nam xuất khẩu đi thị trường các nước.
Trong biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON – Nhật Bản hai bên đã thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Với mục tiêu trên, từ năm 2017, UBND thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội chủ trì phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tiếp cận hệ thống phân phối của tập đoàn thông qua các chương trình Tuần hàng Việt Nam được tổ chức thường niên trong 20 năm ở Nhật Bản.
Tháng 6/2019 vừa qua, chương trình đã được tổ chức với quy mô lớn nhất tại 40 điểm bán hàng thuộc hệ thống phân phối của AEON trong đó địa điểm trưng bày chính đặt tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town, Saitama, đạt doanh thu 10 tỷ đồng chỉ trong 1 tuần trưng bày và giới thiệu sản phẩm.
Tiếp nối sự thành công đó, UBND thành phố Hà Nội đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn AEON - VIỆT NAM lần đầu tiên tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Hà Nội (Hanoi Agriculture Fair 2019).
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến của Hà Nội và các tỉnh, thành phố nâng cao năng lực, định hướng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản thông qua hội chợ và các chương trình tuần hàng do thành phố Hà Nội tổ chức.
Tham gia Hanoi Agriculture Fair 2019 có 70 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Hòa Bình, Điện Biên, Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Đăk Lăk, Nam Định...
Người tiêu dùng chọn hàng tại một buổi giới thiệu sản phẩm. |
Các sản phẩm trưng bày, kết nối, bán tại hội chợ là những nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền của các tỉnh thành phố đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Với quy mô 80 gian hàng, hội chợ sẽ diễn ra trong thời gian 4 ngày từ 10/10 đến hết ngày 13/10 cùng một chuỗi các hoạt động như, trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại hội chợ; trình diễn ẩm thực trà; trải nghiệm dùng thử sản phẩm...
Cũng tại hội chợ này, thông qua hội thảo “Giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẽ là cơ hội để doanh nghiệp được các chuyên gia của Tập đoàn AEON tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON.
Qua đó nâng cao năng lực kinh doanh một cách bài bản, tạo đà cho việc xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản nói chung, tăng cường quảng bá sản phẩm Việt Nam trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.
Ban tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để minh bạch thông tin các sản phẩm, chia sẻ các chương trình và hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm thương hiệu đến người tiêu dùng thủ đô và hướng tới xuất khẩu. Mọi thông tin chi tiết có thể tìm hiểu thêm tại cổng thông tin điện tử của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, Website Nongsanantoanhanoi.gov.vn hoặc hotline: 024.3352.4627. |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn